Kabanata 14
"Tulala lang saking kwarto at nagmumuni - muni ang tanong saking sarili san ako nagkamali--ouch!"
Binato ko ng Bag si drenza na kanina pa ako kinakantahan ng Kanta na nakinig lamang niya sa radio.
"Ouch sisteret ha , sinasaktan mo ako " Lumabi ito saakin na parang bata.
"Kanta pa more "
"Gandang ganda ng boses ko no" depensa niya sa PINAGMAMALAKI niyang boses.
"Mukha mo Maganda pero boses mo para iniipit na yero "
"Grabe ito! Ang sakit mo sa bangs besh! Atleast ako marunong sumayaw :2p bata talaga.
"Anong connect ng pagkanta sa pagsayaw aber?"
"Basta besh ikonect mo nalang" sabi niya at pinindot pindot yong napakalaki niyang cellphone.
Tatlong araw ang nakaraan matapos akong mapatawag sa dean office kaya naman nagpupursige pa akong mapataas ang aking marka para naman hindi ako mapaalis sa paaralang ito kahit alam ko na wala na akong warning and thanks to miguel.
Speaking of miguel ilang araw ko na siyang hindi nakikita."Tara kain tayo" yaya ko para naman maalis ang boredamn ko.
"Sigurado ka?"
"Mukha ba akong nagbibiro?"
"Hehe malay mo ayaw mo lang maalala si Marga "
"Marga the bitch" sabi ko at tumayo na. Sumunod naman si drenza saakin.
Pagkalabas namin ng room ay lahat halos nung mga babae ay nakangiti saakin.
Parang ang weird. =_="Hay po ate thea"
"Hay thea"
"Hi thea,ang ganda mo"
"Hi thea"
Lumingon ako sa likod upang lungunin si Dren mukhang clueless din siya.
"Besh bakit sila ganyan ang weird"
"Ma at pa"
"Ma at pa?? Mama at papa mo?"
"Malay ko at pakielam ko"
"Ah akala ko naman mamaya papatayin mo ako"
I rolled my eyes. "Pwede din"
Nakarating kami sa Cafeteria and obviously ang mga mata ni Marga ay halos patayin ako even her friend.
Parang barney and the dianasour ang peg nila. [_=_) yun nga lang itim ang kulay niya at hindi violet.
Imagine presidente siya ng Cheering sa lagay na yan. Ang sama ng budhi niya.I order our food at hindi ko na tiningnan si Marga baka pumangit pa ako.
Bumalik ako sa upuan ko ng matapos magorder dinamay ko narin si drenza sa pagorder dahil tinatamad daw siyang tumayo.
"Kuya wala akong pera no, kasalanan mo kasi yan kung bakit ka grounded kay mom and dad"
"Please lil sis, love mo naman ako diba dali na" nagpout pa yung lalaki.
BINABASA MO ANG
ELE: Till The End Of Time
CasualeTill the end of time makakaya mo bang kumapit sa taong mahal mo? Taking risk while you can? Althea Herrera kilala bilang bida, hinahanga ng marami at kinaiingitan ng maarte, mababago ang buhay niya sa pagpasok sa mundong para sa kanya nga ba talaga...