Kabanata 34
"Alam nyo ba yong balita? Gold digger daw si Ayesha"
"Ayesha?"
"Ayesha Lee?"
"Yes the one and only Ayesha Lee"
"Oo siya nga, wala na sila ni Luke no, sabi sa inyo magbrebreak din yun"
"Kawawa naman bitch kasi"
"Naku itong si Althea Ganoon din yan magbrebreak din sila ni Miguel"
"Malandi"
"Bitch"
Nagpanting yata ang aking tenga dahil sa narinig.
"Anong sabi mo?"
"Totoo naman diba? Pareho kayo mga mahihirap na mahilig lang kumapit sa patalim"
"Pwede ba Marga wag kang mangbintang? Ano bang sanasabi mo, huh? nanggagalaiting sabi ni Drenza she's trying to defend me from Marga.
"Na may gusto din yan si Thea kay Athan, pati kay sire "
"May ebidensiya ba yang sinasabi mo na may sinabi ngang ganoon si Thea Kanina pa kami magkasama at wala akong naririnig na sinabi niya na may gusto siya sa Kaibigan ni Miguel As if naman gagawin ni Thea yun. Hello! Dream on may boyfriend na si Thea!"
Gustong gusto ko na talagang sabunutan ang babaeng ito
Letche namumuro na, gumagawa ng issue about saamin ni Athan at Sire Omg?"Wag mo ngang pagtakpan yang kaibigan mo Drenza malandi naman talaga yan"
"Magaling kang mang gawa ng kwento Marga bakit hindi ka na lang kaya maging writer?" Sabi ko na pikon na sa kanya.
"Abat!"
Sa galit ni Marga nasugod nito si Drenza Napamaang naman ako ng hablutin ni Marga ang buhok ni Drenza gumanti si Drenza
A'awat sana ako ng sabuyan naman ako sa mukha ng juice nitong si Berna fck!
"Dream on girl," tuya pa nito sa akin
Dahil sa ginawa ni Berna maging ako ay nagdilim ang paningin. Mahigpit kong hinawakan ang coke in can at isinaboy din kay Berna
"Were even."
Naniningkit ang mata na sinugod ako nito. To my horror itinulak nalang ako nito bigla at pinaghihila ang buhok. Hindi agad ako nakalaban dahil napaupo ako sa sahig. Nasampiga pa ako ni Berna na tumama sa may labi ko kaya nagkaroon ako doon ng maliit na cut dahilan para dumugo. Gumanti ako at sinuntok naman sa mukha si Berna tumama iyon sa ilong nito.
Ang mga classmate namin at mga Estudyante ay parang di alam kung sino ang aawatin.
"Althea" gilalas na sabi ni ate yesha sa naabutang eksena sa Cafeteria . Agad nitong hinila sa buhok si Berna para lubayan ako.
"Ang kapal naman ng mukha mo para awayin si Thea at drenza "Agad nitong tinulungan ako na makatayo.
"Tama na"Hinila ko na si Drenza mula kay Marga.
"Mga inggitera!" Inis na sabi ni yesha.
"To the principals office now!"
Parang may dumaan na anghel kaya tumahimik ang buong paligid. Masama ang tingin sa kanila ng kanilang prof
Napalunok kaming tatlo.
***Principals Office***
"Nilabag ninyo ang rule dito sa TAn East University Kababae pa naman ninyong tao. Where are your GMRC? Para kayong nasa palengke. Mga walang manners. Mind you students nasa paaralan kayo. Kaya please act like one. Mga college na kayo"
BINABASA MO ANG
ELE: Till The End Of Time
RandomTill the end of time makakaya mo bang kumapit sa taong mahal mo? Taking risk while you can? Althea Herrera kilala bilang bida, hinahanga ng marami at kinaiingitan ng maarte, mababago ang buhay niya sa pagpasok sa mundong para sa kanya nga ba talaga...