Kabanata 39
"Inay naman" sabi ko kay nanay sa kabilang linya . Naiiyak ako, napalabi nalang ako, gusto kong umuwi, gusto kong yakapin si Nanay, gusto kong sabihin sa kanya lahat ng nararamdaman ko.
(Pero anak, wag mong pinapagod iyang sarili mo ha madalas na yatang sumasama ang pakiramdam mo) - nagaalala sabi ni inay sa kabilang linya.
Humilata ako sa lilim ng puno dito sa soccer field matapos patayin ang tawag mula kay inay.
Pagod na pagod na ako literal na pagod ang nararamdaman ko. Madalas akong makaramdam ng paninikip ng dibdib pati narin sa mga isipin ay pagod na pagod na ang isip at katawan ko.Ilang araw nalang at bakasyon na, tinanggap ko na ang offer na trabaho mula sa Montreal Company at magsisimula ako right after ng end of school year.
"Lalalalala--" napatingin ako sa isang babaeng kakanta kanta na papunta sa direksyon ko.
"Lalalala--" Naptatigil siya ng makita ako at namula ang magkabilang pisnge marahil ay nahiya.
"Hi" bati niya at kumaway.
Nangunot ang noo ko.Mukhang hindi siya taga rito sa T.E.U. mukhang balik bayan siya.
Ang puti ng kutis niya kulot ang buhok na dulo na kulay brown at medyo may katangkaran siya, mukha siyang model the way mg paglakad niya. Nakasuot ito ng fitted na pantalon at sleeve ."Hello' balik na bati ko.
"Can i asked you a question Ms. Hmmm"
"Yes?" Pinagpagan ko ang pantalon ko at hinarap siya.
See look's familiar.
"Do you know Kittan Eli Anuevo?'
Teka-- girlfriend ba ito ni Kittan? Pero parang ang lame mukha silang..
"Renesmee Katty Anuevo!" Napatingi ako sa babaeng tumili, si Drenza na tumatakbo sa lugar namin ng babaeng nasa harap ko.
"Drenza is that-- OMG! Drenza!!!" Tili din ng babae.
Ok'hay Im out of place here =_=
"O my gosh bess you look stunning!"
"Hey Ms. Thanks "
"Teka - teka Katty si Althea bestfriend ko,althea si katty kapatid ni Kittan '
Napatulala ako, siya kapatid ni kittan.
O to the M to the g.
Geezz! >_<
"Hi althea thank you pala kilala mo rin pala si kuya. "
"Oo " tipid na sagot ko.
"Bruha ka katty kakauwi mulangmula sa paris? Omg best hindi talaga kita nakilala"
Nagpout si Katty.
"Tara kakain muna" yaya ni drenza at hinila kami pareho
Lumabas kami ng school dahil tapos narin ang klase.Pumunta kami sa isang fine dine restaurant.
"Order maam?" Ngiting tanong ng waiter.
Nagtuturo naman yung dalawa ng kakainin namin.
"So kakauwi mo nga lang? Nagkita na ba kayo ng kuya mo?" Drenza asked.
"Hindi pa, I want to surprize him sana haha "
"Bakit ka umuwi pala?" Ask drenza at bumaling saakin at inabot ang fries.
"Nalaman ko kasi na nandito na si Nathalie, na miss ko siya alam mo gustong gusto ko siyang makita. Naaalala pa kaya niya ako?"
BINABASA MO ANG
ELE: Till The End Of Time
RandomTill the end of time makakaya mo bang kumapit sa taong mahal mo? Taking risk while you can? Althea Herrera kilala bilang bida, hinahanga ng marami at kinaiingitan ng maarte, mababago ang buhay niya sa pagpasok sa mundong para sa kanya nga ba talaga...