Kabanata 54

13 0 0
                                    

Kabanata 54

Marcus P.O.V

"Organize a big party for my daughter, i want it exclusive for her, List down all the thing you need for event"

"Okey sir"

"And i want a full armored people from agency to look out in the party understood?'

"yes sir"

"Pakireport ang lahat ng mga taong lumalapit sa anak ko,investigate their background."
Tumango siya at lumabas ng Office ko.

Napahilot ako sa sintido sa dami ng natambak na papeles na kailangan kong Pirmahan dahil naging abala ako sa pagkawala ng anak ko sa nakaraang dalawang linggo.

Nagpaalam saakin si Miguel na ilalabas niya ang anak ko for a date ngayon araw at may tiwala ako sa kanya.Marami ang nagulat sa lahat ng nangyari sa pamilya.

Hindi sa tutol ako sa relation nila pero mukhang may balak na ang mga Tan na Ipakasal amg dalawa and im not against with that pero ang aga pa at ayaw kong mawalay agad siya saamin, siguradong magagalit si zheena pag nagkataon.

Binasa ko ang ilang papeles bago tumawag sa bahay para kumustahin ang mga kaganapan doon.

"Hows a day wife?" I asked zheena.

'Ito masayang masaya, kanina nagbake kami ng cookies ng anak mo, para daw sa iyo iyon"
Halatang masaya nga siya.

"Good for you "

"Hon ikaw, nagkausap na ba kayo ni Mama?"

Napabuntunghininga ako

"wala pa akong balak zheena"

"Pero?" Kaya kung patawarin siya pero hindi ngayon at hindi rin sa mga susunod na taon . Dahil gusto kong matuto siya sa pagkakamaling nagawa niya.

Anak ko ang pinaguusapan dito hindi basta kung sino lang.

"Lets no talk about Mama foe now" i stated, tumahimik siya sa kabilang linya.

"Asan ang mga bata?" Pagiiba ko ng usapan namin.

"May klase ngayong Sabado si Athan while, Our luke is Duty sa Montefalco and Rance papunta daw siya sa America"

Kumunot ang noo ko.

"Ano bang pumapasok sa kokote niyang si Rance?last time i check my balak na siyang magpakasal sa babaeng hindi pa natin nakikilala"

Hindi ko talaga siya maunawaan. >_< that kiddo

"Hayaan mo na, pauwi din yun bago ang thrown up party ni Zia"

"Naayos ko na ang school file niya"

"Mabuti kong ganun, sige Hon uwi ka ng maaga may pupuntahan lang kami ni Elena"

"Bye i love you"

"I love you too" i hung the phone at muli ay binalingan ang mga papeles sa ibabaw ng lamesa ko.

Muli ay tumunog ang cellphone ko.

Napakunot ang noo ko,

Tumatawag si Mr. Lee

"Hello?" I asked at inangat ang telephono

(Hello Mr.Montreal, this is Mr.Lee i need to talk to you tommorrow, kasama ng anak mong si Luke Zattary) galit na pahayag nito.

"For what is that personal matter?"

"Yes As soon"

Then he hung up.

I texted him the place.

-------

PAK!

"Sinong ang amang ng dinadala mo ayesha marie!!" Singhal ni dad, matapos kong maranasan ang malutong na sampal niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 03, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ELE: Till The End Of TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon