10

58 1 0
                                    


BACK to the usual schedule. By usual, meaning hindi na ako maaga, back to the 15-minutes-before-shift-allowance rule. Sabi kasi ni Arthur na ok lang hindi ko sya sabayan sa 6:00 am. Arthur lang tawag ko sa kanya kasi nga boyfriend ko sya HAHA

Nakasakay ako ngayon ng elevator papuntang Paris, charot, papuntang floor namin ng huminto ito sa 15th floor. Ako lang nakasakay sa kasalukuyan.

Isang lalaking janitor ang sumakay. Nakayuko ito at naka sumbrero at mask. Tinitigan ko ito. May kutob ako, eh.

" hoy Chrome ! mukha kang pimples na pasulpot-sulpot "

" Ang ingay mo ! Secret agent slash bodyguard ako diba ? what do you expect ? at isa pa, I'm bored. Our parents punished the three of us and as a punishment, they gave us this boring assignment. I used to handle life threatening missions " Nalukot ang mukha nito.

" oy, akala mo nakalimutan ko ha ? from alta sociedad ka pala. The Elites. Mas mayaman pa sa mga mayayaman. Ito lang trabaho nyo ? " Ngayon lang kami ulit nagkita since noong nagpunta kami sa bar para sundan si Arthur.

" Of course no, I have investments in different companies, Largest companies in different areas of businesses, aside from having my own company, the Hugo Expeditions. Tyler, our eldest, has his own company. Fierro Weapons Inc. As a matter of fact he is on top in this line of business. Tyler knows how to invent new weapons and upgrade an old weapon to a brand new one. And our youngest, Cray, is a Chemist/Scientist by profession. He has his own laboratory and company at a very young age. He is just 23. His company, TheChemLab, is the supplier of different types of chemicals here in local and some part of the international population. He is very useful in making extraordinary chemicals and drugs that you won't believe existed. He can even reverse a poison's effect within seconds thru his inventions, stronger than the designated antidotes "

" wow ! Ang.Yaman.Nyo.Sobra ! Hugo Expeditions ? As in yung nagbebenta ng mga high-end na mga sasakyan ? Yung mga one of a kind ang mga kotse ? Yung makakabili ka na ng kaluluwa dahil sa mahal ng presyo ? Yung lahat ng pyesa ng mga sasakyan ay mas malaki pa ang presyo kesa sa sweldo ko ? Yung may mga bulletproof na mga sasakyan ? Yung hindi napapasukan ng tubig kapag lumubog ito ? Sayo yun ? Weeh ? Akala ko hacker ka kasi Chrome pangalan mo. Google Chrome ! " parang tanga kong salaysay at sinundan yun ng tawa.

" Ha Ha nakakatawa. And yes, ako may-ari nun. And you have to keep that as a secret because no one knows who are the owners of these companies, we always have our representatives, our alter egos are our secret agent selves. Cool namin noh ? "

" Mga kapatid mo, cool, ikaw, coolangot " Tinatawanan ko lang sya. Ang sarap asarin ng isang to, pikon.

" Pero alam mo ang Hugo, you're a fan " nginisihan lang ako nito.

" Excuse me, I'm not. Ang yabang ! Yung childhood friend ko ang bukang bibig puro Hugo Hugo Hugo, tas malalaman ko nalang na ang pangit pala ng may-ari "

" Sumusobra ka na sa panglalait mo ha ?! "

" joke lang, oa mo, oh andito na ako, ikaw, wag kang gagawa ng gulo dito, mag linis ka lang. bagay sayo " tumatawa akong lumabas ng elevator. nagbatian kami ng mga workmates ko na nandun na bago nagtuloy sa office ni Arthur.

Pagpasok ko ay wala ito sa loob. Nagtaka ako. Late ang babe ko ? Umupo ako sa pwesto ko at nag-isip kung nasaan sya ngayon.

Nawala ako sa iniisip ko ng biglang bumukas ang bedroom at iniluwa doon ang babe ko. Suplado pa rin ang mukha pero mukhang may kakaiba eh.

" Good morning, Sir. Are you ok ? " Tanong ko at akmang lalapit sa kanya.

Isang linggo na rin na hindi ko sya sinusundan. Sabi kasi ni Chrome na tatawagan lang nya daw ako kung may didikit na mga linta. So far, hindi naman tumatawag si Chrome so meaning, good boy ang babe ko.

You'll Be MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon