A/N: Grammatical and typo errors !!!
NOT FOR MINORS ! Aral muna bago landi ! Pero dahil matigas ulo mo, READ AT YOUR OWN RISK !
__________________________
ILANG araw na kaming hindi nagkikibuan pero dahil sa set-up ng trabaho namin, hindi maiwasan na magkausap kami. Boss-employee convos.
Mabigat sa loob ko na nasa ganito kami ngayon kasi hindi ako sanay na hindi nya pinapansin. Pinaghirapan ko ang mapalapit sa kanya at ngayon, mauuwi lang sa wala ?
Matagal ko ng alam na dakilang tanga at martir ako. Ginawa ko na ngang hobby eh. Kaya heto ako ngayon. Naglalakad patungo sa glass room ni Arthur.
Pagkatapos kong kumatok ay agad itong nagtaas ng ulo.
" C-can we talk ? " panay ang pagpilipit ko sa mga daliri ko.
Tumango ito at isinarado ang laptop at sumandal.
Naglakad ako palapit sa kanya at tumayo sa harapan nya. Agad na tumulo ang luha ko. Muli akong lumakad at kinuha ang kamay nya. Nagmakaawa ako.
" P-please, don't end this connection between us. Hindi ko kayang malayo sayo, Art. Wala ng natira sa akin. Hindi na ako magdedemand, promise ! Sabihin mo lang kung anong gusto mo, ibibigay ko, wag lang ang lumayo sayo, pakiusap " muli akong humagulhol at panay ang iling.
" hey, what are you talking ? " agad itong tumayo at yinakap ako.
" Shhh. We won't end this. Just stop crying. I'm sorry for what I did last time. I'm just sorry if I couldn't love you back " ang sakit. tagos-tagusan. hinalikan nito ang tuktok ng ulo ko.
Agad akong tumingin sa kanya.
" No, ako dapat humingi ng sorry kasi naging demanding ako. Sorry, Art. I'm so sorry. I just love you "
" Stop crying. I hate to see women crying in front of me. Let's stop this conversation already. Let's move on and .... thank you for loving me. I'll get there...someday but definitely not now " humigpit pa lalo ang yakap nito sa akin at maya-maya ay binitawan din ako.
Bumuntong hininga ito at pinunasan ang luha sa mukha ko.
" quit thinking about it. diba sabi ko sayo ? Let's just enjoy what we have right now ? hmmm ? " tahimik akong tumango sa kanya.
" I'm fine now. Makakatrabaho na ako ng maayos nito " I forced a smile but I know deep within me, I am still not ... not now that I am craving for more. Craving for his love. Gagamitin ko ang kung ano ang meron kami para makita nya ang worth ko. Hindi lang isang babaeng ka make-out nya.
Days passed and I am still working hard to have a bigger salary, his love.
Mas naging sensitive na ito sa feelings ko and ako, I am trying to give time for myself and for my friends, I am learning to leave something for me.
" You ok ? " I asked as I hug him from the back. Nakatayo ito sa harap ng kanyang bintana sa loob ng opisina nya sa mansion nya. These past few days ay sa mansion ito tumutuloy kahit pa galing ito sa pag-oovertime.
Lumingon ito sa akin and caress my arms.
" I am. Just thinking over some things from the past. Thinking the if's and could-have-beens that I should have done to save my life from this solitude " Nangunot ang noo ko. What is he talking about ? What's going on ?
BINABASA MO ANG
You'll Be Mine
General FictionFirst timer sa pag-ibig pero ang lakas ng loob 'manglandi' pero excuse ba yun para magpakatanga ? Kahit obvious naman na pampalipas oras ka lang. Maganda nga, medyo matalino pero bobo sa love. Sa lahat pa ng pinangarap, yung boss pa. Ang tayog ng pa...