Pangatlo : business partner

41 1 0
                                    

Nagising ako sa kwarto ko, di ko alam kung paano ako nakauwe.

Ringggggh ~

"Sir, nakahanda na po ang breakfast mo." Sabi ni manang belen.

Si manang belen, ang matagal na nagtatrabaho sa mansion at sya ang mayordoma ng mansion, may anak sya na si Master darius na isa na ngaung drug lord sa likod ng mafia. Di alam ni manang yun tungkol sa anak nya, kaya kala nya patay na yung kanyang anak.

"Okay, manang bababa na ko." Sabi ko kay manang habang patayo saking higaan.

Nang nasa kusina na ko, inabot sakin ang diaryo ng isa pang katulong na si aling teressa.

Nasa diaryo pala ang reunion namin kagabi, dahil halos lahat ng kasama sa reunion ay malalaking naipundar sa ekonomiya ng bansa, dahil sa malalaking negosyo at kompanya.

Nang matapos na ko magbreakfast, tinawagan ko ang aking assistance.

Ringgggggh ~

"Hello, ms. Ella. May nadagdag ba sa schedule ko." Sabi ko sa kabilang line.

"Yes, sir. You have meeting to Mr.Michael D.Angel at 7:00pm , then Ms. Shawtie Mitch at 9:00pm." Sabi naman ni ms. Ella.

"Ah okay, this morning wala ba kong schedule." Sabi ko naman sa kanya.

"Sir, meron po pala. May miting ka kay Mr. Alfonso Yurico at 10:00am. Sa conventional park." Sabi ni ms.Ella.

"Okay, sige Salamat." Sabi ko at binaba na ang tawag mula sa iphone 10i ko.

Pagtapos ko mag-breakfast ako'y naligo na sa aking shower room, at nang makatapos na ko ay kinuha ko na ang susi ng aking kotse na two door na lamborghini na kulay dilaw at may lining na black, mala-bumble bee ang dating. Ako lang nagdadrive ng kotse ko pag yung two door ang gamit ko.

Pumunta muna ako ng opisina para, kunin ang ibang dokumento para sa deal namin nang magiging partner ko mamaya sa mga meeting ko.

"Sir, nakaready na po ang lahat ng dokumento na dadalhin naten sa miting." Sabi ng assistance kong si Ms. Ella de jesus.

"Okay, lahat naba ng papeles sa lahat ng meeting naten with other partner ay nakahanda na ba." Sabi ko naman na poging pogi ang dating at wearing glasses pa.

"Yes sir, lahat po." Sabi ni Ms. Ella.

"Okay call Mr. Alfonso Yurico." Sabi ko naman sa kanya habang binabagtas ko ng elevator mula sa hallway ng opisina ko.

"Okay sir." Sabi ni Ms. Ella.

Nang makarating na ko sa parking ng aking building. Tinawagan ko naman muna si Ms. Vanessa Grace Antolino na syang may malaking share sa kompanya ko. Para batiin ng ...

"Good Morning sweetie, my sugar pop honey bunch." Sabi ko sa kanya na parang kagigising lang niya.

"Good Morning din sayo, sweetie my sugar pop honey bunch. Take care and goodluck sa mga meetings mo i love you." Sabi naman nya at binaba na nya ang tawag na yun.

Papunta na ko sa meeting ng ....

-----

Commercial muna :)
Hugas muna ako ng plato :)
Sipag nuh ~

Later ko po ulit dugtungan
itong istorya ko ng imahinasyon.

Jinkz :D

Crush : BOOK IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon