Ika Dalawangpu't Tatlo : The sindicate

16 0 0
                                    

"Dalawang linggo nalang ay ikakasal na kayo." Sabi ni Mr.Vince Miller.

Nagkikita kasi sila ng patago ni Ms.Shawtie Mitch at Mr.Vince Miller, nung una ay iyak ng iyak si Ms.Shawtie Mitch, kasi mahal na mahal nya pa rin ang dating fiance, bago ito ay inakala nyang patay na.

"Kelan mo sasabihin kay Mr.Peejay Villanueva, na binabawi na kita, sakin ka ikakasal at hindi sa kanya." Sabi ulit ni Mr.Vince Miller kay Ms.Shawtie Mitch.

"Hindi ko alam, ayaw ko syang saktan, naguguluhan ako." Sagot naman niya habang umiiyak.

Sa kabilang banda nakatanggap ng death treat si Mr.Peejay Villanueva, mula sa iba pang kasama ng kumidnap kay Ms.Gladys Pam Dicag, na nagbabanta para sa kanyang tahimik na buhay, dahil lumipas na ang ilang araw para lumitaw pa sila.

Nang mga oras na yun, tumawag ang kanyang assistant na si Ms.Ella Dejesus.

"Sir, you have a call in line two, with Mr.Jayson Baguios." Sabi ni Ms.Ella Dejesus.

"Okay, i pick it up." Sabi naman ni Mr.Peejay Villanueva.

At nag-usap na ang dalawa, tungkol sa nalalapit na pagsosyo sa kompanya.

"By the way par, may meeting ako with some organization in zambales, gusto mo ba sumama, para makilala mo ang ating mga manggagawa." Sabi naman ni Mr.Jayson Baguios.

"Okay, sige par see you." Sabi naman ni Mr.Peejay Villanueva.

At binaba na nila ang kanilang line, pina-ayos naman niya kay Ms.Ella Dejesus ang mga papeles na dadalahin sa pagpunta nila ng zambales kinabukasan, at nakita ni Ms.Ella Dejesus ang isang sulat na tinatawag na death treat para kay Mr.Peejay Villanueva, at pinakita niya ito agad.

"Dont worry, its okay we have a bodyguards." Sabi naman ni Mr.Peejay Villanueva.

Crush : BOOK IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon