Okay tapos na ko maghugas ng plato. Simulan ko ulit, nasamod na ko ii nagteks si crush ko shaw xD haha. Kahit gm lang yun okay na din haha xD. Saka niyayaya nya ko sumama kase aakyat sila ng tatlong krus.
Osya start ko na ulit mawala pa yung samod ko ii haha.
--
Ng magtext ang isang long lost friend ko mula sa america na si Mr. Kian Choi na isa ding ceo ng zeus hotel na pagmamay-ari ng kanyang ama.
"What up dude." Text niya sa kabilang linya ko.
At di ko muna sya nireplyan muna.
Later nalang sbi ko sa isip ko.Nang makarating sa conventional park na sikat na restaurant sa baretto.
Nauna akong dumating sa meeting place namin ni Mr. Alfonso Yurico na japanese businessman, na merong pinakamalaking major holder na isang gamenet sa japan ang sony computer.
"Oh Ms. Ella ihanda mo na yung mga dokumento para sa ikakasa nateng business proposal kay Mr. Yurico." Sabi ko sa assistance kong si Ms. Ella de jesus.
"Okay po sir." Sabi naman niya mula sa kabilang silya.
Nang dumating na si Mr. Alfonso Yurico, na sakay nang carerra GT.
"Okay Mr.Peejay Villanueva, the president and CEO of enterprize group of company, right." Sabi ni Mr. Alfonso Yurico, nang bumungad sya at naupo sa kabilang silya habang kasunod nya yung kanyang assistant na si Mr. Ronald Tong-Tong na isa ding japanese.
"Yes, Nice meeting you, i have a proposal business to you Mr.Yurico,." Sabi ko naman at
"Ms. Ella de jesus, give him the proposal document." Sabi ko kay Ms. Ella at sya din nyang inabot kay Mr. Alfonso Yurico.Binasa iyon mabuti ni Mr. Alfonso Yurico, Dahil ang nakasaad sa proposal document na yun ay isang business na bubuksan sa south east asia na magmumula sa pilipinas na parang world trade center ang dating, madaming mga business personal ang kasama kabilang na ang mga kameeting ko mamaya.
Pinirmahan na yun ni Mr. Alfonso Yurico ang mga document na nakalagak sa mesa sa kanyang harapan.
"Okay, Mr. Peejay Villanueva, i close our Meeting its a deal for it." Sabi ni Mr. Yurico, at tumayo sa kanyang silya.
"Okay thanks for partnership Mr. Alfonso Yurico." Nakangiting sabi ko naman sa kanya.
Habang palabas si Mr. Yurico sa hallway ng restaurant. Ako naman ay napa-upo at nirepLayan si Mr. Kian Choi na naglatag na din ng meeting para bukas.
"Sir, next meeting is from china, the airforce seven has ready take off." Sabi ni Ms. Ella.
"Okay, ready the heLicopter and we go on airport on fedex." Habang palabas sa restaurant.
Nang makarating na kame sa subic airport. Lulan kame ng Airforce Seven, at biyahe mula china para sa meeting naman kay Ms. Jamie Chan na isa ding Japanese businesswoman at half Pinay.
Mahaba ang biyahe mula pinas at china, habang nasa biyahe binasa ko naman yung proposal sakin ni Mr. Master Darius, para sa mga illegal na weapon na magmumula sa russia. Maganda ang proposal nya at kikita ako ng malaking halaga.
Nang makarating na kame ng china, sinundo kame ng isang magarang sasakyan ni Ms. Jamie Chan na Ferrari X4.
Naunang dumating sa meeting place si Ms. Jamie Chan, nang makarating kame sa place nya.
"Kumusta ang biyahe." Pabating sabi ni Ms.Jamie Chan. Dahil half japanese at half pinay sya kaya marunong sya magtagalog.
Ako'y nagulat at napangiting sa kanya, maganda pala sya at singkit na mala dyosa ang tindig.
"Okay its very tired on the plane, alm mo na ang haba ng biyahe." Sabi ko naman sa kanya habang inaabot na makipag kamay sa kanya.
"Okay, Mr. Peejay Villanueva, where's the documents." Sabi nya ng paupo na kame sa sofa ng restaurant sa china.
Inabot ni Ms. Ella de jesus ang isang folder nang mga document proposal para sa pagiging isa sa pinakamalaking business proposal.
Binasa nang mataimtim ni Ms. Jamie Chan ang mga document proposal na nilatag ko mula pa sa pilipinas. Vacation kase si Ms. Jamie Chan dito sa china para sa fun run nya para sa mga batang naulila, malapit sya sa mga batang walang pamilya.
"Okay, Mr. Peejay Villanueva, isasarado ko na tong deal naten maganda ang proposal mo, kaya congrats its finally i have a partnership like you Mr. Villanueva." Sabi ni Ms. Jamie Chan at pinirmahan ang mga document proposal ko sa kanya.
"Okay, Ms. Jamie Chan, i have big meeting soon to all the business personality and i give you a call sooner or later, thank you Ms. Jamie Chan, have a wonderful day." Sabi ko naman habang hinihintay na matapos pirmahan nya lahat ng dokumentong nakalagak sa mesa sa harap nya.
Nang matapos na ang meeting namin ni Ms. Jamie Chan. Nagtungo muna kami ni Ms. Ella De jesus sa isang sikat na mall na pagmamay-ari din ni Ms. Jamie Chan, para bumili ng remembrance bago umuwe.
Nang matapos na kame bumili ng aking assistance bumalik na kame sa airport para umuwe na sa pilipinas. Habang nasa biyahe tinawagan ko muna ang aking girlfriend na si Ms. Vanessa Grace Antolino, para ibalita sa kanya na naaprobahan ng dalawang major company ang aking proposal to business partnership. Pero busy yung line nya, kaya natulog nalang ako sa kwarto ko sa airForce Seven pauwi nang pilipinas.
BINABASA MO ANG
Crush : BOOK II
Teen Fictionito yung istorya noon na puro kalokohan hahaha. Taapusin ko na ngayon :'>