Pang Labing Pito : The Closure

16 0 0
                                    

Lumipas ang mga araw, at si Ms.Khimberly Gingca ay nasa pilipinas pa, gusto niya makipagkita sa akin. Tumunog ang aking iphone 10i, si Ms.Shawtie Mitch, tumatawag.

"Hello bibeeh, kumusta kana, ilang araw kanang di nagpapakita sakin, may sakit ka ba." Sabi niya sa kabilang linya.

"Nandito kase ako sa palawan, alam mo na vacation." Sabi ko naman sa kanya.

"Ah sige enjoy nalang pasalubong ko ha, take care." Sabi niya at binaba na ang kanyang cellphone.

May yumakap mula sa likod ko, ...

"Gising ka na pala, hon" Sabi ko habang nasa balkon.

"Bat di mo sinabi sa kanya na magkasama tayo." Sabi niya habang nakatitig sa akin.

"Hm what do you mean ?" Patanong na sabi ko sa kanya.

"Never mind, gusto mo ako nalang magsabi." Nakangiting sabi niya habang nakatitig sa akin.

Umiling lang ako at tumayo sa kinauupuan.

"Tigilan na naten to," Sabi ko sa kanya habang nakatalikod.

"Ano yang sinasabi mo?" Sabi naman niya habang nakangiti pa din.

"Itong ginagawa naten, di na kita mahal, sinubukan ko lang kaya ngayon magkasama tayo, pero alam mo naman na yung bestfriend mo ang gusto ko." Sabi ko sa kanya habang nakatayo sa harapan niya.

Napa-iyak siya,

"Alam ko naman yun, at beside mahal na mahal ka din ni Ms.Shaw," Sabi niya habang tumutulo ang kanyang mga luha.

Umiktad siya, at nagbathroom. Ako naman ay napaupo sa balkon pa din, pag ka labas niya sa bathroom agad niyang kinuha ang kanyang mga gamit at lumabas na mula sa rest house ko sa palawan. Nagteks nalang siya at babalik na daw siya sa manila.

Lumipas ang tatlong araw, pabalik na ko mula sa manila, at tumawag sakin si Ms.Ella Dejesus.

"Sir, dumating na po yung buyer, 7pm later may meeting po kayo, sa manila peninsula." Sabi niya sa kabilang linya.

"Okay darating ako, pakihanda ang papeles lahat, at pakicheck na din lahat ng brances na maaaring masagasaan ng isang share sa company." Sabi ko naman sa kanya, habang nagreready na umuwi mula sa manila.

"Then tawagan mo yung airforce nine, sunduin ako dito sa palawan shore way sa rest house ko, okay sige na." Sabi ko naman at binaba na ang tawag mula sa kanya.

Habang nasa rooftop ako nakatingin sa malawak kong lupain, ' ito na ang napakalawak na lupain namin ni Ms.Vannesa Grace Antolino, siguro kung nabububuhay lang ikaw masaya ka sa natamo kong ito, pero iniwan mo ko, kaya sana maging masaya ka para sa amin ng babaeng mahal ko', sabi ko mula sa hangin.

Isang building mula sa kinaroroonan ko ang namataan ng aking mga mata, tinawag ko ang aking katiwala na si Mr.Mark Gonzales.

"Boss, ano po ang iuutos ninyo," Sabi niya nung nakalapit na siya sa akin.

"Wala naman, anong building yun nasa bandang kaliwang yun," Sabi ko habang tinuturo ang lugar na kinaroroonan ng isang gusali.

"Ah yan po yung itinatayong iskwelahan, pero dahil namatay po ang may-ari ng lote na yan, nakuha na po ng gobyerno ang lupain at di na muling itinayo iyan". Sabi naman niya.

"Okay, tawagan mo si attorney at bilhin yang lupain na yan." Pag kasabi ko nun agad akong umupo ulit sa kinaroroonan ng akin tumba.o2..

Ilang saglet pa ay dumating na ang airforce nine, at ako ay sumakay na.
Mula sa biyahe, tumawag si Ms.Khimberly Gingca.

"Magkita tayo, pag lapag mo dito sa manila." Sabi niya at ibinaba ang tawag kahit di pa ako nakakapagsalita.

Nang ilang oras lang nakarating ako ng maaga sa manila peninsula para sa buyer ng isang ibebenta kong share ng company ko. Naisip ko na puntahan muna si Ms.Khimberly Gingca,.

"Ms.Ella Dejesus, pakiready na ang isang room dito sa para sa pagmemeetingan namin, get ready na din lahat ng kakailanganin, i got to go muna may kikitain lang saglet."
Bilin ko sa kanya at umiktad na ko papalayo sa lugar na yun.

Nandun na sya sa tagpuan ng pagdating ko na yun, agad niya akong hinagkan, at siya'y umiiyak.

"Diba gusto mo yung bestfriend ko, hon." Sabi niya habang nagsasalita siya at umiiyak.

"Oo, mahal na mahal ko siya, sorry di na pala kita mahal, madami na ang nangyare sa buhay ko na wala ka." Sabi ko naman sa kanya habang nakatingin sa langit.

Nasa tabing dagat kase kame nagkita bakit ba kase xD.

"Kaya nga, gusto ko makapag-usap tayo, lilipad na ko bukas papuntang europe." Sabi niya habang nakangiti at lumuluha pa din.

"Anong ibig mong sabihin," Nabiglang sabi ko naman.

"Malaya kana, diba ito naman yung gusto mo, ang palayain kita, matagal nang panahon nung tayo'y nangarap dalawa, kaya sorry kong ngayon ko lang nasabi itong mga bagay na to." Sabi niya habang pinunasan niya ang luha niya at ngumiti sa akin.

"Pinapalaya mo na ako, salamat, salamat sa lahat, salamat sayo." Sabi ko nang may galak sa mga mata.

----------

OPPSS 800 Words na po kaya STOP
muna ako dito :'>

Salamat kung may nagbabasa pa, ba o wala na hajaha xD

Ang date ngayon ay MAY 19,2017
Later publish ko na to.

PaVOTE PO SAKA PaFOLLOW
:'> ingat Guys -

Crush : BOOK IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon