Lumipas ang araw at buwan.
Nagring ang iphone 10i ko, tumatawag si Ms.Shawtie Mitch.
"Mr.Peejay Villanueva," Sabi niya sa kabilang linya."Yeah, ako nga, are you okay?" Sabi ko naman, napapaisip kung bakit sya tumawag in the middle of the midnight.
"Gusto ko kasing may kausap, di ba ako nakaka-istorbo sayo." Sabi naman ni Ms.Shawtie Mitch.
"No, by the way where are you now." Sabi ko naman habang nasa pasilyo pa.
"Im here pa sa office," Sabi naman niya.
"Huh? Its almost 2am na nanjan ka pa din, wait sunduin kita jan, i know naman your tired." Sabi ko naman habang binabagtas ang daan papunta sa aking sasakyan.
Nang makarating na ko sa aking sasakyan, agad akong umalis. Nang makarating na ko sa SM Olongapo. Agad akong pumunta sa back door ng SM, para doon pumasok. Almost midnight na diba, haha.
"Sir, sarado na po, balik nalang kayo bukas." Sabi ng security guard na si Mr.Bluejae Zapanta.
"Ah, sundo ako ni Ms.Shawtie Mitch." Sabi ko naman, habang nakatayo sa harapan ng security guard.
"Sorry sir," Sabi naman niya habang may tinawag na isa pang security guard.
Nag-usap sila.
"Samahan mo si Sir, kay maam Mitch." Sabi ni Mr.Bluejae Zapanta.
"Kinuha mo naba yung name niyan, para itawag naten sa secretary ni maam." Sabi naman nang isang security guard na si Mr.Yhota Viado.
Lumapit sa akin ang security guard na si Mr.Bluejae Zapanta,
"Sir, ano pong name nyo para alam na po ni maam na nandito na kayo." Sabi naman niya ng mahinahon.
"Mr.Peejay Villanueva, yung business partner niya." Sabi ko naman.
Tumawag siya sa taas mula sa kinaroroonan ni Ms.Shawtie Mitch.
"Sir, Mr.Peejay Villanueva, okay na po sunod nalang po kayo sa isang security guard namin sya po ang maggaguide sayo." Sabi naman ni Mr.Bluejae Zapanta.
"Thank you," Sabi ko naman sa kanya.
Nang makarating na kame sa office ni Ms.Shawtie Mitch, iniwanan na ko ng security guard na si Mr.Yhota Viado.
Pumasok na ako sa door ng office niya, kase sabi na yun ng kanyang secretary.
"Hello, Ms.Shawtie Mitch, are you ready." Sabi ko naman habang papasok sa office niya.
"Okay, wait a minutes, by the way thank you." Sabi naman niya sabay smile.
"Its my plesure to here for you." Sabi ko naman nang nakangiti.
Kinuha ko na yung bag niya sa may mesa, at binuhat iyon. At kinuha yung coat niya at isinuot sa likod niya.
"Thank you," Sabi ni Ms.Shawtie Mitch sakin habang nakangiti.
"Thank you for what,?" Sabi ko naman habang inaalalayan sya.
"Thank you, for everything and like this." Sabi niya habang palakad na sa pintuan.
Di na ko kumibo sa sinabi niya, nag-elevator nalang kame habang nasa loob din yung kanyang secretary at isang security guard na nag-iikot sa naturang SM Mall.
Nang makarating na kame sa kanyang bahay. Nakatulog na pala siya sa sasakyan, habang bumibiyahe pala kame.
Tinitigan ko muna sya at pasabing pabulong,
"Ang cute mo pala pag-tulog, ay hindi pala ang ganda mo pagtulog".Napadilat siya at napatitig sa aking mga mata, kame ay nagkatinginan at nagtitigan. Di ko namayan na palapit ng palapit na pala yung aming mga mga labi.
---
OKAY STOP MUNA JAN GUY's ..
Salamat po sa mga nagbasa ng aking story na puro kalokohan hahaha. May thrill naman diba kase may action, drama at lovestory.Salamat kay Ms.Vanessa Grace Antolino, naiyak daw sya sa tauhan nia haha. Sensya Vanjay, haha.
Salamat kay Ms.Rhieza Agao Pineda, kase sya po si Ms.Shawtie Mitch, dahil pinagamit niya ang kanyang alyas haha. Love you bibeeh tolmars
Salamat sa Wattpad -
Kahit mahirap magkaroon ng gantong imagination ko ang limit.
BINABASA MO ANG
Crush : BOOK II
Teen Fictionito yung istorya noon na puro kalokohan hahaha. Taapusin ko na ngayon :'>