Nang bumalik na kame sa Manila, back to work na syempre.
"Sir, may meeting po kayo kay Mr.Jayson Baguios, Childhood bestfriend mo daw sya." Sabi ni Ms.Ella Dejesus na aking assistant.
"Ah really, yes kilala ko yung taong yun." Sabi ko naman.
At binaba ko na ang tawag mula sa line 2 kung saan sya tumawag. Habang nasa office ako, naiisip ko pa din ang saya namin ni Ms.Shawtie Mitch sa bakasyon naming iyon. Agad ko naman siyang tinawagan, ngunit hindi ko alam kung bakit di ko siya makontak.
Napaisip tuloy ako 'Bakit di ko kaya sya makontak at nakapatay ang phone niya', Sabi ko habang nakatingin mula sa bintana ng aking office. Naisip kong tawagan ang kanyang secretarya, pero may nalaman ako.
Sa kabaling banda, habang papunta si Ms.Shawtie Mitch sa kanyang opisina, may nakabanggaan syang isang luxury car. Lumabas ang driver ng sinasakyan ng luxury na car na yon, at yung amo ng driver.
"What the fuck, i have a meeting for my long lost friend, call my attorney." Sabi nung lalaking nakatalikod at matipuno ang pangangatawan.
"Yes sir," Sabi ng driver ng isang lalaki na nakasakay sa luxury car na nakabanggaan ni Ms.Shawtie Mitch.
Habang ang driver ni Ms.Shawtie Mitch ay duguan, walang ni isa ang lumapit maliban sa lalaking nakasakay sa luxury car, na siya pala ay si Mr.Jayson Baguios, isang business man at isa ding politic sa new york.
"Ow, are you okay miss." Sabi niya ng nakita niya si Ms.Shawtie Mitch.
Agad niyang binuhat ang babaeng nawalan ng malay dahil sa pagkakabangga sa sasakyan ni Mr.Jayson Baguios.
Nang dumating na ang ambulance, agad namang binuhat papunta sa ambulance.
"Medic, she need CPR nawalan sya ng malay tao." Sabi ni Mr.Jayson Baguios nang lumapit sa ambulance na kadarating lang.
Agad namang dumating ang mga imbestigador sa banggaan sa kalsada ng mactan, kung saan sila nagkabanggaan.
"Sir, sino po ang pwede naming maisama sa ospital para sa mga nasugatan" Sabi ng isang nurse habang nasa isang sasakyan ng ambulance.
Lumapit si Mr.Jayson Baguios, at sinabing..
"Nurse ako nalang sasama, at beside yung sasakyan ko naman ang nabangga nila e." Sabi niya ng may pagkaprangka.
Umalis na agad yung ambulance, nang makarating sa ospital agad naman siyang binigyan ng first aid dahil nawalan lang naman sya ng malay tao.
Pinacancel naman ni Mr.Jayson Baguios ang meeting para kay Mr.Peejay Villanueva, upang mabantayan si Ms.Shawtie Mitch na isang sexy business woman na nagmamay-ari ng lahat ng SM sa buong kalawakan na may branch din sa pluto.
Nagring ang iPhone 10i ko, habang may mga papeles na pinipirmahan sa aking opisina.
"Hello, who's this." Sabi ko sa isang number na di nakasave sa phone book ko.
"Its me bibeeeh, im here in hospital. Sorry di ko nadala yung phone ko." Sabi ni Ms.Shawtie Mitch habang mahina ang boses.
"Huh, saang hospital yan." Sabi ko naman sa kanya.
"Hey Miss, your awake." Sabi naman ng lalaking di ko kilala.
"Who's that guy, na nagsalita bibeeeh." Sabi ko naman sa kanya na parang napapaisip.
Sinabi niya yung hospital kong nasan sya at ako ay dali-dali nang pumaroon, habang nasa biyahe ako napaisip ako kung sino yung lalaking narinig ko na kasama niya sa hospital.
"Its my fiance is in coming." Sabi ni Ms.Shawtie Mitch sa lalaki.
"Oh really, by the way im got to go, then this is my calling card." Sabi ng lalaki na si Mr.Jayson Baguios.
"Okay thank you at sumama ka sa pagdala sakin dito sa hospital." Sabi naman ni Ms.Shawtie Mitch.
"Maliit na bagay para sa maganda at sexy na tulad mo." Sabi naman niya ng may pagkahumble ang dating.
"Ah ganun ba, thank you talaga." Sabi naman nya habang nakangiti at nagkatitigan sila.
At may biglang kumatok na nurse sa room para icheck ang vitals nya, at agad naman nang nagpaalam ang matipunong lalaki na nasa harapan niya.
----
Stop Muna !
Haha ;)Di ko na alam ang susunod e haha ..
Dami kaseng iniisip e hirap magimahinasyon ng kwento kapag me problema sa pagibig.
#WuWowDiba.
BINABASA MO ANG
Crush : BOOK II
Teen Fictionito yung istorya noon na puro kalokohan hahaha. Taapusin ko na ngayon :'>