Pang siyam : Ang Unang Halik

23 1 1
                                    


Kinabukasan lumabas sa News ang nangyare sa lumang gusali at ang nasabat na mga smuggles na mga baril. Sabay tinawagan ko muna si Mr. Raffy Bieber para sabihan na magpalamig muna, baka makilala sya na kasama sa dealing na yun. Lumabas din sa balita na ang utak ng sindikato ay si Mr. Tagudong na number 1 sa Wanted list most wanted smuggles sa buong Asya at pumapangalawa lang si Mr. Master Darius. Di nabanggit sa mga suspek si Mr. Bieber na sya ng papalit kay Mr. Tagudong.

"Mr. Raffy Bieber, Magpalamig ka muna, At baka pag nahuli si Mr. Randy Tagudong, kumanta yun yare tayo, ako na bahala sa kanya." Sabi ko kay Mr. Bieber.

"Osige boss 10/4." Sabi naman ni Mr. Raffy Bieber sakin at binaba ko na ang aking iphone 10i.

Tumawag ako sa aking hitman na si Mr. Alejandro Andrew, para unahan ang mga pulis na patahimikin si Mr. Randy Tagudong para di magkabukingan kapag nahuli sya.

"Mr. Alejandro, ikaw na bahala kay Mr. Randy Tagudong, isesend ko na ang pera sa account mo para sa paunang bayad ko." Sabi ko sa kanya nung nakausap ko na sya.

"10/4 boss, makakaasa kang magiging malinis ang trabaho ko." Sabi naman ni Mr. Alejandro sakin.

"2hundred Thousand para sa ulo nya, sana bukas mabalita na para matahimik na ang operasyon ng negosyo." Sabi ko naman sa kanya at binaba ko na ang tawag.

Nang matapos ko na sya kausapin tumawag naman sakin ang aking assistant na si Ms. Ella De jesus.

"Sir, GoodMorning May meeting po kayo ni Ms. Shawtie Mitch ng 10am sa SM canada." Sabi niya sakin.

"Okay, 1hour nanjan na ko sa opisina, ihanda mo na ang private plane para sa ating sasakyan." Sabi ko naman sa kanya.

"Okay po sir." Sabi niya at binaba na ang telepono.

Naeexcite ako sa aming meeting, Di ko alam kung ano ang aking susuutin ng mga oras na yun, kase si Ms. Shawtie Mitch ba naman yun ang aking number one Crush nung ako ay nasa mura pang edad. Nang makapili na ko, nilagay ko nalang sa aking bagahe at nagdala na din ako ng ilang damit. Kasama din sa pag alis namin ang anak ni Ms. Ella, na si Mhimiel na aking inaanak, kase 1week kame dun dahil sa project na yun at sa proposal ko about sa negosyong gagawin ko.

Nagbreakfast na ko ng mabilis, at pumunta na sa garage ng aking mansion, namili ako ng sasakyan ko na dadalhin mula sa canada. Pinili ko ang chevrolet na black and yellow na mala bumble bee ang dating.

Nang makarating na ko sa opisina, kinuha ko ang ilang pang dukomento na nasa opisina ko. Dala-dala din ni Ms. Ella De jesus ang ilang pang dukomento.

"Okay sir handa na po ang lahat." Sabi ni Ms. Ella De Jesus sakin.

"Okay sige alis na tayo." Sabi ko naman sa kanya habang pasakay sa elevator ng aking building.

Nang makarating na kame sa parking lot ng gusali, Lumapit sakin ang aking inaanak na si Mhimiel, Kasama ang kanyang daddy na si Mr. Mhiko Tirona. Nagbless lang sakin at sumakay na sa sasakyan nilang ferrari na kulay pink.

Nang makasakay na kame sa private plane ko, pati mga sasakyan namin ng aking assistant nasa eroplano na din, ung ibang staff din nasa private plane din yung sasakyan, 5 car at 2 bmw na motorbike ang nasa private plane na yun, kasama ang staff namin ng kompanya sa tour na yun.

9:00am nang makarating na kame sa aming distinasyon at pati sa aming hotel suite na pagtutuluyan. Naiwan sa hotel ang mag-ama ni Ms. Ella de Jesus.

"Sir, on the way na po si Ms. Shawtie Mitch sa SM canada." Sabi ni Ms. De jesus sakin ng magkasalubong kame sa hallway papuntang lobby.

"Okay, im ready. By the way where's the other staff." Sabi ko naman sa kanya.

"Sir, is in the lobby, hinihintay na po kayo." Sabi naman niya.

"Okay." Sabi ko naman.

Nang makarating na kame sa SM Canada, nakita ko agad ang isang magandang babae na napakasexy pa sa suot niyang pink na dress at red lips na masarap halikan haha.

"Hello, Mr. Peejay Villanueva, Welcome to my Mall branch." Sabi ni Ms. Shawtie Mitch na number 1 Crush ko.

"Hi, Ms. Shawtie Mitch, Thank you." Sabi ko naman at natulala sa kanya.

Nang ako ay matulala, nakapag imagine na ko na kami lang ang tao dun at masaya kami na parang isang magkasintahan, at nadulas sya tapos sinambot ko sya nang di inaasahang magdikit ang aming mga labi. haha

"Mr. Villanueva, are you okay." Sabi ni Ms. Shawtie Mitch, at ako ay parang walang naririnig.

"Sir, Okay lang po kayo." Sabi naman ni Ms. Ella De Jesus at ako'y nagising sa aking pagkatulala.

"ha, yah yah im okay, im fine im fine." Sabi ko na parang nawala sa sarili, na medjo nahiya dahil sa pagkawala ng sarili ko.

Nilatag ni Ms. Ella De Jesus ang mga dokomento na ipopropose ko sa kanya, binasa niya yun at maya-maya ay napangiti sya sakin at inabot ang kamay niya.

"Okay, Mr. Villanueva, Congrats this is good partnership." Sabi niya na happy lang.

"Haha, that's good, Thank you Ms. Shawtie Mitch." Sabay nakipagkamay sa kanya.

Napirmahan na niya ang mga dokomento, at lahat ng mga papeles. Ako naman ay ....

--

OKAY STOP MUNA :))
TARBAHO MUNA PO AKO :))

Crush : BOOK IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon