Kinabukasan nang ako ay gumising mula sa aking higaan, naalala ko magkikita pala kami ni Ms. Shawtii Mitch, Dali-dali akong naligo sinuot ang simpleng aleganteng kasuotan. Nang pagbaba ko na sa kusina, nakahanda na yung aking breakfast. Nang matapos na ko magbreakfast, Agad kong kinuha ang aking susi ng chevrolet ko na black and yellow na kulay.
Tumunog yung aking iphone 10i,"Nagtext na si Ms. Shawtii Mitch, Ano kayang sabi." Sabi ko habang inistart ko na yung sasakyan ko.
'Im here na sa aking branch na SM makati,see you nalang dito sa aking opisina' Sabi niya sa text niya sakin.
Habang nagdadrive ako, May biglang tumawid na aso sa gitna nang kalsada, agad kong niliko pero may sumalpok sa likuran ng aking sasakyan.
" BLAHGGG !!!
Bumangga ako sa isang malaking puno at nawalan ng malay. Nagising ako nang nasa ospital na ko, at puno ng dugo ang aking kasuotan, tatayo sana ako kaso di ko kaya dahil sa sobrang hilo ko.
Sa isang banda habang naghihintay si Ms.Shawtii Mitch sa tagpuan nila. Nakatanggap sya ng text mula kay Mrs.Ella Dejesus.
'Maam Shawtii Mitch, nasa ospital po si Sir Peejay Villanueva, nabangga po sya sa puno habang papunta dyan sa pagkikitaan nyo.' Sabi ng text ni Mrs. Ella Dejesus
Nabigla si Ms.Shawtii Mitch, at isang lalaki sa likod niya ang yumakap sa kanya.
"Whats a problem, baby." Sabi nang lalaking matipuno at macho na mala artista ang dating.
"my friend and a business partners in hospital he had an accident" Sabi ni Ms.Shawtii Mitch sa kausap niyang lalaki sa harap niya.
Agad umalis ni Ms.Shawtii Mitch sa kanyang SM Makati branch, para pumunta sa ospital kung saan nakalagak (Patay lang) ang katawan ng kaibigang naaksidente, at ako yun.👋
Pagdating sa ospital, agad siyang nagtungo sa information para matanong ng aking kwarto.
Habang nagtatanong si Ms.Shawtii Mitch, nasa kwarto ang ilan kong kaibigan na mula sa college school, na ang Bengga Group na mala F4 ang dating sa aming school.
"Kumusta amigo." Sabi ni Mr. Jem Ignacio, habang naglalakad sa hallway ng aking private room.
Nang nakita ng magkapatid na Jackson, na sila Mr. Bj Jackson at Mr.Michael Jackson kapwa businessman sa ibang bansa.
"Oh, nakarating ka na pala, dude." Sabi ni Mr.Bj kay Mr.Jem.
"Yah ginamit ko kase yung thunder jet ni papa, how's Peejay is doing okay." Sabi naman ni Mr.Jem Ignacio na businessman sa Europe.
"Yes, si Peejay pa ba, eh masamang damo yan." Pabirong sabi naman ni Mr.Michael Jackson.
At nagtawanan sila ....
"Ako na naman pinag-uusapan nyo,mga kumpanyero. Oh amigo Jem, buti narito ka sa pilipinas." Sabi ko kay Mr.Jem Ignacio, nang magising ako.
"Oo tumawag si Bj sakin." Sabi naman nya.
"Eh panong di kita, tatawagan nag 50/50 yan kagabi sa ICU, at alam mo naman pag di tayo nakokompletong apat di yan mabubuhay." Sabi naman ni BJ habang nakangiti.
Habang nagkwekwentuhan kame about business, biglang bumukas ang pinto. Dumating ang aking assistant na si Mrs. Ella Dejesus, at iba pang empleyado ng kompanya.
"Sir, kumusta na po kayo." Sabi ni Mrs. Dejesus.
"Ah okay lang naman." Sabi ko naman at napangiti.
"Sir, sinama ko sila para makita ang kalagayan nyo. At by the way sir, ipapacancel ko po ba ang miting nyo sa martes." Sabi ni Mrs. Ella.
"Ah wag mo ipacancel, by monday siguro makakalabas na din ako." Sabi ko naman habang kumakain ng mansanas.
Lumapit si Bj sakin at ..
"Hey dudemenparetolbradbro, Sino yang chicks na yan, pakilala mo naman ako." Pabulong niyang sabi sakin.
Tinawag ko si Mrs. Ella Dejesus, at pinakilala, di ko alam ay kasama pala niya ang asawa niyang si Mr. Miko Tirona at ang kanilang anak na si mimiel(MC).
"Hey, Mr. Peejay, pagaling kana," Sabi ni Mr. Miko.
"Ah ikaw pala ka Mr. Miko, ipinakikilala mo nga pala sayo si Mr. BJ Jackson, Mr. Jem Ignacio at si Mr. Michael Jackson, Mga kumpanyero ko." Sabi ko sa kanilang lahat dahil kanina pa sila nakatingin sa mga kaibigan ko.
At nagsipag bati sila ng ...
"Good evening sir."At biglang dumating naman na si Ms.Shawtii Mitch, na humahangos at lumapit sakin para yakapin ako.
"Kumusta kana, Peejay." Sabi naman niya habang nakayakap sakin.
"Kanina okay ako pero ngayon, nasasakal ako sa yakap mo." Pabirong sabi ko naman sa kanya.
"Kala ko kung ano na nangyare sayo, kaya pala di ka pumunta sa pinagusapan naten kase nadisgrasya kana." Sabi naman niya.
"Wag ka mag-alala, okay lang ako." Sabi ko naman sa kanya habang nakangiti.
"May sasabihin sana ako eh," Sabi naman niya.
Pag katapos niya sabihin yun, biglang dumating si .......
--
WEYT GUYS :)
SALAMAT SA NAGBASA PAVOTE NALANG AT PACOMMENT, SUGGEST KAYO NG EPISODE AKO BAHALA SA ISTORYA.
BINABASA MO ANG
Crush : BOOK II
Teen Fictionito yung istorya noon na puro kalokohan hahaha. Taapusin ko na ngayon :'>