Pang Labing Anim : The Surprize

6 1 0
                                    

Lumipas ang ilang buwan, palagi na kameng magkasama, wala mang relasyon pero ang pagiging magkaibigan namin, ay malalim na. Minsan pa ay may mga pagkakataon na nagseselos sya sa ibang babae pero wala naman akong ginagawang masama nun.

Habang nasa office ako, tumawag sa akin si Ms.khimberly Gingca, isang ex ko mula pa noong college ako sa harvard.

"Hello, hon. Hahahaha" Sabi niya nung pagsagot ko ng aking iphone 10i.

"Huh, who's this" Sabi ko naman habang nagtataka kung sino yung kausap ko.

Dahil ilang taon na ang lumipas mula nung di kame nagkita at nakapagusap, sa totoo lang kase wala kameng personal break nun.

"Mukhang madami ang hon mo kaya di muna ako maalala, how sad naman hon, im here in philippines pwede ba tayo magkita." Sabi naman niya nang malambing na salita.

"hm, Ms.khimberly Gingca, hon ikaw ba yan?, hm where did you get my number." Sabi ko naman habang nagtataka kung san niya nakuha yung aking numero.

"Kay Mr.Poy Biron, ng interpole. Friend ko sya, sya yung nagsabi sakin ng numero mo, kita tayo sa dati, same time at place ha." Sabi naman niya.

"Ah okay, see you later, sa dati ba talaga, sige darating ako." Sabi ko naman na di pa din makapaniwala.

Binaba ko na yung aking iphone 10i, at napasilip sa bintana ng aking office.

Its 4pm na pala, kinuha ko na ang aking gamit at nagbilin na sa assistant kong si Ms.Ella Dejesus. Kase ako ay uuwi na, i was bored na kase sa office.

Tumunog ang aking cellphone, habang nakahiga ako sa aking water bed, tumatawag pala si Ms.Shawtie Mitch.

"Hello, bibeeh." Pabiro kong sabi sa kanya.

"Where are you now, maya kita tayo, may papakilala ako sayo, my long lost bestfriend." Sabi naman niya na may galak at medjo excited na boses.

"Okay, sa dati ba tayo magkikita." Sabi ko naman na nakucurious sa kanyang kasiyahan.

Pagkababa ko ng cellphone ko, agad akong napaisip at sabay,

'Aruii magkikita din pala kame ni ex ko, i mean di pala ex, Long lost gf ko' Sabi ko habang napakamot sa ulo.

Nagbihis na ako at kinuha ang susi ng aking sasakyan na bmw na red, at ako ay umalis na patungo sa tagpuan kung nasan sila, na aking inaakala na magkaibang oras kame magkikita. Makalipas ang ilang oras, nakarating na ako sa tagpuan.

Tumunog ang aking iphone 10i, si Ms.Shawtie Mitch tumatawag.

"Bibeeh, where ka na?, im with my bestfriend." Sabi niya habang, animo'y nakikipagkwentuhan sa kaibigan.

"Dont worry im on my way, nasa elevator na ko." Sabi ko naman, then nag-Okay lang sya at pinatay na ang kanyang cellphone.

Dumaan muna ako sa botique ng flowers, para may ibigay sa kanilang dalawa na magkaibigan.

Then makarating na ako, wala ang kanyang kaibigan.

"Hi Ms.Shawtie Mitch," Sabi ko at sabay abot ng isang flowers na binili ko sa flower shop.

"Thank you, Bibeeh." Sabi naman niya sa akin.

"San na yung papakilala mo sa akin?" Sabi ko naman sa kanya.

"NagC.R sya, magreretouch pa yun." Sabi naman niya.

At ilang saglet, mula sa likod ko..

"Ayan na pala sya, Ms.Khimberly Gingca i want to meet you my special friend." Sabi naman ni Ms.Shawtie Mitch.

"Huh, i mean ikaw yung bestfriend ni Ms.Shawtie Mitch." Sabi ko pagtayo ko mula sa inuupuan ko.

"Ah si Mr.Peejay Villanueva, yung lalaking kinukwento mo sa akin." Gulat na sabi niya.

"Magkakilala kayo?" Patanong na sabi ni Ms.Shawtie Mitch.

Nagkatinginan lang kame .

---
OPS 500Words na haha stop ko
muna ito :'>
Salamat po sa mga nagbasa -
Sa mga tropa ko :'>

Add me att facebook
- Peejay Villanueva II
- Peejay Villanueva III
- Peejay Villanueva IV
- Peejay Villanueva Fifth

Thanks :'>

Crush : BOOK IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon