Pang Sampu : First Date

17 1 1
                                    

Ako naman ay nilapitan siya at ..

"Ms. Shawtie Mitch, Pwede po ba tayo magdinner tonight, if okay lang sayo." Sabi ko sa kanya na nauutal pa magsalita.

"Oh sure why not." Sabi naman ni Ms. Shawtue Mitch.

Nang Lumipas na ang ilang minuto, Bumalik na kame ng aking assistant na si Ms. Ella De jesus sa Hotel na tinutuLuyan namin.

"Ms. Ella, Wala tayong gagawin ngayon bakit di ka muna magpahinga then tomorrow may project tayong pupuntahan." Sabi ko sa kanya ng nasa elevator na kame.

"Okay sir,." Sabi naman niya sakin.

Pumunta na siya sa kanilang kwarto at ako ay nagpahinga na din sa kwarto ko, para makapagrelax kahit papaano at may lakas mamaya sa date namin ni Ms. Shawtie Mitch.

Nag-alarm yung orasan sa kwarto ko ng mag-aalas sais na ng gabi, alas otso kase yung date namin. Inagahan ko ang pag-alarm para makapag-decide kung ano ang aking susuotin para sa unang date namin ng number One crush ko mula College at hanggang ngayon, kase di ko sa kanya na sabi na i Like her.

"Hmmm ano ba susuotin ko." Natatarantang sabi ko sa harapan ng salamin.

Nakasampung palit na kase ako ng kasuotan kaya di ko alam kung ano susuotin ko. Nakita ko sa maleta ko ang simpleng t-shirt at short.

"Eto nalang yung susuotin ko." Sabi ko habang nasa harap ng malaking salamin.

Kinuha ko na yung susi ng aking chevrolet, sa aking mesa na malapit sa aking kama at bumaba na sa hotel na aming tinuluyan sa canada.

Maaga akong nakarating sa place kung saan kame magdedate ni Ms. Shawtie Mitch. Umupo ako sa nakareserve na upuan may terrace at may candle light pa.

Mga ilang minuto lang dumating na si Ms. Shawtie Mitch, sa aming tagpuan, Napaka ganda niya sa kanyang kasuotan na sexy dress na kulay pink at violet.

"Oh there you are, kanina ka pa ba" Sabi niya sakin nang pagkadating niya.

"Nope, halos magkasunod lang tayo." Sabi ko naman sabay ngiti sa kanya.

Umupo na siya sa harap ng lamesa na kaharap ko din. Tinawag niya ang waiter at sabay omorder na din, Omorder na din ako.
Habang kumakain, pinagmamasdan ko siya napakaganda pa rin niya tulad pa din siya nung college namin nung una ko siyang nakita sa may hagdan habang bumababa.

"Natatandaan mo paba nung una tayong nagkita nung college." Sabi ko sa kanya na nakangisi.

"Yup, Yung nadulas ako sa hagdan tapos tinayo mo ko hahaha." Sabi niya sabay tawa.

"Oo nga natatandaan mo pa pala." Sabi ko naman at natawa din.

"Tapos nga ang sabi mo, Kung kaya naming mga nakakita yung pagkadulas mo sa hagdan at gumulong ka pa buti wala ka ngang natamong sugat o gas-gas ii." Sabi ko sa kanya nang nakangiti.

Natawa nalang siya ng malakas na parang kame lang ung tao sa restaurant na yun.

Mga ilang oras na ang nakalipas, nagyaya siya sa isang bar kase may gig sila ng mga friends niya mula sa harvard university. Kinuha ko yung chevrolet na, at sinakay siya.

Nang makarating na kame sa bar kung saan sila maggigig ng mga friends niya. Nagulat ako dahil nandun ang mga kilalang mga personalidad na malalaking business company.

"Hey Shaw." Sabi ng babae mula sa tabi ng stage.

"Come on, sila na yun." Sabi naman ni Ms. Shaw.

Pumunta kame sa may tumawag sa kanya. Pero bago ako pumunta dun dumeretso muna ako sa comfort room.

"Shaw were's your date?" Sabi ni Ms. Jamie Chan.

"In the comfort room." Sabi naman niya sa friends niya.

Lumabas ako sa comfort ng mga saglet nun, narinig ko yung sinabi ni Ms. Jamie Chan.

"There you are" Sabi ni Ms. Shawtii Mitch.

"Ah your Mr. Peejay Villanueva, right." Sabi ni Ms. Jamie Chan.

"yah ako nga yun, and you are my partnership on the big big business" Sabi ko sa kanya.

Natawa siya sa sinabi ko, sabay taas ng baso.

"Lets cheers." Sabi ni Ms. Jamie Chan.

Nalasing ako nung mga sumunod na pangyayare, nagsasasayaw ako na parang ako nalang ang tao sa dance floor kahit parehong kaliwa yung aking paa. Nang matapos na kame magdisco, Hinatid na ako ni Ms. Shawtie Mitch sa aking hotel na tinutuluyan, at...

"Shaw, Shaw, Shaw i Love you." Sabi ko sa kanya habang inaalalayan niya ako sa harap ng door ng aking room.

Nabigla sya sa nasabi ko, at...

"Mr. Peejay, nakainum ka lang" Sabi niya habang binubuksan yung door ng aking tinutuluyang hotel sa canada.

Pagkalapag niya sa aking bed, hinagkan ko siya ng mahigpit na para bang wala nang bukas at hinalikan ko siya, di naman ako napahiya nung ginawa ko yun, nakainum na din kase siya. At may nangyari samin ng di inaasahan nung mga oras na yun, at ang sumunod na pangyayari ay umaga na ko ng magising, wala na siya sa tabi ko.

---

THANKS sa Nagbasa kung meron man hahaha . sensya ngayon ko lang naupdate . Busy sa work haha kuno xD wala kaseng free wifi :D

Date : April 26, 2016

Crush : BOOK IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon