Michelle POV
Okay! Pag katapos ng ilang practice namin ay na perfect na rin namin. Kakantahin namin yung Sky full or stars, by Cold play, excited na ko at medyo kinakabahan na kami.
"Remember guys, pag nanalo di satin yung pera ah." Sabi ni Stephan. Deal ng pag uusapan ay hindi namin gagamtin sa sarili yung pera, kundi yun yung gagamitin for the gifts, pag may extra, na hindi naman kailangang gamitin sa charity mapupunta.
"Ready guys." Pang third kami, nag peperform na yung unang band. Hay kinakabahan ako! >~<)/
Nakita ko si Calvin lumapit sakin, di ko maintindihan pero mas kinabahan ako kasi naalala ko yung sinabi niya nung isang araw.
"Michella." Ano kaya sasabihin niya?! nakakatakot naman! Ang lalalim pa yung boses niya.
"Uhhh... ano yun?" Ngumiti ako ng medyo pilit, bakit ba?! Ei sa kinakabahan!
"Musta." Tipid niyang tanong sakin.
"Ayos lang naman ako." Sabi ko sa kanya. Nginitian niya lang ako, mag sasalita na sana ako ng bigla akong hinila ni Alvince palayo kay Calvin.
"Alvince, teka, bakit mo ko hinila palayo kay Calvin, nag uusap kami."
Tiningan niya lang ako, at sinabi. "Pede ba akong humngi ng pabor sayo, for now layuan mo muna kapatid ko. Please." Bakit, gusto kong mag tanong pero pinili ko na lang manahimik.
Nag away ba tong dalawang toh? Nung practice di sila nag uusap, like literally di sila nag uusap. Sana okay lang sila.
Pag katapos ng kalahating oras, kami na mag peperform, grabe kinakabahan ako. Si Alvince at Calvin ang vocalist namin, dapat nga si Stephan pero sabi niya nag kaubo siya so, pinalitan namin siya.
"Ready guys. Eto na talaga ang real competition." Sabi ni Stephan, kakaba! Kasi ako ang unang mag play, pumewesto na ko sa piano at nag simula ng tumugtog. Si Alvince unang kakanta tapos sasabayan siya ni Calvin sa second verse.
'Cause you're a sky, you're a sky full of the stars
I'm gonna give you my heart
'Cause you're a sky, 'cause you're a sky full of stars
'Cause you light up the path
I don't care, go on and tear me apart
I don't care if you do, ooh
'Cause in a sky, 'cause in a sky full of stars
I think I saw you
'Cause you're a sky, 'cause you're a sky full of stars
I wanna die in your arms'
Cause you get lighter the more it gets dark
I'm gonna give you my heart
I don't care, go on and tear me apart
I don't care if you do, ooh
'Cause in a sky, 'cause in a sky full of stars
I think I see you
I think I see you'
Habang nakanta silang dalawa, natugtog kaming lahat. Di ko alam pero habang natugtog ako tumingin ako sa kanila sandali at napansin kong nakatingin sila sakin. Literally parehas silang nakatinging sa akin.
'Cause you're a sky, you're a sky full of stars
Such a heavenly view
You're such a heavenly view'
Nagulat ako ng biglang hawakan ni Alvince kamay ko at hinila ako palayo sa piano, ngayon nasa harapan ako ng stage kasama sina Alvince at Calvin, ano mas kinagulat ko? Hinalikan ako ni Alvince sa stage. Alam kong namumula na ko ng sobra sobra pero, lalo na kong na in love sa kanya. Naririnig kong nag cheer yung mga tao
~*~
Alvince POV
I pulled Michelle away from the piano and bring her toward the front, I hold her face and kisses her. I can hear the people cheers and I heard some says 'we're cute.'
I broke the kiss and I noticed her face was so red, she look like a ripe strawberry. Hahaha
"Alvince in front pa talaga ng mga tao, kakahiya, ikaw talaga..." Sabi niya habang namumula siya. Nginitian ko lang siya at niyapos, plano ko talagang gawin toh para ipakita ko kay Calvin na akin lang si Michelle.
Pag katapos ng contest, nasa waiting area kami, nag papahinga, iintayin pa namin ang resulta, kung sino nanalo. Katabi ko si Michelle ngayon, nakain siya ng hotdog. Treat ko sa kanya dahil ang galing niyang tumugtog kanina.
"Alvince gusto mo?" Tanong niya sakin, umiling lang ako. "Tubig na lang ako, medyo busog ako ei." Sabi ko sa kanya.
"Sige kukuha na lang kita." Pag kasabi niya nun ay tumayo na siya at umalis. Huminga ako ng malalim at tiningan si Calvin na nasa kabilang side.
"Bakit mo ginawa yun?" Tanong niya sakin, "What do you mean?"
"Bakit mo hinalikan si Michelle." May masama ba,
"Walang masama dun, gusto ko lang ipakita sa kanilang lahat kung gaano ko ka-mahal si Michelle." Sabi ko sa kanya, tiningan ko si Calvin ng masama.
"Mahal mo siya? Halata kayang ginagamit mo lang siya para di ka makuha ni Jenny! Di porket kapatid kita itatago ko na yun!" What?! No I'm not!
"What the f*ck are you saying, I'm not using Michelle!" Tumayo ako sa kinauupuan ko
"Ano ba problema mo?!" Sabi ko sa kanya tapos tinulak ko siya ng malakas. Nagulat ako ng tinulak niya ko pabalik.
"Wag mo nga kong gina-g*go! Ano toh hah?!" May pinakita siyang papel na may signature ko. What the hell!
"Nakita ko to sa mai, kaninang umaga. Sana naman maging honest ka! Wag na wag mong sasabihin na hindi mo to signature to!" tinulak ko siya ng mas malakas, at natumba siya sa isang table knocking everything.
"Wag mo nga kong sisihin! Alam mong marami pedeng kumopya ng signature ko! Na kina Stephan ako nung umaga!!" Susuntukin ko na sa siya ng marinig ko yung boses ni Michelle.
Shit, hawak hawak niya yung papel.
"Al-Alvince... an-ano toh..." Pag kasabi niya nun nakaramdam ako ng kirot sa puso ko ng makita ko siyang umiyak.
"Wait I can explain!" Bigla siyang tumakbo palayo. Hahabulin ko sana siya nang bigla akong suntukin ni Calvin.
"What the f*ck!?" Tiningan ko siya ng masama.
"Remember the deal? You broke her heart, now. I'll take care of her." Pag kasabi niya nun ay siya na ang humabol kay Michelle.
BINABASA MO ANG
Music lovers (Rewriting)
JugendliteraturSi Michelle ay isang normal girl na mahilig sa music, payapa siyang namumuhay sa Greenland village until na makilala niya si Alvince J Rodriguez. He was like a monster when he get angry, pero may pag kahilig rin to sa music. Parang silang G-clef at...