CHAPTER 2 - I MET HIM.... AGAIN?!?

209 10 2
                                    




Michelle POV


"I'm sorry."

"I'm sorry."

"I'm sorry."

Arghhhhh!! Bwiset! Bakit ba nag faflashback sa isipan ko yung mga sinabi niya?!? Nandito ako ngayon sa kwarto, pilit na makatuulog kahit tirik na ang araw sa labas. Dinalaw talaga ako nang konsensya ko!

"I'm sorry"

"AHHHHHH! PWEDE BANG TIGILAN MO NA KO?!?" Sigaw ko habang pagulong gulong ako sa kama, hanggang sa...

*thud*

Nahulog ako sa kama. 

"Aray ko..." ang tanging nasabi ko.

Hayy nako makatugtog na nga lang ng piano. Bumaba ako sa hall namin nandun kasi yung piano, inangat ko yung takip at sinimulan ko ng tumugtog. River flows in you, eto nga pala yung tinutugtog ko, favorite ko ei. eto yung laging tinutugtog sakin ni mama nung bata pa ako.

Habang tumutugtog ako ay bigla akong tinawag ni manang. Kanina pa raw tumutunog ang phone ko. Ay, kala ko nadala ko, naiwan ko pala. Agad naman akong pumunta sa kwarto ko, woah, nagulat ako nung nakita ko na may 4 na miss call ako. Sino to, unregistered no. sino to? Ay wala na talaga ako sa sarili ko, ilang beses ko ba naman sabihin yung 'sino toh.'

Nagulat naman ako bigla ng tumunog nanaman yung phone ko. Wala namang mangyayari kung sagutin ko to diba? Kaya sinagot ko.

"Hello? Sino po sila?"

"(Heloo riinn!! Kamusta ka?)" ehh? Sino to?

"Uh hindi ko po kayo kilala, wrong no. po yata kayo." I-eend ko na sana yung call kaso biglang tumawa si kuya. ay baliw ata to ei.

"( Hahah, nakakatawa ka hahah!)" Nang ttrip lang ata to ei?!?

"Uhh kung wala po kayong magawa sa buhay niyo , wag niyo p-" Di ko na natapos yung pag sasalita ko dahil bigla nanaman siyang tumawa na may kasamang.... ouch?

"( Hahaha nakakataw ka talaga, alam mo - ouch! Oy teka lang naman may kausap pa ko. Peace lang tyu- OUCH! Eto na nga!)"

*doot*doot*doot*

Anung problem nun? trip trip lang talaga no?

Moral lesson mo Michelle: wag na wag mong sasagutin ng mga unregistered no. ('-_-)

~< Stepphan Cruz Pov>~

"Ang sakit nun ah!" Pag re-reklamo ko kay Alvince.

"You deserve it." Sabi niya sakin habang nakatingin sakin ng masama.

"Sige na ako na may kasalan, happy?"

Aaminin ko. kinuha ko kasi yung phone niya kanina at nag dial ng kung ano anong no. walang magawa kasi, wala rin akong load. Pag katapos ng tatlong ring ay may sumagot na babae. Parang pamilyar sakin yung boses niya? Hmmmm? Anyway

Tawa ako ng tawa sa mga pinag sasabi niya. Wrong no. raw, hindi wrong no. nang titrip lang.

Kung sino man tong napag tripan ko... sorry na lang hehe. Tawa pa rin ako ng tawa ng may biglang bumatok sakin, sino pa edi si Alvince nalaman niya siguro na kinuha ko nanaman phone niya.

Pilit niyang kinukuha yung phone niya, eh hindi ko binigay. Sinikmuraan niya ko bigla. napahiga ako sa sobrang sakit.

"Yan ang napapala ng mga pakilamero." Grabe pakilameo talaga. Mabatukan nga.

Music lovers (Rewriting)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon