Michelle POV
"Manang naman!!!!! Pinapasok niyo yung lalaking yon, ei pano kung magnanakaw yon edi ninakawan tayo." Eto naman kasing si manang nag papasok ba naman kahapon ng lalaki tapos ang pakikipag kilala sa kanila na siya raw ang may ari nung subdivision na to.
"hayy nako sasusunod tawagin niyo ko bago kayo mag papasok dito, mauuna na ko may tuturuan pa ko." Lumabas na ko ng bahay namin, nako umagang umaga stress ang bumungad sakin hayy.
Bakit ba kasi sila nag papasok, ano ba ginagawa ko kahapon?! Bakit di ko alam toh, I fell like natulog ako, and nanaginip ako about kay Alvince... niyayapos niya ako, ughnn... disgusting.
May lakad ako ngayon, tinawagan kasi ako ni Alvince, may pag uusapan raw kami, ewan ko kung ano gusto niya pero parang naiinis pa siya nung sinabi niya sa akin na pumunta raw ako, hay nako! Alam niyo ba may 54 missed calls! Since nung umaga mga 10:30! Tulog pa ako!!! Pambihira panira talaga ng tulog yung lalaking yan! Buset!
Nagpahatid ako kay manong kasi medyo tinatamad akong mag byahe papunta doo, well, di naman kasi ganon kalayo, pero tinatamad talaga ako! No offence, halos lahat naman nang tao medyo tamad rin hehe. Nung makarating na ako sa bahay A.K.A Mansion niya. Nung papasok nga ako may nakita akong sasakyan, ang ganda, anong tawag dun... ah! Limousine. Kay Alvince ba toh?! Yaman niya masyado ah! Siya na.
Pumasok na ako sa gate, strange nga... kasi wala yung guard at bukas yung gate, wala naman masamang nangyari sa kanya diba? Wait! Mas gugustuhin ko nga na may mangyari sa kanya! Hmph! Panira ba naman kasi ng tulog, guluhin niya lahat! Wag lang ang beauty sleep ko!
Pag dating ko dun natagpuan ko si Alvin na naiyak sa sofa. hala anung nangyari doon? Agad agad kong pinuntahan si Alvin at kinausap.
"Oh bakit ka umiiyak, may umaway ba sayo?" Di niya naman ako sinagot, tapos niyapos niya lang ako. kinarga ko lang naman siya at pinatahan. Tumahan naman siya. Kawawa naman to. Pag nalaman kong pinaiyak to ni Alvince mapapatay ko yun! Sobra!
Pagkatahan niya ay may narinig akong ingay sa taas ng kwarto ni Alvince, walang magtatanong kung pano ko nalaman yon! Nakikita ko kasi lagi na don siya pumapasok pag gusto niya mag isa okay. Nung nag tuturo rin ako, Alvin insisted to tour me around their house. Anyway... may feeling ako na may nang yayaring hindi maganda kaya ako umakyat. Nung malapit na kami humigpit yung pag kakayapos sakin ni Alvin.
Nagulat na lang ako ng may lumabas na babae sa kwarto ni Alvince. Ooh girlfriend niya ata... Di ko alam na may girlfriend tong beastmode, grabe siya...
"Im going to take your brother, you have no reasons to keep him here. And thats final!" Ay masyadong galit, mali ata grammer mehhhh-
"Mom i refuse" Mom?!?! (O____O) hindi pala girlfriend.
"Im your mother! You listen to me! Im going to take your little brother either you like it or not!!!"
"Why?!? Why do you always go away?!?! Why?!!"
"Why? Because I dont want to stay here because I dont want to remember what your father did to me. I don't want to remember every single f*ckng memories from this f*cking house" Holy crap, grabe naman siyang mag swear... May pinagmanahan ang halimaw pala.
"Mom!! You still feel the same way!?! Do you know how dad blame himself all the time??! He knew that he was wrong and he only want your forgiveness!"
"Hah! My forgiveness? Forgiveness his face, he started it!" Napatingin na lang ako kay Alvin kaya pala siya umiiyak kanina. Dahil kukunin siya ng mommy niya, and ayaw niyang mapahiwalay kay Alvince...
BINABASA MO ANG
Music lovers (Rewriting)
Teen FictionSi Michelle ay isang normal girl na mahilig sa music, payapa siyang namumuhay sa Greenland village until na makilala niya si Alvince J Rodriguez. He was like a monster when he get angry, pero may pag kahilig rin to sa music. Parang silang G-clef at...