~Michelle POV~
Nasa kwarto ako ngayon nakikinig ng music habang nag babasa ng libro, hayyy di ko alam kung bakit ganito nararamdaman ko. Every time na nasa tabi ko si Alvince di ako mapakali. Alam niyo naman na crush ko siya. Ay nako!! Kumalma ka nga Michelle!! Kung ano anon a pumapasok sa kokote mo simula nung nag kagusto ka sa lalaking yon. (=___=)
Tinabi ko na yung binabasa kong libro at humiga sa kama habang nakikinig parin sa music. Ang laking pinag tataka ko di mawala sa isip ko na mag pinsan yung dalawa. Mag pinsan yung dalawang yun? Weh. Di halata, mas mukha silang aso't pusa na walang ginawa kundi mag away ng mag away.
Nagulat ako ng biglang bumukas yung pinto ng kwarto ko, nakita ko Maila. Tulog. Ou tulog, habang nakatayo. Alam niyo yung mga sleep walker, ganyan siya. Ewan ko ba kung anong nangyari jan, si papa rin at si Marielle. Nag lalakad habang tulog. (O______O) creepy right?
Tiningan ko lang si Maila na medyo nangingilabot ang katawan ko. Kung kayo may mga kapatid na ganito dib a kayo kilabutan!?
"ate....." sabi niya ng mahina (O___O) *gulp*
"kantahan mo ko lullaby...." tulog ba talaga to oh niloloko lang ako.
Nilapitan ko siya at sinubukang kilitiin sa tagiliran, tulog nga... nakakatakot talaga pag ganito. Binuhat ko siya at ihiniga sa kama. Wala naman akong choice alangan naman hayaan ko siyang nakatayo don. Tapos magigising na lang siyang nakatayo dun, tanungin pa ko niyan kung bakit siya nakatayo dun.
Kinantahan ko siya ng Lullaby, yung pabirito niyang lullaby.
"There's a lonely little star up in the sky... and I start wondering why it was so alone.
If I just can reach that star. I will whisper a wish... I wish that little star won't be alone again..."
Napansin kong ang himbing na ng tulog ni Maila. Napangiti na lang ako, at kiniss ko siya sa forehead at tahimik na lumabas ng kwarto ko, alam kong magiging mahimbing ang tulog niyan, buti na lang binuksan ko yung aircon.
Pagkalabas ko nagulat ako ng nandon si Alvince. O_______O anong ginagawa niya dito?! Don't tell me narinig niya!!! holy!!!!
"an-ano nanaman ang ginagawa mo dito? Teka narinig mo bay un ka-kanina.." nakatungo kong sabi. Shocks nakakahiya!!!!
_________________
"Yeah. You have a beautiful voice. Umm can I ask you something?" hmm?
"oh okay ano yun?" tanong ko.
"Michelle, wi.. will umm.. do yo-you-" di niya natapos yung sasabihin niya kasi bigla lumabas ng kwarto si Maila. Teka bakit parang namumula si Alvinve tsaka yung sinasabi niya. O_____O don't tell me he wanna go on a date?!?!? Michelle cut it out!!! Di mangyayari yon!!
"ate ano ginagawa niyo? Siya ba si kuya Alvince?" sabi niya habang kinukusot niya yung mga mata niya.
"uh oo siya nga uhh gising ka na pala." Sabi ko pero bakit ba ko kinakabahan? =___=
"opo pero inaantok pa ko tutulog pa ako..." pag kasabi niya nun ay pumasok ulit siya sa kwarto ko.
"is she always like that? The last time I saw her, she was so active."
"Ganyan talaga yan lalo na pag sobrang antok niya. Umm ano yung sinasabi mo sakin kanina?" tanong ko ulit sa kanya, sorry curious ako ei.
"nothing.. just take this." Nagulat na lang ako ng may bigla siyang binigay sakin na malaki na ewan. Hmm? Ang bango
Pag ka tingin ko bouquet ng roses?!? O__O
"Umm Alvince ano to? Bakit mo ko binigyan ng ganito?" naramdaman kong namumula yung mukha ko. Ei bakit niya nga ba kasi ako bibigyan ng rosas!
BINABASA MO ANG
Music lovers (Rewriting)
Teen FictionSi Michelle ay isang normal girl na mahilig sa music, payapa siyang namumuhay sa Greenland village until na makilala niya si Alvince J Rodriguez. He was like a monster when he get angry, pero may pag kahilig rin to sa music. Parang silang G-clef at...