Alvince POV
"Hey what do you think, mag swi-swimming tayo diba? Okay lang yung outfit ko?" Pinakita sakin yung bikini niya, psh. Di naman bagay sa kanya.
Nag aayos kami, papunta sa Tagaytay, yeah sa tagaytay ang gawain, mamaya na kami aalis. Christmas eve. Ngayon ay 9:30, kailangan nandun na kami bago mag 11
"Uy! Kinakausap kita, grabe ka naman di mo pinapansin yung fiancé mo." Naiinis na kosa kanya.
"Alam mo, sabi ko sayo di tayo mag swi-swimming, gusto mong mag swimming sa kalagitnaan ng gabi? ano gusto mo, makain ng mga pating, ganun kayang oras sumusulpot ang mga pating." Sabi ko sa kanya ng nakakairita, wala siyang ginawa kundi mag make up, mag hanap ng pedeng isoot. Kakaasar!
Dahil rin sa kanya, nasira lahat, na-kipag break sakin si Michelle. Kung alam niya lang ang reason kung bakit ko toh ginagawa...
"Bakit ba ang rude mo?" Sabi niya tapos nilaro niya yung buhok niya at lumapit siya sakin.
"Sine-seduced mo ba ko? Pwes di mangyayari yun." Sabi ko sa kanya at inayos na ulit yung mga dadalhin, sakin kasi naka assign yung water bottles.
Nagulat ako ng bigla niya kong niyapos at hinimas yung bandang baba ko
"Alam ko na kung bakit ka bad mood, tara, lets make love." Nainis ako lalo kaya tinulak ko siya.
"Ouch!"
"Pede ba, tantanan mo ko, make love make love ka jan, how dare you touch me, ginagawa ko lang toh dahil sa kontrata sa papel, once we're married, mag fi-file agad ako ng divorse, at sa panahon na yun di ka na matutulungan ng mommy ko." Pag kasabi ko nun sa kanya ay sinarado ko na yung box na nag lalaman ng mga tubig.
Nakakbwiset na babae to.
Nagulat ako ng bigla niya kong hinawak sa braso.
"Bakit ba ang rude mo sakin?! Hah!? Di ka ba naakit sa ganda ko?! Ano nasa isip mo nanaman yung babaeng yun? Alam mo ba ang mangyayari hah?!" Sigaw niya sakin
"Gusto mo malaman, panong di ako magiging rude sayo kung di mo pinewersa sarili mo sakin! At yang kaartehan mo lumalagpas na sa mundo! At yang kalandian mo, ano kala mo gusto ko yang ugali mo. Sabihin mo, bakit gusto mag make love?"
"syempre para mag ka pamilya tayo! Ayaw mong mag kaanak?" Tiningan ko siya ng masama.
"Mag ka anak? Kanino? Sayo, wag na! Umamin ka, nakailang lalaki ka na bago ako?! Sl*t" Nagulat siya sa sinabi ko.
"Virgin ako noh!" Lies! I pushed her towards the wall, and I grope her breast. Her face turn red, and she bit her lips
"ahhhn.." Tiningan niya ko tapos namula siya tapos ngumiti siya, lustful smile. Binitawan ko siya, at siya naman hahalikan na sana ako pero pinigilan ko siya.
"Yan ba ang virgin? Kung virgin ka unng gagawin mo ay sasampalin ako, mag suot ka ng maayos na damit, malapit na tayong umalis." Pag kasabi ko nun sa kanya ay lumabas na ko ng kwarto.
Ilang minuto lang ay lumabas na si Jenny, maayos yung damit niya ngayon. Buti naman.
"Buti naman maayos na yan soot mo, kahit ganito ako kasungit sayo, di ko naman hahayaan na may gumahasa sayo dun." Pag kasabi ko nun ay kinarga ko na yung box. "Please pakidala nung plastic, and please wag kang maarte, gifts ang laman niyan kaya mong buhatin yan." Sabi ko sa kanya, at lumabas na papunta sa garahe.
binuksan ko yung compartment nung kotse ko at nilagay yung box dun. Nilagay niya rin yung plastic na may lamang regalo.
"Bakit may mga regalo ka para sa kanila, especially dun sa b*tch na yun." Sabi niya habang inirapan niya ko.
"Wag kang mag simula ng ikaka-init ng ulo ko, malamang kaibigan ko sila, di mo ba napansin na may regalo ka rin dun." Sabi ko sa kanya at sumakay na sa driver sit, at siya naman sa passanger sit.
Pinaandar ko na yung sasakyan at pumunta na sa tagaytay, dun nga sabi ko yung reservation, mayroong raw rest house sina Michelle dun. Speaking of her... kamusta na kaya siya... Tama si Calvin... masyado kong nasaktan si Michelle sa sinabi ko...
Nakarating na kami sa rest house, nandun na silang lahat. Yung kambal nakita ako at inirapan. Si Stephan lang lumapit sakin.
"Heheramin ko lang fiancé mo ah." Sabi niya tapos hinigit niya ko palayo kay Jenny.
"Pare, di ka ba nasasakal sa fiancé mo?" Tanong niya sakin.
"Syempre, nasasakal, ano ine-expect mo, kailangan kong kompletihun yung kontrata, so pag katapos nun makakalaya na ko." Sabi ko naman sa kanya.
"Bilisan mo lang, lumalayo na loob sayo ni Michelle, narinig ko kay Errica, montek raw mag pakamatay si Michelle kanina." Ano?!
"Hah?! Asan siya ngayon, gusto ko siyang makausap."
"Kumalma ka, kakausapin, ngayon, iba ka talaga. Mag hanap ka nga ng tamang panahon! Padalos-dalos ka naman ei." Ounga... nalimutan ko bigla yung situation namin ni Michelle...
"Malapit na mag simula, bumalik ka na sa kanya, baka mainip yun sa kakaintay." Sabi niya at tinulak niya na ko pabalik.
Bumalik na ako sa lugar kung saan ko iniwan si Jenny. Out of nowhere nakaramdam ako ng kaba, di ko rin siya mahanap, nasan yun? Baka nauna na sakin.
"Ahhhhhh!!!!" Nakarinig ako ng sigaw at sinundan ko kung saan nang galing yun.
"Michelle gumising ka!!" Narinig ko yung boses ng kapatid ko, at nakita ko rin ang di ko gusto.
Si Michelle, walang malay, duguan. Oh Lord...
"Anong nangyari?! Sabihin niyo anong nangyari?!!" Sigaw ko sa kanila, lumapit ako kina Calvin.
"Somebody call an ambulance!!" Nakita kong kinuha na ni Elisha yung phone niya at tumawag.
Tumigil ang pag hinga ko ng makita kong namutla si Michelle.
To be continue
________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ on Volume two________of Music within us______
BINABASA MO ANG
Music lovers (Rewriting)
Teen FictionSi Michelle ay isang normal girl na mahilig sa music, payapa siyang namumuhay sa Greenland village until na makilala niya si Alvince J Rodriguez. He was like a monster when he get angry, pero may pag kahilig rin to sa music. Parang silang G-clef at...