Michelle POV
Hayy grabe ang init naman.... sabagay malapit na ang summer ei.
Eto ako ngayong nakahiga sa kama habang nakikinig ng music. Ilang days na nakakalipas ng may nagbigay sakin ng bulaklak.
Pero ano nga ba meaning nong C na yon, wala naman akong kakilala na nag start sa C ang pangalan nila no. Wait.... Ay hinde, nako anobayan!!! Kung ano ano na pumapasok sa utak ko.
Nung isang araw ang bilis ng tibok ng puso ko pag nanjan si Alvince, tapos yung bulaklak na yon.
Speaking of Alvince, this past few days hindi ko na siya nakikita.....
Wait pano napunta kay Alvince yung usapan?!? Ayy nako nababaliw na talaga ako what the heck naman!!
~*ring ring*~
Huh? Sino nanaman tong tumatawag, pag tiningin ko sa phone ko si Elisha. sinagot ko yung call.
"Hello."
"(Michelle!!!!)" aray ko po.....
"What, anoba kailangan mo?" Iritang sabi ko sa kanya.
"(let's go shopping girl.)" tinatamad akong mag shopping.....
"Kayo na lang...and sakit ng puson ko. Meron ako ngayon ei." Sabi ko sa kanila.
"(Ah ganon ba... Gaga wag mo nga kami pinag loloko! kakatapos mo lang kaya last week!)" Ay busted.
"Kayo na lang kasi mag shopping, tinatamad talaga ako....." Kala ko pa naman maloloko ko sila. Matalino rin pala tong mga gagang to.
"(Bahala ka balak pa naman naming pumunta sa strawberry coffee shop.)"
Strawberry coffee shop..... Ayyy nako naman! Kahit kelan talagang tong mga to.
"Sige na sasama na ko! pambihira talaga kayong dalawa."
"(Yayy!! Alam ko naman na sasama ka pag narinig mo yun ei sasama ka talaga.)" Aba parang pinalano nilang sabihin yon.
"O san ba tayo mag kikita?" Tanong ko sa kanila
"(Susunduin ka na lang namin jan.)" Okay.
"Sige bye na. " Pag kasabi ko non ay inend ko na yung call at nag ayos. Nung matapos nako mag palit ng damit ay bigla kong naala yung nangyari nung isang araw.
Di talaga matangal sa isip ko kung sino yung nag bigay ng bulaklak sakin, mysterious guy ei, kung ano ano pinapauso nnung mysterious guy na yon, tapos yung letter 'C'. Ano ba ibig sabihin non.
Grabe ang gulo na nang-yayari.
Pero bakit ganon.... This past few days di ko na nakikita si Alvince, sige sabihin mo ng hinahanap ko siya, concern lang ako pano pala kung nasagsaan na yon, nalunod o kinain ng pating o baka naman sinabunutan na ng sampung bakla hala De joke lang. Pero nasan na nga ba siya
Tiningan ko yung mga bulaklak na binigay sakin ni mysterious guy, teka pano kaya kung si Alvnce ang nag bigay sakin nito. Di mang
Kumuha ako ng baso at nilagyan yon ng tubig at diniligan ko yung mga bulaklak, ewan ko ba kung bakit ko pa to inaalagaan pero feeling ko kasi special yung nagbigay sakin nito. Ay may ganon.
~*ding dong*~
Sila na ata yon. Bumaba na ko at binuksan ang pinto.
"Hi Michelle tara na." Anyaya sakin ni Errica. Sumakay na kami sa sasakyan, at nagpahatid kay manong.
Pag dating namin sa mall ay namili na agad ang kambal grabe full ang energy ng maga loka ngayon.
"Michelle kibo kibo naman baka mastroke ka jan." Sabi sakin ni Errica
"Ah oh ano kasi....." sabi ko tapos yumuko ako.
"Hayy nako ano bang nangyayari sayo? Bakit ang tamlay tamlay mo?" Sabi sakin ni Errica ounga bakit nga ba ang tamlay ko.....
"I don't know girls pero feeling ko ayoko gumawa ng kahit ano." Sabi ko sa Kanila.
"Hayy nako girl halika na nga at kumain na lang tayo don sa strawberry coffee shop." anyaya sakin ni Elisha
Pumunta na kami sa strawberry coffee shop. Umorder na lang ako ng caffe latte, favourite kong coffee.
"Relax lang girl. Mabilis kang tatanda niyan sige ka." Tukso sakin ni Errica habang umiinom ng kape.
"Hayy...." ang tanging nasabi ko.
Iinom ko na Bali yung cape ko ng may babae na biglang lumapit sakin.
"Excuse me ikaw ba si Michelle?" tanong niya sakin. Hmm sino tong babaeng toh?
"Ako nga po."
"Ah eto po may nagpapabigay po sainyo nito." Tapos may binigay siya sakin na teddy bear na ubod ng laki. Ang laki niya promise. Kaya ko pa naman buhatin. Pero pano ko toh dadalhin pauwi?!
"Kanino po to galing?" tanong ko sa kanya.
"Pasensya na po sabi niya po sakin wag ko raw po Sabihin kung sino siya."
Tiningan ko yung teddy bear. May note ulit.
Binasa ko yung note.
I was jealous of that bear because you can hug him all the time...
- mysterious guy.
Siya nanaman? Tiningan ko yung stuff toys Kung may iniwan nanam na letter.
May nakatahi sa paw niya.
"A?"
BINABASA MO ANG
Music lovers (Rewriting)
Teen FictionSi Michelle ay isang normal girl na mahilig sa music, payapa siyang namumuhay sa Greenland village until na makilala niya si Alvince J Rodriguez. He was like a monster when he get angry, pero may pag kahilig rin to sa music. Parang silang G-clef at...