CHAPTER 22 - R

110 2 0
                                    

~*Alvince POV*~

I'm typing to my computer right now, what's my next move. Cause, seriously! I'm out of ideas. Hmmm

I felt someone is behind me

"what?" tanong ko, while still typing in my computer.

"We need to talk....About Michelle." Sabi niya. Hmph. Ano nanaman kaya gusto nito. Humarap ako sa kanya at tiningan siya.

" I know that you like Michele but I'll make Michelle fall in love with me."

Nanlaki mata ko sa sinabi niya. Tapos tiningan ko siya ng masama

" Because I love her, and she doesn't deserve you."

~*Michelle POV*~

"Aachoo!!" hayyy..sisiponin ata ako. Di ako pedeng mag kasakit, may exams, at ang dami ko pang homework

"Pinag uusapan ka siguro," sabi sakin ni Errica, di naman ako naniniwala sa mga ganyan.

"Hindi no, tsaka di ako naniniwala sa ganyan no." Sabi ko sa kanila at gumawa ulit ng homework.

"Well bahala ka kahit kami naniniwala sa mga pamahiin." Sabi ni Elisha.

"Sige lumunok ka ng tinik ng isda tapos. Irub mo yung buntot ng pusa sa leeg mo, tingan natin kung mawala yang tinik sa leeg mo." Sabi ko sa kanya. Di naman totoo kasi yang mga yan. =_____=

Napatulala ako bigla kasi may pumasok sa isip ko, pano kung si Alvince yung mysterious guy ko. Ei may possibilities na mali rin!! Ay ang gulo na!!! Pano kung inlove nga ako sa kanya, ei pano kung iba yung mysterious man ko. Ano gagawin ko?! Ay anak naman ng tupa!!!!

{A/N Thea!! Heram lang saglit yung word na lagi mong sinasabi. ^___^ dedicated tong kweno ko sayo.}

"Hoy Michelle, anong nangyayari sayo jan. Para kang nakakita ng multo." Sabi sakin Errica,

"Kyaaaaahhhh!! AYAN SA LIKOD MO!!" sigaw ko. Napatili rin yung dalawa at pumunta sa side ko.

"Michelle!!! Bwiset ka!" sabi nila pareho. Sabay panila ako pinag hahampas. ARAY!!!!

"ARAYYYY!!! Tumigil nga kayo, ihahampas ko tong libro ko sainyo!" sabi ko sa kanila. Putik tong mga to.

"Tapusin na natin tong homework natin." Sabi ko sa kanila. Susulat n asana ako pero biglang hinawakan ni Elisha yung kamay ko. "problema mo?" tanong ko.

"nagugutom ako..." hayyy.. tumayo ako at lumabas ng kwarto, nasa kwarto kasi kami. Ang gulo na nga ei dahil sa dalawang to na walang ginawa kundi pilasin ng pilasin yung papel nila. Ayaw kasi munang gumawa ng scratch.. ayan tuloy.

Kumuha ako ng mga cookies sa loob ng cabinet, at mga chips. Ng may mapansin ako sa gilid ng pader,

O____________O

"IPIS!!!!!!!!!!" sigaw ko, nabitawan ko na yung mga dala dala ko at tumakbo, sino ba naming di takot sa ipis!! Lahat naman ei!!

"manang!!! Manang!! May ipis!!!! MANANG!!!!!!!!!!!" tinodo ko na talaga yung sigaw ko! Baka maya maya habulin ako ng ipis na yun.

"nasan pa ang ipis ng mapatay na, ng huminahon ka ng konti." Tingan mo tong si manang ang kalma niya. Alam ko naman na sanay nay an pumatay ng ipis at daga!

Nakita kong lumabas ng kwarto sina Elisha at Errica. "ano bang pinag sisigaw mo?" mag sasalita na sana ako ng may narinig kaming malakas hampas.

"hmm kala ko napatay ko na." Sabi ni manang. May nakita akong maliit na creature na lumuluta-ay sheeeeeeeeeeeeet!!! IPIS!!!

"AHHHHHH!!! ELISHA PASOK!!! BILIS!! IPIS! LUMIPAD NA ANG IPIS!!" Agad agad akong pumasok sa loob ng kwarto at isinara yung pintuan.

"hay grabe pano ba nag karoon ng ipis don?" sabi ko.

"Ipis?! Seriously san?!" sabi ni Elisha na nag papanic na rin. Narinig kong may kumatok sa pintuan, dahan dahan kong binuksan ang pintuan nakita ko si manang.

"Patay na ang ipis. Pede ka ng lumabas." Pag kasabi ni manang lumabas kami ng dahan dahan akong lumabas sa kwarto. Hayyy what a relief.

"manang pano po ba nag karoon ng ipis dun?" bakit nga ba, di naman dumihin tong bahay na to.

"sorry iha pero di ko rin alam." Sabi sakin ni manang tapos umalis na rin siya. Well at least patay na yung ipis.

Pag katapos non kumuha ako ng pag kain at pumasok ulit sa loob ng kwarto tapos gumawa na ulit kami ng home work.

After 10,000,000 years. De joke lang

Pano ba naman tong chemistry panakit ng ulo. Grabe smuakit na ulo ko ei.

"grabe talaga si proff papatayin ata tayo sa chemistry." Sabi ni Elisha. I agree.

"buti na lang arts at music kinuha ko, walang kahirap hirap." Sabi ni Errica, alam niyo bang walang chemistry yan!! Math lang kasi kailangan raw ng mga measurements yung drawing nila thingy. Well whatever, may arts rin ako pero may chemistry ako kasi gusto kong maging nurse. Mahirap rin.

*ding dong*

"Hmm?" sabi naming tatlo, as in sabay sabay.

Pumunta ako sa may pintuan at binuksan, nakita ko si Alvince, may tinatago siya sa likod niya.

Naamoy ko yung amoy ng rosas. Napansin ko rin yung pananamit ni Alvince, maayos, hindi siya mukhang tukmol. Hard ko no. Pero dati kasi kung mag damit siya parang ewan.

"hey umm, punta tayo sa park nakakatamad ei." Sabi niya tapos may binigay siya sakin buffet ng rosas, wow.. ang ganda.

"ei bakit kailangan mo pa kong isama?" tanong ko, kinikilig ako sa loob pero di ko ineexpect sagot niya.

"ayaw mo edi wag." Tapos nag akad siya palayo. "sige na sasama na ko!" sabi ko, tung asungot na to sarap sapakin.

"bihis lang ako. Kakahiya soot ko- ay!" nagulat ako ng biglang niyang hawakan ang kamay ko at sinabi. "maganda ka na sa soot mo halika na." Pag kasabi niya nun naramdaman kong uminit ang mukha ko, hinila niya ko papuntang sa kotse niya, at pinag buksan niya pa ko. Ang sweet.

"oy Michelle!" narining kong sigaw ni Elisha, tapos inabot niya sakin ang isang magandang hand bag. "nandyan na yung phone mo, at pero pang emergency."

"at mga girly stuff." Dagdag ni Errica. Nakita kong nakangisi yung dalawa.

"teka may-" di ko natapos yung sinasabi ko kasi tinulak nila ako sa loob ng passenger sit. Anak ng pusa tong mga toh.

"bye bye." Pag kasabi nun ay umandar na yung sasakyan, ang bilis namang makapasok nitong si Alvince.

Pagkatapos niyang paandarin ay nag drive na siya papuntang park. Napansin kong may nahulog na maliit na papel sa may paanan ko at pinulot ko yun.

May na sulat

" R"

--------------------------------------------------

SANA PO NAENJOY NIYO PO SORRY PO SA LONG UPDATE!

Music lovers (Rewriting)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon