Chương 4:

6.9K 231 4
                                    

Nhận, hay không nhận?

Đó là một vấn đề.

Phó Đình Xuyên cầm chai nước đưa lên cũng gần một phút đồng hồ, Khương Điệu đứng bên kia, không nhúc nhích.

Cọ phấn bị cô nắm chặt trong lòng bàn tay.

Nhận, không phải chứng tỏ cô tự tưởng tượng dẫn đến mất cân bằng trong công việc sao?

Không nhận, thì có vẻ làm đại thần mất hết mặt mũi.

Vậy thì, Phó Đình Xuyên sẽ hy vọng cô nhận hay không nhỉ?

Dường như đã rất lâu qua đi, cô cũng không muốn tự hỏi tiếp nữa, Khương Điệu cầm lấy miệng bình, cầm chai nước khoáng trong tay.

Cô cười cười, khách khí nói: "Cám ơn Phó tiên sinh, cám ơn anh đã khẳng định năng lực của em."

Bốn năm qua, cô đã không còn để ý đến những lời bình xét của bất kì ai nữa, chê bai hay châm biếm, cô cũng không quan tâm.

Nhưng mà hôm nay, cô lại cần, cũng chỉ cần thần tượng của mình ủng hộ mà thôi.

Cô cầm bình nước cảm ơn của anh trong tay, cũng hiểu được mấy lời anh vừa nói.

Có lẽ Phó Đình Xuyên cũng không đoán được phản ứng của cô như thế, anh nhíu mày, không biết nói gì thêm.

Ha ha, ha ha, trợ lý Từ không nhịn được cười khan hai tiếng, ghé bên ông chủ của mình nói lảng sang chuyện khác: "Lão Phó này, lát nữa sẽ chụp quan phục đấy, chụp cùng Thái Bình".

Lão Phó? Kiểu xưng hô này khiến Khương Điệu mỉm cười.

Cô quay đầu lại, gọi một cô bé trợ lý: "Tiểu Lâm, mang khăn vấn đầu lại đây."

[ khăn vấn đầu: là phục sức cổ đại của nam, đời sau được gọi là mũ cánh chuồn ]

"Có dây mang không?" Cô gái tên Tiểu Lâm tìm kiếm trên cái bàn nhỏ bên cạnh.

"Ừ, mang cho hoàng đế mới tự đứng thẳng được." Khương Điệu thuận tay cầm lấy đỉnh mũ ô sa, đặt lên đỉnh đầu Phó Đình Xuyên, cô cẩn thận đẩy tóc trên trán của anh vào trong mũ, rồi đến phía sau gáy, sau đó sửa sang lại dây mang phía sau.

Người này vẫn giống như lúc trước, không nhúc nhích, không nói thêm một tiếng.

Nhưng không biết vì sao, tâm tình của cô lại tốt hơn rất nhiều.

Cô nhìn chai nước chỉ còn một nửa trong tay, khẽ hát vô cùng tự tại.

**

Buổi chụp hình diễn ra vô cùng thuận lợi, một buổi chiều đã hoàn thành.

Năm giờ rưỡi đoàn làm phim tan làm, khoảng sáu giờ, Khương Điệu thu dọn trong phòng trang điểm xong.

Cô lau khô bàn trang điểm, rồi thuận tiện nhích người lên ngồi xuống vị trí kia.

Mông ngồi một nửa, còn một nửa giành chỗ cho cái chai nước khoáng chỉ còn một nửa kia.

Dưới ánh đèn, chai nước trong sáng lấp la lấp lánh.

Khương Điệu lấy điện thoại di động ra, chụp cho nó một bức hình.

Rồi cô mở instagram ra, chuyển thành phong cách cổ xưa. Đăng lên xong lại tiếp tục chia sẻ sang weibo.

Tam sơ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ