Chương 37

4.3K 126 6
                                    


Khương Điệu cáu kỉnh không phải không có lý do.

Khi vào trung học, cô muốn học Điện ảnh Bắc Kinh, không phải có giấc mộng ngôi sao gì, đơn giản là thích hóa trang điện ảnh mà thôi, muốn trở thành người thiết kế hình tượng chuyên nghiệp trong cả nước. Lên cấp hai cô bắt đầu học nghề. Thành tích của cô không tệ, cho nên cha mẹ hy vọng cô có thể theo tiếp học văn hóa, trong mắt họ, mấy loại nghề này người khác nhìn vào sẽ thấy rất mất mặt, cho nên mới lén tìm chủ nhiệm lớp của Khương Điệu, muốn thầy khuyên Khương Điệu lại.

Đây là chuyện thứ nhất.

Đừng thấy ngày thường Khương Điệu ngoan ngoan ngoãn ngoãn, nhìn thì dẻo dai nhưng thực ra lại cực kì cứng rắn.

Chủ nhiệm lớp tìm cô làm công tác tâm lý không có kết quả, cha mẹ lại không có cách nào khác đành phải kệ cô.

Cô cũng không chịu thua kém, hai năm sau thuận lợi trúng tuyển vào khoa tạo hình của điện ảnh Bắc Kinh

Rất nhanh, chuyện thứ hai lại đến.

Khương Điệu có một vị trưởng bối có bạn làm trong điện ảnh Bắc Kinh, cũng là cán bộ. Cha mẹ cô liền lén liên lạc tìm người nọ, chuẩn bị hơn mười vạn đồng, mời khách ăn cơm, hy vọng có thể chuyển Khương Điệu sang hệ văn học. Nói gì mà học trang điểm thì dọa người quá, người bình thường cũng trang điểm được, dù cô vào được đại học Bắc Kinh nhưng ra trường rồi họ hỏi chẳng phải cũng là học trang điểm sao......

Một loạt các hành động này đều gạt Khương Điệu, cô hoàn toàn không biết gì cả.

Ngày đầu đến báo danh, cha mẹ mới gọi cô lên nói việc này.

Khương Điệu khóc nháo một hồi, thề sống chết không học hệ văn học. Cô lấy thư thông báo trúng tuyển ra, nói là thư thông báo trúng tuyển viết gì thì cô sẽ đi học cái đó.

Ba Khương nổi giận, mắng: Tiền đổ ra hết rồi! Hóa ra là bát nước đổ đi sao!

Khương Điệu nói: Con sẽ trả lại cho ba.

Ba Khương nói: Con lấy gì mà trả, giờ con định học ngành đó sao?

Khương Điệu đáp: Đúng, con sẽ học ngành đó.

Năm đầu tiên làm việc, Khương Điệu tích lũy đủ số tiền trả lại. Trong nhà bày rất nhiều ảnh cô chụp cùng các ngôi sao lớn, dù ai tới làm khách, xem xong cũng đều tấm tắc ngợi khen

Cha mẹ cô giờ không biết nói gì hơn.

Nay, ba tháng lương của cô đã bằng 'phí cửa sau' mà cha mẹ năm đó bỏ ra, đây cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho lựa chọn này.

Hôm nay, Phó Đình Xuyên làm ra chuyện này, đúng là sự kiện thứ ba trong đời cô

Nói là vì muốn tốt cho cô, nhưng không hề hỏi qua ý kiến của cô. Hơn nữa anh là bạn trai của cô, không phải càng nên nói cho cô một tiếng sao?

Anh như vậy, có khác gì bố mẹ cô năm đó chứ?

Nếu anh không phải tìm Viên Dạng tới khuyên cô, mà tự mình khuyên bảo, hỏi ý kiến của cô, cô cũng sẽ không giận đến như thế.

Tam sơ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ