Chapter 2.1

31 1 2
                                    

Madison's POV:

 (PICTURE NI MADISON SA SIDE)

Andito na kame ni Sophie sa canteen. Grabe lang! Daming taoooo! 

"Urgh! Why so many people? Goooosh!" who do you expect na magsasabe nyan?

"Uhh, Sophie? Duh? lunch break kaya natin? Tss. Haayy!" yun na lang yung nasabe ko. Waaaaah! Tomguts na talaga akooooo. T______T

''Madison!'' huh? May tumawag ba saken? Yung totoo!

''Uhh, Sophie. May tumawag ba sakin?" 

"Ay, shunga! Ayun oh. Si Casper yung tumawag! Ayun oh, ohmygaaaaaaas! Kasama nila si Prince!" tignan mo 'tong babae na 'to. Pati si Prince nilal*ndi. Hahaha! Ganda ng term ko noh? Syempre kase, maganda ako! XD Pagkakita namen kila Casper, kinaladkad naman ako agad ni Sophie papunta sa table nila Casper. Ay, dba ako ang tnawag? Diba? -_____- Maliwanag e, ang tawag MADISON HINDI SOPHIE. Jombagin ko 'to ng left and right e. 

"Madison, sabay na kayo samin!" pagaaya ni Casper.

"Ha? Ah, eh."

"Madison! Umupo ka na, tara. I'm very hungry naaaaa!" ay, tamo 'tong babaeng 'to. Ako inaaya e. Nung nakaupo na kame, edi nasa upuan na kame. Obvious ba?

"Uhm. Tara, bili na muna tayong pagkain. Gutom na ako e!" sabe ko sa kanila  

"Sige, tara."

"Pero, teka. Sino maiiwan dito? Sino magbabantay ng table naten? Baka maagawan tayo ng table nyan!" sabe ko. Hahaha!

"Casper, papaiwan nalang ako. I'll take care of our table. Pasabay nalang ako ng sandwich and a bottle of water. Thanks." sabe ni Prince tas inabutan nya si Casper ng 500 pesos. Mygoooosh! Ang yaman naman niya. :( Pwede akin nalang yan? Hahaha! *ting!* And a very nice and beautiful like me have a precious idea! (HANURAW!?

"Ah, Sophie! Ano bibilhin mo? Isasabay ko na! Maiwan ka na muna dito. Para dalawa kayong magbabantay." tas kinindatan ko siya. 

"Uwaaaa! Ililibre mo ako, Mads? Mygooood! There really is a MIRACLE. San--" 

"Ay, tangeks! Isasabay lang kita. Hindi kita ililibre. Shunga naman neto. Bilis na. Nagugutom nako!" sabe ko. Aba! Ano sya sinuswerte? Libre pa gusto.

"Kahet kelan ka talaga, Mads! Ayhetchu! Oh, ito. 100 pesos. Sandwich tsaka mogu-mogu. Yung lychee ha! Baka Strawberry na naman bilhin mo." ay? Paalala daw ba? -________-

SA PILA.

"Kyaaaaaah! Look, girl. Sila Casper and Jace oh! Mygoooosh! I thnk i'm gonna faint!"

"Uwaaaa! Onga noh. Gosssh! They are so hot! Uy, paunahin na naten sila girls."

"Uhm. Jace, una na kayo sa pila oh."

"Okay." ay? That's it? Di man lang nagthank you? Ambait talaga neto.

"Girls, thank you ha?" tas kinindatan naman ni Casper yung mga babae. Ay? L*ndiiiii. xx Nagtilian naman yung mga babae. Edi ayun, sumunod nalang ako sa kanila kaso hinarangan ako ng mga babae.

"Sorry pero sila Jace lang ang pinayagan namen. You need to fall in line there." tas tinuro nya yung dulo ng pila. Are they kidding? Ang haba kaya nung pila.

"Madison! Sabay na kita. Ano ba sayo?" sabe ni Casper. 

"Really? Thanks. Isang sandwich, tapos carbonara tas dalawang mogu-mogu. It--" nung iaabot ko n yung bayad bigla nyang sinabi,

"Wag na. My treat. Don't worry." sabe ni Casper. Galante naman?

"Ha? Hindi, sige. Okay lang! Eto na."

"Mads, ako na. Sige na. Libre ko na!" sabe nya. Baiiiiiit. :')

"Ha? Edi sige. PERO! Babayaran pa din kita ha?" sabe ko.

"Paulit-ulit tayo? Wag na. Ang kulit mo talaga!" tapos ginulo nya yung buhok ko. Ay? Wala pa man din akong dalang suklay!

"Ugh! Casper naman e! Yung buhok ko, magulo na!" tas sinuntok ko siya ng mahina.

"Ugh! Stop flirting. This is a canteen. PDA aren't allowed. Tss." sabe naman netong malaking epal na 'to. EPAL SIYA, EPAL! Flirting daw. Flirting nya mukha nya! Tsaka di naman PDA yun ah?

"Flirting? Gusto mo ipatapon kita sa ilog pasig!? Paksh*t ka with fillings! Palaman mustard!" sabe ko sa kanya. Tas eto naman si Casper, tumawa nalang! -___- 

"Tss. Corny." bulong netong si Jace. Langya sya! Pang-warak ng araw.

"Tss. Epal." pambawe ko naman. Tas nagtinginan kame ng masama.

"Oh guys! Kalma. Mamaya mamatay kayo parehas dyan. Ang tatalim ng mga tingin nyo sa isa't isa e. Baka magkatuluyan kayo nyan! Hahaha!" tinignan ko naman ng masama 'tong si Casper.

"You want upak?" sabe ko sa kanya.

"No thanks. Ililibre na nga kita tapos ginaganyan mo pa ako. *pout*OMG! Ang cute ngpout nyaaaa. *O*

"Che. Eh kase naman! Mas papayag pa akong kay Daniel Padilla mo ako ipartner wag lang dyan. F*ck-ner kakalabasan nyan hindi partner! Maliwanag?" 

"Eh hindi ka naman bagay kay Dj e." sabe ni Casper.

"Hala! Baket naman? *pout* " 

"Ang panget mo magpout! Hindi bagay!" Ay, epal 'tong si Jace!

"Che. Shatap! Di kita kausap!"  sabe ko.

"Eh kase saken ka bagay." haaaaa!? Ano raw binulong ni Casper? 

"Ha?" tanong ko. Kase di ko talaga narinig yung snabe nya. Epal kase si Jace e. 

"Walang ulitan sa bingi. Hahaha1" sabe nya. 

"Ang duga moooo! Bleh!" sabe ko. 

-

Hanggang dun lang! =)) END OF CHAPTER 2. Lang kwenta noh? Sorryyyy po. :( Isa lang po akong amateur writer. :(

I'll Never GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon