Waah! Salamat sa 50++ reads. Kahet na ganyan pa lang, MAHAL NA MAHAL KO KAYO! :*
-
Madison's POV
"Kylee, wake up."
"Hmm. djkhfdskf. Mom, 5 minutes please? Just 5 minutes" sabe ko kay mommy. Aba'y puyat ako e. Baket ba!?
"C'mon, Kylee! You already said that for the nth time. It's already 6:30" asdfghjkl. Ang ag--
"WHAT!? 6:30!? MOM, WHY DIDN'T YOU TELL ME!?" tumakbo ako papunta sa cr. Aba'y loko-loko nalang hindi matataranta kung ganun na ang oras noh!
15 minutes - bath, 5 minutes - clothes on, 10 minutes - byahe papuntang school. Ang kinalabasan?
What do you expect? Edi LATE
Nandito na ako sa harap ng classroom namen. Hayy. Gagawin ko na ang dapat kong gawin. Pumasok ako sa back door ng room. Buti nalang nakatalikod yung teacher namen. Habang naglalakad ako, napatingin saken yung iba kong classmates kaya nag-shh sign ako sa kanila. Tas napatawa naman yung iba.
Eto na. Malapit na ako sa upuan ko. Konting kembot nalang ng,
"Ma'am, we have a late comer here." asdfghjkl naman! Wtf? Panira ng momentum.
"Ms. Grosar! You're late.. AGAIN." Oo, AGAIN.
"Ah. Eh. S-sorry po, ma'am."
"8 lates for this month of July, Ms. Grosar. 8 LATES!" Ay? Ma'am paulit-ulit tayo dito? -____-
"S-sorry ma'am."
"Sorry? Tss." kung maka-tss naman akala mo napakalaki ng kasalanan ko. Jombagin ko 'tong teacher namen e.
"Okay, just take your sit. One more late, Ms. Grosar ha? 1 more late, community service for 2 months ang magiging punishment mo."
"L-eche." bulong ko sa sarili ko.
"What did you say?" awtsupay! Narinig nya!?
"Ah. Ma'am. Sabi ko po sana may L-ECHE flan sa canteen mamaya." sabe ko. In-emphasize ko talaga yung leche. Hahaha!
"Yan ang inaatupag mo! Pagkain. Umupo ka na nga lang!" sabe ng teacher ko. Di na ako nagsalita baka kung ano pa marinig nya e.
Pagkaupo ko, "Casper, pakisabe nga dyan sa bwisit na kaibigan mong si Jace leche sya! Magpalapa na sya sa mga dinosaurs sa zoo!" sabi ko agad kay Casper. Bakit? E sya lang naman yung nagsumbong saken na late ako.
''Don't worry Madison, I don't need to tell him that. Hahaha!''
''HA? Bak-- Oh, right. Nakaupo nga pala sya sa likod natin. Ang talino mo talaga, Madison.'' tas narinig ko nalang na tumawa 'tong katabi ko at napasinghal naman yung nasa likod ko.
"Singhal-singhal ka dyan? Singhalin ko mukha mo dyan e'' sabe ko kay Jace.
''Dinosaur's cannot be found in zoos.'' sabe nitong ubod ng yabang na lalake.
''T*nga! Meron. Yung butiki. Duh?'' syempre ayoko naman magpatalo noh. Ano ako, shunga? Over my dead body.
"Whatever!" tas sinenyasan ko sya nung whatever na sign gamit ang kamay.
"Tss. So childish." wtf!? Teka, wait, SANDALI! Ano sabe nya!? Urgh! asdfghjkl sya with fillings! Palaman mustard!
"Yabang. Tss." bulong ko sa sarili ko. Bwisit sya! Badtrip.
-
LUNCH TIME.
"Madison, let's go. I'm so hungry naaaaaa!" Kaartehan na naman pinairal netong best friend ko. -___-" Mnsan ang sarap talaga sapatusin ng mga best friend natin e noh? ALAM KONG HINDI LANG AKO GANYAN, UMAMIN KAYO! Hahaha.
"Oo na po. Tara na sa canteen, Sophie. Bilisan mo nalang!" sabe ko sakanya tas sabay hatak papalabas ng room. Actually, tomguts na din talaga ako kanina pa! Ikaw kaya magkaroon ng adrenaline rush (Chos.) kase male-late ka na. E malamang sa alamang, di ka na makakapagbreakfast nun.
"Ay? Teka naman, Mads. Kumalma ka, pwede? I'm so tired na kakahatak mo e." -___-
"Sophie, umamin ka nga! Babae ka ba talaga? Mas maarte ka pa sa bakla e. Ohymygosh, Sophie! Don't tell me, bakla ka talaga!? Nagpa-sex change ka!? Nako ,Sophie!" sabe ko sakanya.
"Ay, tangek! I'M A PURE BLOOD OF A LADY! You know what, Madison? I should be the one to ask that. Kase yung kilos mo! It's not the proper way of how the girl act. Napaka-uhm, what was the word again? Tomboyish? Yeah, right! Napaka-tomboyish mo with the way you act!" Sasapatusin ko na ba 'to? Sabihin nyo lang! Yung malaking sapatos sa playground ng Luneta yung ipang-hahampas ko dito sa babaeng 'to. PANGAKO!
"Wow! Thanks for the compliment. Napakabait mo talagang best friend. Wala akong masabe! Gravyyy! Ikaw na! You already!" sarcastic kong sabe.
"Yeah, I know. Thank God, narealize mo na. Finally! Narealize mo na napakabait kong best friend sayo!" grabe! Nakakaloka magkaroon ng best friend. -______-
"Hambalusin kita ng buhay dyan e! Tara na, tomguts na talaga ako!" pagkasabe ko nun habang pababa na kame sa hagdan, huminto sya.
"Mads, what's tomguts?" ay, gaga! -______-
"Tomguts! Gutom. Hungry. Starving. Oh ano? Gusto mo mag-french pa ako sa harapan mo? Batukan kita dyan e!" sabe ko tas hinila ko na talaga siya!
-
MAY PART TWO PA ITO. ACTUALLY, ISANG CHAPTER LANG DAPAT 'TO, KASO NADELETE KO LAHAT! BADTRIIIIIP! XD Comments please? Huehue! Votes? And readers, where art thou? :*
BINABASA MO ANG
I'll Never Go
General FictionIsang babaeng walang ibang ginawa sa buhay kundi magpakatanga. ♥ Dejoke lang. This story refers to a girl who will experience many hardworks, challenges and sacrifices in her life. Pero kahit na ganun, she always have this one thing.