Chapter 5

19 0 0
                                    

Madison's POV

Grr. Nakakaasar! NAWAWALA YUNG BRACELET KOOOOO! Importante saken yun kase bigay saken yun ni mommy! Teka, wait. Dejavu ba 'to? Haha. XD Andami na pinagdaanan nung bracelet na yun e. Ngayon pa mawawala!? Urgh! 

"Huy, Madison! Ano ba kinakalkal mo dyan sa bag mo? 10 minutes na tayong andito sa room. We supposed to have lunch na e! 1 hour lang lunch naten." sabe ni Sophie. Kanina pa kase ako kalkal nga naman ng kalkal sa bag ko. Eh baka kase andito lang sa bag yun!

"Ha? Ano kase. Yung bracelet ko nawawala!" sabe ko habang nagkakalkal pa dn sa bag.

"Which bracelet?" 

"Yung bigay ni mommy! Di pwede mawala yun! Asar naman." sabe ko.

"Yung involve si Mr. Cj?" sabe nya. Ay, oo nga pala. Alam nya yung kinuwento ko sa inyo. Yung nung bata pa ako. Basta reread the previous chapters. 

"Ha? Ah, oo! Yun. Uwaaah! Malalagot ako kay mommy nun e."

"Hay nako! Saan ka ba kase pumunta kanina? Baka dun mo nahulog!" Onga noh! May pakinabang naman pala 'tong best friend ko e.

"Yah, right! Sophie, you're a genius! Thanks." sabe ko.

"Really? I must've knew that before. Can you tell that to my mom?" Ay? Loka. -_____- Matalino naman talaga siya e. 

"Aish. Stop the nonsense. Tara na!" sabay higit ko sa kanya. Sa'n nga ba ako pumunta kanina? Ah! Sa Garden!

"Where are we going, Mads?" tanong nya pero di ko na sinagot dumiretso nalang kame sa garden.

*hanap* *hanap* *hanap*

"Uwaaaah! Di ko mahanap! Tara, sa canteen." sabe ko sabay hatak ulit sa kanya. 

CANTEEN 

"Sa'n ba tayo umupo kanina?"  pagtatanong ko kay Sophie.

"Uhh, sa upuan?" ay, g*ga! -____- Binatukan ko nga! 

"Aray naman!"

"Malamang sa upuan! What I mean is SAAN PWESTO?"

"Sorry naman. Dun tayo kaninang umaga! Ayun!" sabay turo nya dun sa may isa sa table. Yes! Thank God sila Casper yung nandun! 

"Teka, sure ka ha? Baka naman kaya mo tinuro yun kase andun table nila Prince?" haha! Pangaasar ko!

"G*ga, hindi noh. Dun naman kase talaga." sabe nya. Sabe ko nga dun e. Pumunta naman kame agad dun sa table.

"Hey!"  pagbati samen ni Casper. Buti pa siya may pakialam sa mundo samantalang 'tong dalawang 'to WALA. -_____-

"Uhm. Hi. May nakita ba kayong bracelet dito?" tanong ko.

"What bracelet?" tanong naman netong si Jace.

"Yung bracelet na sinusuot sa leeg. May nakita ka bang ganun?" JOKE KO YUN! WALANG AANGAL. Eh kase naman. Bracelet lang di pa alam? Ano ba naman kashungaan meron 'yang si Jace dba? Buti nalang tumawa sila Casper pero mahina lang. Pati nga ata si Prince napangisi e.  

"Should I laugh?" he asked with a bright poker face here. 

"Nope. You don't have to. And besides, it's not really a joke." pero joke talaga yun e. T__________T 

"Oh, enough na! Hahaha. Maiba nga ako, ano ba itsura nung bracelet na yun?" Buti pa 'tong si Casper mabait! 

"Uhm. Color blue sya na may mga guitar na designs." 

I'll Never GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon