MADISON's POV
"Kuya! Wag ka na kasi mag-aral sa school ko. Sige na please. May mas magagandang schools naman dyan eh! Please?" Hayy. Hanggang ngayon pinipilit ko pa din si kuya na wag ng pumasok. And since Saturday ngayon, ngayon na din mageenroll yung kuya ko. Nandito kami sa loob ng kotse at pinipilit ko pa din siya na wag ng tumuloy sa school.
"Kylee! Who am I?" pagtatanong niya. Who am I? Dba song yun? Dejk. Last ko na 'to.
"Ngek. Ano naman kinalaman nun? Osge, ikaw si Jethro Caius Grosar. So?" sabe ko.
"So? Anong so ka dyan! Syempre, I canp do all that I want to do." Ay? Ipagnuknukan daw ba sakin na artista sya? -______-
"Ona! Basta sagot mo ko, pag nalaman ng mga schoolmates natin na magkapatid tayo ha?"
"Sus. You should be proud noh. Kapatid ka ng isang international artist!" pagyayabang na naman nya.
"Proud? Dudumugin ka nila, handa pa silang hambalusin ako para lang makuha number mo, signatures, or baka nga pati hibla ng buhok mo mula sakin eh. Tas sasabihan mo ako ng I should be proud? Kutusan kita, kuya eh!" Loko-loko. -____- May point naman ako eh.
"Alam mo, kukutusan na kita! -____- Bumaba na nga lang tayo. Eto na daw school mo eh" sabi niya. Ay? Sabi ko nga. -_____-
"O'sya! Tara na." sabi ni Kuya ulit sabay hatak sakin.
-
SA LOOB NG PRINCIPAL'S OFFICE
"J-Jethro C-Caius!?" Pagpasok na pagpasok pa lang namin, ganyan agad ang pambungad ng Principal namin. -____- Odba? Sino ba naman hindi? Eh international artist 'tong kuya ko eh, INTERNATIONAL! Kung principal namin, ganyan makareact, pano pa kaya pag yung mga schoolmates na namin?
"Yes po. And I'll just ask if I can still enroll here?" lalong nagulat si Principal sa sinabi neto. -_____-
"Ah. Diba po Mr. Principal, bawal na. Kasi September na po. Kaya bawal na po tumanggap ang school diba?" bigla kong singit. Aba'y malay mo, diba?
"Ms. Grosar! Paano ka nakapasok dito!?" sabi niya. Nako, ganyan ka lang Principal. Tignan natin kung maganyan mo pa ako after kong sabihin yung totoo.
"Don't worry, she's my sister." sabi ni kuya. At sa pangatlong pagkakataon, MULING NAGULAT ANG AMING PRINCIPAL.
"S-Sister!? S-Si M-ms. G-Grosar? Is that a joke?" Ohaaaa! -___- Ayaw pa maniwala! -_______-
"No. I'm not kidding. So, can I enroll now?" tanong ni kuya.
"Yeah, sure. Come with me." sabe ni mr, principal.
"No. Just get this credit card. Charge all the fees. And please, I want to be with my sister. I want to be in her classroom. And btw, use my real surname, not the Yu surname. Thanks." Ay? Taray ng kuya ko ngayon ah? Pure engliiiish!
Lumabas na kami sa office. At nandito na kami, dumiretso sa sasakyan. Hayyy! Musta naman kaya magiging araw ko sa Lunes? -_____-
"Kuya Jethro, what if malaman ng iba na magkapatid tayo?" tanong ko. Syempre nakakatakot pa din yun noh.
"Edi nalaman. So what?" Haaaaaa!?
"Kuya! You know na ayaw ko ng ganun eh. Mas lalong dadami ang plastik sa mundo!" sabi ko. Yeah, right. For sure madami makikipagplastikan sakin yan!
"Then be with your true friends. By the way, sino nga pala mga kaibigan mo dun?" sabe nya.
"Uhm. Si Sophie, my best friend. Then si Casper, Prince uhh. Di ko sure kung friend ko siya pero si Jace din." sabi ko.
"Wait.. You mean, one girl, three boys!? Hey Kylee! Tell me, do you have a boyfriend?" Aish! Ayan na naman! Si kuya kasi kahit bihira lang kami magkita nyan, napakastrict pa din niyan sakin. Ayaw nyang nagkakaboyfriend ako. Pero NBSB 'to mga tol! :P
"Kuya! Hindi ah! Asa ka naman." sabi ko. Haha. Pero di ko naman sinabi na walang nanliligaw noh. :P Meron pa din pero waley eh. Hahaha!
"Nako, siguraduhin mo lang Kylee ha? Kapag ako, may nabalitaan ha? Lagot ka sakin!" pagbabanta ni Kuya.
"Hay nako, kuya! Kahit lahat pa ng students tanungin mo!" sabi ko.
Ayun nga! Nung mga 7 pm na, umakyat na ako sa kwarto ko. At matutulog na sana ako kaso naisipan kong magbukas ng facebook ko. At pagbukas ko, ayun! Normal na notifs, FR and mssges lang naman yun eh. Kaya ayun, naisipan ko magstatus.
Waaaaah! My Kuya's back! And he will continue to study na.. DUN SA SCHOOL KO. :(
Posted! Hayy. After ilang minutes may nagcomment sa status ko.
Casper Jake Fontanilla: Really? May kuya ka pala, Madison! Haha.
Madison Kylee Grosar: O'naman! Pero uwaaaah! Nakakatakot sa monday. :(
Sophia Veloso: Kyaaaaah! BUMALIK NA SIYA!? OMG.
Madison Kylee Grosar: Sophie! Shh ka lang! Grr. >___< I told you, don't spill it out! Out nako. Btw, thanks sa time Casper Jake Fontanilla and Sophia Veloso.
Ayan! Log out nako! Argh. Ano nalang kaya mangyayari sakin sa Lunes? Wish me luck. >_< Hay, buhay! -______- Ayoko magkaron ng kuya na international artist! It is very hard. Tsaka alam nyo ba, muntikan pa mabuko na ako kapatid ni Kuya. Kasi yan si kuya, napakaprivate niya sa media. Jethro Caius nga ginagamit nyang screen name pero di nya nire-reveal yung real surname nya. Syempre lagot nako pag nagkataon.
Yes, opo. Kahit parents namin ni kuya, di pa din nila kilala. Kaya kapag may screenings ng movie nya basta yung kailangan ng interview, voice lang yung pinaparinig. Kasi our family requested na maging private ang personal life ni Kuya for the sake of our family and lalo na daw ako. Kaya nga dati nung muntik na malaman na kapatid niya ako, no choice ako. No choice ako kundi magpanggap na number one stalker nya. -________- Kaasar noh? XD
--
HAYYY BUHAY, PARANG LIFE. XD END NA PO NG CHAPTER 7. SORRY PO KUNG SABAW! :*
BINABASA MO ANG
I'll Never Go
Algemene fictieIsang babaeng walang ibang ginawa sa buhay kundi magpakatanga. ♥ Dejoke lang. This story refers to a girl who will experience many hardworks, challenges and sacrifices in her life. Pero kahit na ganun, she always have this one thing.