Chapter 15

18 0 0
                                    

HI, HELLO. SORRY PO SA VERY SUPER DUPER LATE NA UPDATE. SUPEEER BUSY PO KASI SA SCHOOL, PROMISE! AND BESIDES,  MADAMING PROJECTS. DON'T KNOW KUNG KELAN ANG NEXT UPDATE PERO HOPEFULLY AS SOON AS POSSIBLE KO SIYA MAGAWA. SO, AYUN! THANKSSS! LOVELOTS. :* <3

--

MADISON's POV

Nandito ako ngayon sa kwarto ko at kasalukuyang nageexplore sa langya kong news feed. Asar lang! Kanina pa ako naguguluhan sa nangyayari dito sa facebook world! Kasi naman ang daming nags-status na, "Saan tayo mag-eexplore?" Or minsan naman "Saan tayo gagawa ng documentary?" Jusmiyomarimar! I don't know what the hell is going on! -______- Nagulat nalang ako nung nag-chat sakin si Jace.

Jace Park: Hey! Do you know what does the others talk about? -_-

Madison Kylee Grosar: Napansin mo din? Didn't Casper and Prince told you something? -,- 

Jace Park: I won't ask you if they said something to me. Tss. 

Madison Kylee Grosar: K fine. I'll just ask my Kuya. 

Jace Park: Ok.

Pero since tinatamad ako lumabas ng kwarto ko para puntahan si Kuya, chinat ko nalang siya dun sa isang hidden account niya. Dalawa kasi account nun! Isa para sa public, isa naman para sa mga kaclose niya lang.

Madison Kylee Grosar: Kuyaaa! May nangyare ba kanina while we were stocked in the Music Room?

Jethro Grosar: Yeah, meron! Nung sa TLE kanina. Our teacher assigned a partner for everyone.

Madison Kylee Grosar: Partner? Para saan? 

Jethro Grosar: Project. Bawat partner may documentary na gagawin. Basta all about couples' stuffs. 

Madison Kylee Grosar: What do you mean? Teka nga! Sino partner ko? Ikaw? Tsaka anong couples' stuffs?

Jethro Grosar: No, you're not my partner. :( Si Jace partner mo kasi kayong dalawa lang wala nun! Then better ask the Secretary of our section kung anong topic sa inyo! Siya naglista eh.

Madison Kylee Grosar: Uhh, okay. Sige, kuya thanks! Wag ka na magreply, istorbo ka eh. Naexplain ko na, labyu! :*

Ang dami ko ng kachat ha? -,- Medyo nakakapagod. Hahaha. Ayun, hinanap ko naman si Sophie sa friends' list ko. Siya kasi yung secretary samin. And thank God, online siya!

Madison Kylee Grosar: Hey girl! What's with the TLE project? Pakiexplain! Thanks

Sophie Veloso: Oh, that. UWAAAAAAH! Mads, I'm kinikilig. Know why? Kasi partner kami ni Prince! Like, OMG. :')

Madison Kylee Grosar: Ay, gaga! I'm asking for an explanation hindi 'yang kilig mo hinihingi ko. :p

Sophie Veloso: Such a kill joy! Wait, I'll just get my notebook. 

Madison Kylee Grosar: Okay, payn!

Sophie Veloso: Eto na! Your partner is Jace. Then ang topic nyo is "What place should a couple go on for a date?" Hihihi. Nice topic, Mads! ;) Sge, I need to go. Bye. Lavyah!

And ayun! Tuluyan na siyang nag-offline. TOTOO BA YUNG TOPIC NAMIN!? Oh goooosh! Ano ba naman nangyayare dito!? >__________< After nun, napagdesisyunan ko na i-chat si Jace. 

Madison Kylee Grosar: Hey! I already knew kung ano pinaguusapan nila. -,-

Jace Park: What is it?

Madison Kylee Grosar: Project sa TLE. Partner daw kasi yun. And, uhm. We were assigned para maging partner. Tapos gagawa daw tayo ng documentary na "What place should a couple go on for a date?"

Jace Park: What!?

Madison Kylee Grosar: Tch. -_____- You want me to repeat it? HELL NO. Basahin mo nalang yung previous chat ko. :P

Jace Park: Are you serious?

Madison Kylee Grosar: Nope. I'm dead serious only. -,-

Jace Park: Tss. -____- By the way, try to check our video performance on Youtube.

Madison Kylee Grosar: Link?

Jace Park: Find it. Bye.

And there! He already logged out. At ako naman si uto-uto inopen ang Youtube then hinanap ko yung video.

Hanap..

Hanap..

Hanap..

SH*T! 534 107 views na! >________< Mygaaaahd! I scanned some comments sa video. 

"xxJethronaticsxx: Uwaaah! Is that Jethro Caius?"

"JethroCaiusIsOurs: He is studying in the Philippines!?"

"CaiusAvidFan: He must be studying here in America!"

"Jethronians: Lucky people! Who are they? I envy them! :("

"JetIusFan: IS THIS A JOKE? PHOTOSHOP?" 

Ang shunga naman nung JetIusFan na yun. -___- Video tapos PHOTOSHOP? Yung totoo!? -_____-" Pero siguro, okay na yun! I won't mind their comments nalang. What matters is MADAMI NA VIEWS namin. Meaning, may chance kami para makuha sa battle of the bands chuchu sa school! 

Maya-maya habang nakahiga ako at naglalaro ng Taptap sa cellphone bigla naman may nagtext. -,- Paepal sa laro ko eh. Pagtingin ko, unregistered number siya. Kaya inopen ko nalang muna yung message. 

From: 0915******* 

Hey! Meet me at the park near our school tomorrow 1 pm SHARP. -Jace

Tch. Siya lang pala! Grabe kung i-command ako akala mo kung sino. -,- Tigas pa ng mukha nya magsabi ng "1 pm SHARP". Baka nga siya pa yun malate dyan eh. Upakan ko 'to eh with matching sipa pa para mas may impact! *O* 

I'll Never GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon