Chapter 26

5 0 0
                                    

A/N

Sorry ulit kung di naka-bold nor italize yung mga phrases, sentences etc. matagal na po kasi nakastock 'to sa akin ngayon ko lang naupdate kaya next time ko na aayusin haha. Enjoy! :*

**

MADISON's POV

Nakita ko si Jace nakaupo sa malapit sa river. Masyadong hassle 'tong lalaki na 'to ah. I skipped my examination just for him! I even skipped lunch! Ugh. I can't believe you, Jace. You let me did the stuffs I never thought I could do. Lumapit ako sa kanya. Pero sa tingjn ko, hindi niya ako napansin.

"Jace." sabi ko tapos lumingon siya.

"What are you doing here?" he asked. His face looks sad. 'Pag ito nagpakipot pa, sasapakin ko 'to.

"Sorry." I said. Tapos umupo ako sa tabi niya.

"Sorry? Tss." sabi niya tapos nakatingin lang siya sa ilog. Ang arte. Ngudngod ko 'to sa damo eh. Tsk. Teka Madison. Kumalma ka. Dito nakasalalay ang lovelife mo. Hahaha!

"Look, I'm sorry. Okay? I really am. 'Wag ka nga maarte dyan!" sabi ko sa kanya.

"You hurt me. Do you expect that I can easily forget the pain you caused me for just saying sorry?" he said. Then I burst out laughing.

"Why are you laughing?" he asked. I calm myself down first, then looked at him.

"Ang drama mo kasi. Hahahaha! Hindi bagay sayo. Mukha kang bakla. Hahahaha!" pagexplain ko sa kanya.

"Who's gay?" tanong niya tapos nilapit niya 'yung mukha niya sa mukha ko.

"Hep." sabi ko sabay tulak ko sa kanya palayo.

"Kapag hinalikan mo ako, kayang-kaya kitang pabugbog kay Kuya." sabi ko sa kanya tapos bigla siyang tumawa.

"You did think I will kiss you, didn't you? You're crazy! Hahahaha!" sabi niya.

"Type mo naman." pang-aasar ko sa kanya pero naging seryoso 'yung mukha niya.

"Let's give it a chance." sabi ko sa kanya. Tapos lumingon siya sa akin.

"What do you mean?" tanong niya.

"Let's give each other a chance." sabi ko sa kanya.

"I don't understand." sabi niya.

"Akala ko ba matalino ka? Paano 'yan? Gusto ko pa man din sana maging boyfriend 'yung matalino." sabi ko sa kanya.

"Wait. Boyfriend? What exactly do you mean, Madison?" tanong niya. Ang bopols naman neto.

"Ano ba pagkakaintindi mo sa sinabi ko?"

"You want me to be your boyfriend, right?" tanong niya sa akin.

"No! Of course, not. Ang gusto ko lang naman bigyan ka ng chance, okay? 'Wag ka ngang ano dyan!" sabi ko sa kanya sabay hampas.

"I thought you like Casper?" tanong niya.

"Yeah, pero he doesn't like me. Actually, he likes me but as his friend only." sabi ko.

"Oh. Rebound." 'Yun lang nasabi niya.

"Grabe, hindi naman. Bibigyan kita ng chance kasi malay mo kay Casper, like tapos pagdating sayo, love maramdaman ko. Naks, swerte. So, ano sa tingin mo?"

"What?" he asked.

"Uhm, another chance?" sabi ko sa kanya.

"Are you serious?"

"O'sige. Gusto mo bawiin ko? Sige, kay Harry nal--" he cut me.

"No! You're mine." sabi niya tapos nilapit niya ulit 'yung mukha niya sa akin sabay sabing,

I'll Never GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon