MADISON's POV
"Kuya, tara na!" pagmamadali ko kay Kuya. Tapos na kasi ang lunch break eh. Nung pabalik na kaming anim (Ako, Sophie, Kuya, Jace, Casper, Prince) sa classroom, biglang may lumapit samin na estudyante tapos ang sabi pinapatawag daw ako ng teacher namin. Inasar pa nga ako nila Kuya eh. Kesyo may ginawa daw akong kasalanan kaya masususpend ako. Neknek nila. :P Pumunta na ako sa faculty.
"Ma'am, tawag niyo daw po ako?" sabi ko nung lumapit ako sa teacher ko.
"Ah, yes Madison. Diba marunong ka maggitara?" tanong niya sakin.
"Opo. Bakit po?" sabi ko.
"So, siguro you know how to tune them right?" ano bang iuutos neto sakin? -____- Pero kahit papano naman siguro, marunong ako? >:)
"Yes, ma'am. Bakit po?" tanong ko.
"Uhh, I have favor to ask. Pwede ka ba pumuntang music room then paki-tono yung limang gitara? Gagamitin kasi yun para sa hunting ng club bukas. Kay Jethro ko sana ipapatono yun kaso, nakakahiya naman kung sa artista pa ako magpapatulong." Ayun! So, pag artista may hiya 'tong teacher ko pero pagdating sa kapatid ng artista wala? =_______= Yung totoo?
"Ay, sige po ma'am!" Pumayag nako kasi syempre Science yung next subject namin eh. Edi parang nag-cutting na din ako. Science yun 'men! Mahina ako dun eh. Mehehe.
"Ay, tapos pakitawag na din si Jace bago ka pumuntang Music room." isa pang utos ni ma'am. Nako naman! Abuso 'to ah!
"Ha? Osige po ma'am. Yun lang po ba?" pagtatanong ko. Baka mamaya may iuutos pa 'to eh? Aba! Student ako dito, hindi yaya! -,-
"Oo. Sige, salamat." sabi ng teacher kong walang awa mag-utos.
"Ay! Madison, nga pala. 'Wag mong sasarhan yung pinto ng Music Room ha? Kasi hindi nabubuksan yun sa loob. Sira kasi yung knob." akala ko uutusan niya pa ako eh. Pepektusan ko na siya. Charaught!
Syempre bago muna ako pumunta sa Music Room, dumaan muna ako sa room namin para i-excuse si Jace.
"Sir, pinapatawag po si Jace ni ma'am Castro. Tapos sir, inuutusan din po pala ako ni ma'am na pumunta sa Music Room." tapos tumayo naman si Jace then lumapit sakin.
"What is it?" HONTOROY!
"O' edi sige! Itanong mo sakin, ako nagpapatawag eh. Ewan ko. Basta pumunta ka daw sa faculty. Sige, una nako. Babush!" sabi ko sakanya tapos naglakad na ako papuntang Music Room. Syempre, binagalan ko na muna yung lakad ko. Para umabot ako ng isang oras, edi hindi ko na kailangan um-attend ng Science. >:)
JACE's POV
Argh! Ano na naman kaya sasabihin sakin ni Ma'am Castro? -,- Pumunta na ako sa faculty. Nakita ko dun si Ma'am Castro kaya nilapitan ko siya.
"What is it, ma'am?" pagtatanong ko.
"Mr. Park, you know how to play piano right?" tanong sakin ni Ma'am Castro.
"Yeah." I answered.
"Good. Pwede mo ba i-tono yung mga piano organs sa Music Room?" WHAT!? Is she insane? PIANO ORGAN, TINOTONO!? =____= Gahd! I thought this school has a higher standard?
"Excuse me, ma'am? But, piano organs are cannot be tune." argh! >______<
"Oh. Hehehe. I'm sorry, my mistake. I mean can you tune the guitars?" tanong sakin. Ang gulo!
BINABASA MO ANG
I'll Never Go
Fiksi UmumIsang babaeng walang ibang ginawa sa buhay kundi magpakatanga. ♥ Dejoke lang. This story refers to a girl who will experience many hardworks, challenges and sacrifices in her life. Pero kahit na ganun, she always have this one thing.