MADISON's POV
"Stop, you bastard!" Ha? Sino yun? At dahil sa nagulat kaming dalawa ni Casper, huminto kami tapos lumingon sa likod.
"We still have project to do." sabi ni Jace sabay hatak ng kamay ko na hawak kanina ni Casper.
"Pre, kasama mo pala siya." tanong ni Casper sa kanya.
"It's obvious." sabi ni Jace.
"Eh bakit kanina siya lang nakita kong magisa? Pare, nabastos pa nga siya nung lalaking baluga dun e." pagexplain naman ni Casper.
"What!?" Jace exclaimed. Uhh, hello? Hi? I still exist.
"Yeah. Where were you?" tanong ni Casper kay Jace. Wth? Wala ba silang balak kausapin ako? I can talk, you know?
"Tss. Somewhere. Well, just go. This girl and I still have a project to make." sabi ni Jace.
"Ah. Kaya pala." sabi ni Casper.
"How 'bout you and your partner? Done with yours already?" tanong ni Jace. Andito ho ako. Hello!?
"Oh. That. Well, I let my partner to do our project. I don't want to work with her. Masyado siyang maharot. She tried to seduce me yesterday. Pero malas siya. I'm not seduceable." pagexplain ni Casper.
"Eh. Ah. Pero Casper, don't you think you're being unfair with her? Kasi grades niyo 'yun eh. Pero isa lang gagawa. I think it's not fair." pagcomment ko. Kanina ko pa gusto magsalita eh. Di lang talaga ako makasingit.
"Hahaha! Don't worry, Mads. I already did our project. Since yesterday after sabihin nung teache natin. Pero syempre, to be fair enough, pinagawa ko na din siya. Para ipagsasama ko nalang yung works namin dalawa. Don't worry, it's fair." sabi ni Casper. Ah, mabait naman pala siya eh. Akala ko palaasa siya eh.
"Tss. Casper, we need to go. Bye." sabi ni Jace. Tapos bigla nalang niya ako hinila. Pero nung hindi pa kami masyadong nakakalayo, lumingon ako kay Casper tapos nagwave ako as a sign of goodbye. Tumango lang siya at ngumiti.
Atlast! Nandito kami sa tapat ng Souvenir shop. Di ko alam kung bakit niya ako dinala dito. Pero Im starting to smell the FREEBIES!! *O*
"Anong ginagawa natin dito?" tanong ko sakanya. Kahit na obvious naman na may balak siyang ilibre ako. Hihihi. Pakipot effect.
"Go buy a shirt inside. I don't want sweaty girls. Tsk." sabi niya. OMG! Sabi ko na eh. May pusong mamon din 'to. Kaso ang arte. Nilahad ko yung palad ko sakanya pero tinignan niya lang ako ng may pagtataka.
"What?" he asked.
"Bayad. Duh?" sabi ko sakanya.
"Bayad? So, you think I will treat you?" sabi niya. Wth? So, wala akong libre!?
"What!? You mean, KKB tayo ganun?" tanong ko sakanya.
"KKB? What's that?" Ay shunga. KKB lang di pa niya alam?
"KKB. Kanya-Kanyang Bayad. Dutch treat." pagexplain ko. Saan ba 'to galing? Sa planetang Neptune? Tsk.
"Ah. Yes. KKB." Ay asar! Tama nga ako. Pusong mamon siya. Yung mamon na nabulok ng isang century. Bwisit!
"Okay. Tsk." sabi ko tapos pumasok na kami sa shop. Ayoko pa naman gumastos. Kaso I guess, I have no choice. Gagastos ako, labag man sa kalooban ko.
"Go buy your shirt. Don't waste my time." ay grabe. Di na nga niya ako nilibre, sinusungitan pa ako! Kukutusan ko 'to eh.
"Fine!" tapos nagstart na ako maghanap ng shirts. Ang cute ng mga shirts dito!! Buti nalang talaga may pera ako. Nung may nakita akong white shirt na may design na bunny, kinuha ko agad. Ang cute kasi eh.
So, pumunta na akong cashier para bayaran. Nung nabayaran ko na, nagpalit agad ako ng shirt. Then after that, lumabas na ako. I saw Jace waiting at the door. Nagpalit na din pala siya ng shirt. Naka-white plain Vneck shirt siya tapos plaid na color red.
"Waiting for you is not worth it. Always remember that." sabi niya saken nung paglabas ko sa shop. After nya sabihin yun, bigla ulit siya naglakad palayo.
--
A/N:
Sorry kung late UD na ho. :( Eto na. Pagtsagaan plith. :*
BINABASA MO ANG
I'll Never Go
Tiểu Thuyết ChungIsang babaeng walang ibang ginawa sa buhay kundi magpakatanga. ♥ Dejoke lang. This story refers to a girl who will experience many hardworks, challenges and sacrifices in her life. Pero kahit na ganun, she always have this one thing.