MADISON's POV
Waaaaaah! This is it. >______< Monday na. Nandito nako sa kotse. Kung itatanong nyo sakin kung magkasabay kami ni Kuya papasok, HINDI NO! Ayoko nga dumugin ako ng fans ni Kuya pagpasok ko. I need some privacy. Pero I think this will be the revelation that every Caius'ers (fans ni kuya) want to know.
Hayy. Papunta nako sa classroom ko ng may narinig akong mga bulungan. Or more like sigawan. -___-
"Uyy, girl! Did you heard? May new classmate daw tayo!" mga kaklase ko pala yun. Paktay.
"Really!? Is it a girl or a boy?" Ay? Parang gender lang ng baby ha?
"I don't know yet eh." sabi nung isa. Tas may mga narinig na naman akong payabangan.
"Girl! Manunuod ka ba nga concert ni Jethro Caius? OMG. Nakabili na ako ng VIP ticket!" Hayy. Diba? Sikat si kuya? -_____-
"Really? Uwaaaah! Hindi pa ako nakakabili eh. Papabili ako sa dad ko later."
"Grabe! Ang gwapo niya, super. Nakakainlove! Tsaka alam mo ba, umuwi na daw si Caius dito sa Manila nung Saturday. Hindi lang daw pinalabas sa TV kasi request daw ito ni Caius."
Hayy! Nako naman, kuya! Ano ba 'tong gyerang pinasok mo? -___- Nung nasa room nako, biglang nagvibrate yung phone ko. Si Kuya pala yung nagtext.
"Hey Kylee! Nandito na ako sa school niyo. Don't worry, I'm wearing a disguise. Sunduin mo kuya mo!"
"Tch. Epal ka talaga kuya!" sabe ko habang tinignan yung phone ko.
"Oh, Madison! Bakit ganyan itsura mo?" Ay! Andito na pala grupo netong si Casper. Hay nako, kung alam mo lang Casper.
"Wala. Si kuya kase, ang aga-aga iniinis agad ako!" sabe ko.
"Haha! Relax. Teka, anong year ba kuya mo? Tsaka section?" AYYYYY! Naiinis ako sa tuwing naaalala koooo!
"Ka-batch natin." matipid kong sagot
"Really? Eh akala ko kuya mo? Bakit 4th year lang?"
"Nagstop kasi siya dati." sabi ko
"Why? Financial problem?" tanong ni Casper. FINANCIAL PROBLEM!? Nako, sana nga yun nalang yung reason.
"Aish. Hindi. Basta for some business."
"Teka, ano bang pangalan ng kuya mo?" hayy. Sge na nga, sasabihin ko na kay Casper kung sino si kuya,
"Kuya ko si-- " naputol yung sinasabi ko kasi ang daming nagtilian. AS IN SOBRANG DAMI. Hay. Siguro di naman ako tanga para hindi malaman yung reason diba? Siguro si Kuya na yun. May narinig akong sumigaw ng pangalan ni Kuya eh.
"Argh! This will be the start." sabe ko sa sarili ko.
"Ha? What do you mean start, Madison?" tanong ni Casper.
"Hayy. You'll see." yun nalang sinabi ko. After ilang minutes dumating na yung teacher namin at tumahimik na din kahit papano yung campus. At I don't have an idea kung paano nila nagawa yun. -_____-
"Good Morning, class." bati ng teacher namin. At syempre bumati din kami.
"Now, you'll be having a new classmate." after sabihin ni maam yun, nagtilian na yung iba. Siguro kasi alam na nila kung sino yung tinutukoy ng adviser namin.
BINABASA MO ANG
I'll Never Go
Ficção GeralIsang babaeng walang ibang ginawa sa buhay kundi magpakatanga. ♥ Dejoke lang. This story refers to a girl who will experience many hardworks, challenges and sacrifices in her life. Pero kahit na ganun, she always have this one thing.