MADISON's POV
Nandito na ako sa kotse ni Kuya. Papunta na kami sa school. Nung malapit na kami sa school, napansin ko na parang madaming tao sa school. Oh no, WAIT!
"Kuya, tignan mo yung mga tao sa gate ng school." sabi ko. Uwaaaah! This can't be.
"Sh*t!" pagcurse ni Kuya. Shemay!
"Kuya, anong gagawin natin?" pagtatanong ko. Wanna know why? Kasi ang daming press sa labas ng school! Goooosh.
"Manong, just drive lang po ha? Kylie, once na sinabi kong yuko, yumuko ka. Okay?" paguutos ni Kuya. Grabe! >_____< Ayun, sinunod naman ni manong driver yung utos ni Kuya. Nung nasa harap na kami ng gate, nakita namin na ang daming guards na pala ang umaawat sa mga press.
"Kuya, I hate you for bringing me in this trouble. Swear, I might kill you." sabi ko kay kuya.
"Stop it. Kylie, YUKO!" sabi ni Kuya sakin and dahil sa taranta, napayuko na lang ako.
"Kuya, paano tayo papasok sa school ngayon? Eh bawal naman magpasok ng car sa loob. And besides, nandito sa labas ang parking lot ng school." sabi ko.
"Alam ko na! Manong, park nyo na muna po yung kotse. Yung malayo dito sa gate ha?" sabi naman ni Kuya. Minsan bilib din ako dito kay Kuya eh. Even if he is in trouble, he always stay calm and cool.
Nung naka-park na yung kotse, lumabas na kami ni Kuya ng palihim. Buti nalang lagi siyang may dalang pang-disguise. He gave me a jacket, yung may hood then shades. Nung nasuot na namin yung mga disguise chuvaness namin, naglakad na kami papunta sa gate ng school.
"Remember, Kylie. Just act normal." sabi sakin ni Kuya. Hayyy. Buti nalang expert si Kuya sa mga ganitong taguan sa press. Nung naglalakad kami, may nakabungguan kami ni Kuya na isang lalaki. At dahil dun, natanggal yung mga shades namin.
"Hey. Diba ikaw si Jethro Caius? Hey guys! Nandito si Mr. Jethro!" sabi nung nabunggo namin na press. Shemaaaay! May mas lalala pa ba sa sitwasyon namin ngayon? -,-
"Sir Jethro! Why did you chose to go back in studying?"
"Sir Jethro, is it true that Ms. Madison Kylie is your youngest sister?"
"Will you give your teachers a free ticket for your upcoming concert here in the Philippines?"
"Why did you want to go back to your studies?"
"Will you graduate this year?"
"Is it true that you're staying in the Philippines for good?" 'Yan lang naman ang mga tanong kay Kuya. Isipin nyo nalang sila na tinatanong yung mga ganyang tanong ng sabay-sabay. -,- Sa lahat ng mga tanong ng press, isa lang ang sagot ni Kuya.
"Just wait for my next interview." 'yan lang ang mga katagang sinabi ni Kuya sa lahat ng tanong. Nung sinabi nila 'yun kahit papano, pinadaan na kami ng mga press.
Nung papunta na kami sa room ni Kuya, ayun! Bulungan here, bulungan there, bulungan everywhere! >_______< Habang naglalakad kami, may isang grupo ng mga babae na lumapit sa amin ni Kuya.
"Hi, Jethro. May I have an autograph?" sabi nung girl with a flirty tone. Tapos inabot nung mga babae yung mga notebook nila. >________<
"Sure." sabi ni Kuya tapos kinuha niya isa-isa yung notebooks tsaka pinirmahan.
"Uhm, excuse me? Pero, Jethro sino siya?" pagtatanong nung isang babae tapos tinuro ako. WHAT!? She don't know me?
"PA mo?" pagsabat pa ng isang babae. Wth? PA? Ako? Weh? Di nga? -_________-"
"Haha! No, girls. She's my baby." asdfghjkl! BABY!? AKO? Epal talaga 'to.
"Huh? Baby? She's your daughter?" ay teh! Yung utak pakilinis. Nangangalawang na! -,-
"Hahaha! No. She's my little sister. Uhh, sorry but we need to go." sabi ni Kuya. ARGH! >_____<
"Kuya, remind me to kill you later ha?" sabi ko kay Kuya habang papasok kami sa room.
"Hahaha! Don't --" naputol yung sasabihin ni Kuya kasi bigla akong kinausap ni Sophie.
"Mads! Oh, hi Jethro. Btw, Mads have you surf the net already?" tanong sakiin ni Sophie.
"Not yet. Wae?" tanong ko sa kanya.
"Alam na ng buong mundo na you're the little sister of the most popular artist in the whole world!" panicked na sabi sakin ni Sophie.
"Weh?" walang gana kong tanong. Kung makapagconclude naman kasi 'tong best friend ko sobra-sobra.
"Madison, aren't you believing me?" tanong ni Sophie.
"Teka, teka. Umupo nga muna tayo! Nakaharang tayo sa daan you know?" sabi ko. Then ayun, umupo kami. Since wala pa naman sila Prince, umupo muna ako dun sa upuan niya.
"So, ano nga yung sinasabi mo?" pagtatanong ko. Pero instead of answering my question, she took out her phone tas may kung anu-ano siyang iniiscroll. Then hinarap niya sakin yung phone niya. I read it.
"SH*T!" at dahil napalakas ata yung sigaw ko, ayun. Halos lahat nakatingin samin. Pati si Kuya Jethro nakatingin din sakin. Ang sama ng tingin niyaaaaa. XD
"Kylie, watch your words!" sabi sakin ni Kuya then after nyang sabihin yun, yung mga babae nagsitilian na. Kesyo, nakakakilig daw na Kuya si Kuya Jethro. Tapos kesyo ang swerte ko daw, blah lah blah. -______-"
"Sorry naman!" sabi ko then humarap ako kay Sophie.
"Tell me that's not true." sabi ko kay Sophie.
"Sorry Mads, but it is." sabi niya. Argh! I quickly grabbed Sophie's phone tapos pumunta ako kay Kuya then tumabi ako.
"Kuya, do you know about this issue?" pagtatanong ko kay Kuya. Then he nodded.
"Kuya! Why didn't you tell me!?" pagtatanong ko kay Kuya.
"I thought you already knew that kaya I didn't bother you anymore." sabi ni Kuya! The fudge. I'm doomed! >_________<
--
END! I'LL TRY TO UPDATE NALANG SOON OR MAYBE TOMORROW! :*
BINABASA MO ANG
I'll Never Go
General FictionIsang babaeng walang ibang ginawa sa buhay kundi magpakatanga. ♥ Dejoke lang. This story refers to a girl who will experience many hardworks, challenges and sacrifices in her life. Pero kahit na ganun, she always have this one thing.