Chapter 2: New Friends

116 6 1
                                    

                                         *ACE's P.O.V.*

              Isang linggo na ang lumipas at feel kong loner ako, hanggang may nakita akong isang babae na nagngangalang Jessa. Napilitan.... I mean nilapitan ko siya at naging unang kaibigan. Palagi na kaming magkasama simula noon. Noong hapon, nakita namin si Monica at Jessa May. Napalapit na kami ng husto ni Jessa kay Monica at Jessa May (Btw... Iba po si Jessa kay Jessa May...XD). " So bestfriends na tayong apat?"--Monicz

"why not? Dalawa lang naman kaming magkasama ni ACE"--Jessa

 "Oo nga. Saka diba nga the more the merrier."--Ako.

"Tamah! Magkakasundo pala tayong apat eh..Pare-pareho tayong bugak! HAHA!..----Jessa Mairiel     "Sinabi mo pa. HAHA!---Jessa  

"Alam niyo, sang-ayon ako sa sinabi niyo pero bakit ba dito tayo sa daan nagkukwentuhan? Mga baliw nga tayo....!!! HAHA!!!"----Monicz (mga bata talaga ngayon..oo! XD)    

"Tam......."----Ako

                                *KKRRRRIIIIIIIIIINNG!!!!!!*

                    Sa hallway kasi kami nagkukwentuhan (Unli ba?!?! paulit ulit?!?) tapos biglang nag bell. Bastusan lang hane?! HAHA!! :D Hindi na nga ako nakatapos magsalita dahil nga tumunog na ang magaling na bell. Nagdiretso na kami ni Jessa at nasa likod naman namin si Monicz at Jessa Mairiel. "Hi Alliah, Hi Jessa" bati sa ni Shaira at Leian (YIEE! XD) "Hi :)" sambit naman namin ni Jessa. "Uhm! Gusto sana naming maging kaibigan kayo, kung okay lang naman sa inyo."----Leian.

 "Bakit  naman hindi? Tutal apat pa lng naman kaming magkakaibigan." -----Ako.

"Sino pa yung dalawa?"-----Shaira.

"Si Monicz at Jessa May"----Jessa.

"Ah! So pano? Friends na?"----Shaira.    

 "Oo naman, Friends" ^_^ ---- Ako at Jessa.

                            *KKRRRRIIIIIIING!!!!!*

     (Pasencia na kung mabilis ang oras, wala namang masyadong Kaimportantehang pangyayaring naganap... XD)      

            "So pano, friends na talaga, huh?"---Leian.

   "Matagal naman na namin kayong kaibigan ehh."--- Monicz.

    "HAHA! :D Oo nga naman pero friends again with Alliahh and Jessa."---- Shaira.  

  "Oo nga."--- Jessa Mairiel.

      "Sure Leian, Shaira, Monicz and Jessa Mairiel"--- Jessa.

  "Uhm! Tutal naman friends na tayo, so don't call me Alliah anymore, ACE nalang."--- Ako.  

  "Ako din, call me Shai nalang"--- Shaira.  

 "me too, Monicz nalang---- Monicz.  

  "Since dalawa naman kami na Jessa sa grupo, call me May-May nalng"---- Jessa Mairiel.

  "Uhm....una na ako hah.... Tomorrow nalang. Ingat BYE!" :)--- Ako.  

  "Sige bye ACE, ingat din :)" --- Sila. Then nagdiretso na ako sa service namin at umuwi na.

Crushmate (On going)Where stories live. Discover now