*ACE's POV*
Nandito ako sa kusina, nagbe-bake ng meryenda namin ni Dale, gusto nya daw kumain ng cake pero nung nagpadeliver ako hindi naman nya kinain, ayaw niya daw nun ang gusto nya daw ay yung gawa ko -.- hayy ! kesa naman umiyak adi magbake na .. yah right, iyakin yung bata na 'yon..
*ding*dong*ding*dong*
"Dale ! tawagin mo si Nanay Minda, sabihin mong buksan yung gate, sabihin mo lang hah, wag ikaw ang magbukas" -- sigaw ko kay Dale.
"yes mama"
sino naman kaya yung dumating na yun ? hindi naman pwedeng si Xhander yun dahil next month pa ang uwi nun.. kung yung barkada naman dapat tinawagan muna ko para masiguradong nandito ko sa bahay.. hay ! bahala na nga sila..
" ~ Ayo! Stop!
Let me put it down another way.
I got a boy meotjin!
I got a boy chakhan!
I got a boy, handsome boy
Naemam da gajyeo gan
I got a boy meotjin!
I got a boy chakhan!
I got a boy, awesome boy
Wanjeon banhaet na bwa ~ "
"Korean hah ? :)"
"aygwapongpalakananahulogsalupanananggalingsalangit!!" -- sabay hawak sa dibdib
"huh ?? O_o??"
"wahhh!! ano bang ginagawa mo dito ?? aatakihin akok sa'yo, alam mo yun ? psh !"
"uhmm.. wala naman, bawal bang dalawin ang kaibigan ?"
"bakit ? may sakit ba ko ?" -- mataray kong tanong sa kanya
"bakit may sakit lang ba ang dinadalaw ? *whisper*pwede namang pati nililigawan aa*"
"hah ? may sinasabi ka ba? "
"ako ? wala aa.. ang sabi ko lang parang ang sarap ng bine-bake mo.. pwede ko bang matikman yan ?"
"hah ? uhhmm.. ok---"
"no.. that cake you want to taste is mine.. only for me and mine only"
pumasok na din pala si Dale dito sa kusina.. haha , ang selfish talaga ni Dale pag dating sa cake..
"aa ganun ba ? so this toy *pakita nang toy car* is mine, only for me and mine only ?" -- Seph na ginaya yung boses at pagkakasabi ni Dale
"wow *O* !! can I have that ?"
"uhmmm.. maybe, if you allow me to taste your cake :)"
"of course you can taste that cake, if you want its all yours...."
what ? ipagpapalit ni Dale ang cake sa isang toy ?
"really ?"
"yes,, but you need to pay for all of the cake that you were going to eat"
"what are you want ?"
"that toy and........."
"and................?"
"and you should buy me a lot of toysss ^______^"
"is that all you want ?"
"yes ^___^"
"Dale !! mahiya ka nga sa Tito Seph mo.."
"but Ma--"
"no buts Dale"