Chapter 3: Meeting Him

88 7 0
                                    

                            *ACE's P.O.V.*

             Pagkauwi ko sa bahay, nakita ko si MAma na nakaupo sa sofa habang nanunuod ng TV, humalik ako sa pisnge niya. "oh, kamusta ang pag-aaral?-- Mama

    "Ma, ansaya! naka meet na ako ng bagong mga kaibigan, 5 sila si Shaira, Jessa, Jessa May, Monica at Leian."---- Ako  

    "Edi mainam."--- Mama

 "Oo nga po ehh, sige ma, akyat na po ako sa kwarto ko, gagawa pa po ako ng mga assignments namin and wag niyo na po akong tawagin sa dinner."--- Ako

   "hindi ka nnaman kakain?"--- Mama    "YEP! HIHI! XD--- Ako

                Pagka akyat ko, ginawa ko na ung homework namin then FB-FB din pag may time. Mga 9 o'clock natulog na ako...

                              *Seph's P.O.V.*

             "Anak, maghanda ka na ng gamit mo at pupunta na tayo sa bago mong school na papasuka."--- Mom

  "Bakit pa kasi kailangan pang pati school lumipat? Pwede naman ako sa dati ahh.."---- Ako  

 "Seph, kmi ng Mommy mo ang masususunod, lagi nalang kaming napapatawag sa Guidance Office sa dati mong school. Sige mamili ka, lilipat ka ng school o di ka na mag-aaral?"--- Dad  

  "Fine- fine...!" sagot ko na walang kagana gana. By the way, ako nga pala si Joseph Andrew Fuentebillo, 2nd year highschool at lilipat sa bagong school dahil nga may pagka badboy ako pero may maganda din naman akong katangian. Pero hindi yon napapansin dahil nga kilala ako bilang badboy... Sige tama na yan at mag-aayos na ako.

               Pagkaayos ko, bumaba na ako. "Son, let's go. Baka ma late ka na."----Mom  

 Sumunod na ako sa kotse at nagdrive na si Dad papuntang new school.

                            *ACE's P.O.V.*

                Nandito na ako sa room namin, since alphabetical arrangement ang mga seats namin, hindi ko katabi sila Monica. lagi na nga pala kaming magkaksama, ang tawag sa grupo namin ay ShaLeiCKhasSa's (Ang GULO! XD), sa pangalan namin kinuha yang pangalan ng group namin at kung asan ang pangalan ko diyan? Hindi ko alam HAHA! XP... So, yun nga hindi kami magkakatabi. Pamaya-maya, dumating na yung adviser namin na teacher din namin sa Biology. "Good Morning class"---- Ma'am De Vera.

"Good morning Ma'am."-- Kami  

"May bago kayong classmate."--- Ma'am

  "Ma'am, he or she?"--- Classmate ko

   "Malalaman niyo din"--- Ma.am  

 "Sino kaya yun?"-- narinig kong bulung bulungan ng mga kaklase ko.

"Pasok ka na at magpakilala."---Ma'am habang nakatingin. Anu kayang kainteres-in...... Oh Sh*t! Kainteres-ineteres nga! Ang GWAPO!!! (*_*). "My name is Joseph Andrew Fuentabillo. *sabay harap kay ma'am*  Ma'am, saan po ako uupo?--- Siya

  Grabeh! Ang GWAPO niya talaga at ang cool huh... "Uhm... Mr. Javier, lipat ka ng Upuan, doon ka maupo sa likod ni Ms. Ferguson since alphabetically arranged kayo *tingin kay Mr. Fuentibillo* you can sit beside Ms. Ferguson.'--- Ma'am

  O!M!G!!! Katabi ko siya??!?!?!  Kyaaaaaaahhhh!!!! ^___^   Ayy! sandali, bakit ako kinikilig, anu ba yan.? Hindi ko tuloy namalayan na nakaupo na siya sa tabi ko. Anlande ko kasi ehh... HAHA!!! XD  Kausapin ko kaya? Huwag na baka di ako pansinin ehh, eh panu kung pansinin niya ako??? Ay sige na nga kausapin ko na, hindi ko malalaman kung hindi ko susubukan.. *hingang malalim*   "HI! ^____^ "-- Ako  Lumingon lang siya at........

                                   *Seph's P.O.V.*

                    "Hi ^_____^"--- yung babaeng katabi ko. Sino ba to? Kung maka hi parang close kami eh, tinignan ko lng siya at lumingon sa harapan. Nung tinignan ko siya, maganda naman siya , maganda ang pilik mata at mata. Pero hindi kami close, ayokong makipag close sa babae.

                                        *KRIIIIIINNNG*

                           Naglabasan na ung iba naming classmates, palabas na ako ng may humawak sa balikat ko. "Yo bro!"--?  

"Yeah?"---Ako sabay lingon, 5 silang lalaki "Ako nga pla si Denver --Sabi nung lalaking humawak sa akin. "Kurt pare"- sabi nung katabi nito.

"Alex"--- isa pang lalaki.  

"Dave here"-- isa pa. "Mark naman" (Teka bakit wala ung name ko!?!?! XD).

"Ahh... Joseph Andrew, Seph nalang..."-- sabi ko sa kanila.

"Sabay ka na sa amin pare, for sure naman wala ka pang gaanong kakilala dito."--- Denver at nagsangayon naman ang iba. Sumama na ako sa kanila since totoo naman ung sinabi niang wala pa akong kakilala dito. Mukha naman silang mababait ehh, ako lang ang hindi.

                                   *ACE's P.O.V.*

                            "Urrrgghhh!!! Napakadimoniyo talaga nung lalaking yon. Ako na nga ang naglakas loob na kausapin siya tapos hindi ako pinansin, tingnan lng daw ba ako!?!?! Bwicit na un!" "Uy! best easy lng parang hindi lang pinansin ehh, kung magwala naman to. Spell OA?!"--- Monicz

 "Capital A-C-E. Haha! ^__^V"-- Silang lahat, andito kami sa canteen ngayon kumakain ng lunch.

"Ewn ko sa inyo, hindi nmn kagwapuhan, akala mo kung cno."---Ako na pinagtututusok ung chicken na nsa plato ko.

"Sus!hindi daw gwapo ehh nakita ka namin kanina halos lumuwa ung mata at tumulo ang laway mo nung nkita mo siya."--- Jessa    

"hindi ahh..!"--- Pagtatanggi ko, hindi nmn talaga diba? Umoo na lang kayo...! =_=  

"Hindi daw! Nako!"---- May-May  

"Hindi naman tlga db?"--- ako sabay tinginkay Shai at nag be beautiful eyes pa.

"hindi ACE eh, nkita ko din. Diba Leian nakita mo din?"--- Shai sabay tingin kay Leian.

 "Tamah! pasencia na ACE nakita ko din kc ehh."--- Leian at nag apiran pa silang lima. PSSTT!!! talaga bang halos tumulo na ung laway at lumuwa na ang mga mata ko knina? Hindi nmn cguro noh? Pinag tri tripan lang ako ng mga to. Tama! Pinagtri tripan lng ako.... Think positive.. HAHAHA!!!

                        *KKRRRIIIINNNGGG!!!*

                                       "Tara na, bell na ohh.... male late pa tayo dhil sa kabaliwan niyo."----ako sabay tayo sa kinauupuan ko.

"Asus! sabihin mo, gusto mo lng makita at makatabi ang iyong Honey my-love so sweet  na si Joseph Andrew."--- Monicz na may mapang-asar na ngiti.  

"Che! bahala kayo sa bbuhay niyo."---ako sabay walk out. Ehh bakit ba? HAHAHA! Pagkalakad ko narinig ko pa silang nagtatawanan ng malakas." Kaibigan ko nga ba yong mga yon?!?! HAHAHA! ^___^V"

Crushmate (On going)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt