*ACE's P.O.V.*
Nagpunta na kmi sa Covered court kung saan gaganapin ang Alumni. Halos lahat ng teacher dito graduate ng SDNTS. Nkita ko naman sina Ms. de Vera err--- Mrs. Villanueva na pla siya XD. Lumapit ako kasama si Dale siyempre.
"Ms. de Vera err--- Mrs. Villanueva ka na po pla. HAHA! ^___^"--- Ako.
"Ms. Ally Ferguson?"-- Mrs. Villanueva.
"Ms. Ally? Si ma'am naman. ACE nalang po :)."--- ako.
"Oh cge na, ACE na =)"--- matawa-tawang sabi ni Mrs. Villanueva.
"Uhhmm.... Mama, who's she? Is she your friend?"--- Dale.
"Ahh, oo nga pala. Dale she is Mrs. Villanueva, my beautiful science teacher and adviser when I was second year highschool. Ma'am, he is dale, my son."--- pag-papa kilala ko sa kanilang dalawa.
"Hindi ko alam na may anak ka na pala ACE."--- Mrs. Villanueva.
"Anak?! O_O"
Napalingon ako at nakita ko si Seph sa likod ko.
"SEPH?!"
*Seph's P.O.V.*
Bumaba na kmi ng kotse ni Sabrina, kapatid ko.
"Kuya, mauna na ako huh......hinihintay na ksi ako ng mga highschool friends ko."--- Sab.
"Sige."-- Ako.
Pumasok na ako at nakita ko namang agad sina Kurt, Dave, Denver, Gab, Gave, Alex and Mark, kasama din nila sina Shaira. Lumapit naman ako sa kanila. Bakit parang hindi nila kasama si ACE, ang alam ko, pupunta siya.
"Si ACE?"-- tanong ko agad sa kanila.
"Grabeh pare......kakarating mo palang, ACE agad?!"--- Gave.
"Hayaan na! Namiss niya ehh... HAHA! Ayun siya oh! Kausap si Mrs. Villanueva."--- Shaira.
Agad naman akong lumapit sa pwesto nila.
"Ahh, oo nga pala. Dale she is Mrs. Villanueva, my beautiful science teacher and adviser when I was second year highschool. Ma'am, he is dale, my son."--- ACE.
"..................... My Son ........................"
"..................... My Son ........................"
"..................... My Son ........................"
"..................... My Son ........................"
"..................... My Son ........................"
Tama ba ung narinig ko?! May anak na si ACE?! Pero-----
"Hindi ko alam na may anak ka na pala ACE."--- Mrs. Villanueva.
"Anak?!"--- tanong ko, hindi ko na napigilan.
Panu siya magkaka- anak?! Sino ang ama?! Napalingon naman siya sa likod niya at nakita niya ako...
"Seph?! O_O"-- siya na halatang gulat.
"Ahh, sandali lang huh......tanatawag daw ako sa backstage."--- si Mrs. Villanueva at naglakad na papuntang backstage.
Pagka-alis na pagka-alis ni ma'am, humarap ako kay ACE.
"So, this kid is your son?"---- Tanong ko sa kaniya.
"Yes... I'm her son and she is my Mama!"--- yung batang lalaki na anak daw ni ACE.
PSH! Walang manners, hindi ko naman siya kinakausap. Siguro wala ring manners ung tatay ng batang ito. Wait! Bakit para akong naiinis at biglang parang nagalit nung malaman kong may anak na si ACE?! Ahh, alam ko na.....dahil siguro bata pa si ACE para magka-anak...... Oo yun nga! Tama! Tama!
"He's right Seph..... He is Dale Andrei my......... MY SON."--- ACE.