*ACE's P.O.V.*
Nandito kami sa resort ni Lalaine. Pamaya-maya may lumapit sa aming babae.
"Ms. ACE and Ms. Essa?"--- tanong nung babaeng middle 20's siguro ang age.
"Uh-huh."--- sagot ni May-May.
"This way ma'am."
At nagtungo na kmi sa daang itinuro niya at nakarating kmi sa isang room na may malaking pinto. Ito siguro ung reception hall.
"Come on ma'am, knina pa po nila kayo hinihintay."
Pumasok na kmi at................
"WELCOME BACK AND CONGRATULATIONS ACE AND MAY-MAY!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
Woah! O_O Pinaghandaan ba nila to? Andito sina Shai, Leian, Monica, Jessa, Lalaine, Ronalyn Flor, Charlene, Rona may, Gave, Gab, Alex, Kurt, Denver, Mark, at Dave. Andito rin sina Ervin, Millen, Elaisa, Moreen, Norbelin, Marene, Stephanie, Mary Jane, Basta lahat ng mga classmates namin nung second year (Juice ko! Napakaraming pangalang binanggit... pahirapan daw ba ako?!!? XD) Andito din ang mga magulang ko at ung dalawa kong kapatid. Ganun din si May-May or Essa.
"Grabeh!!! Pinaghandaan ba to!? HAHA! :D"--- Essa.
"HAHAHA! Tama ka May-May. Saka guys, bakit Congratulations ACE and May-May ehh, ung mga sandals at shoes nina Ronalyn at Monica ehh inimodel din ni May-May, kaya dapat............."---- Tumingin ako kay May-May.
"Congratulations to Monica and Ronalyn. HAHA!"---- sabay naming sambit ni May-May.
Tapos, lumapit sila sa amin at nag grouhug kami. WAAAAAAAAHHHHHHHH! Namiss ko sila ng Sobra. 7 years din kming hindi nagkita-kita. Tanging sina Ronalyn, May-May, at Monica ang lagi kong nakikita.
----------------------------- Fast Forward --------------------------------
Nandito kmi sa isang malaking table nakaupo. Ako, Monica, May-May, Shaira, Leian, Jessa, Gab, Gave, Dave, Denver, Kurt, Alex and Mark ( Eto nanaman....XD). Gabi na kasi at nagpaalam na sila, uuwi na daw. Si Lalaine naman pinatawag ng Papa niya kaya khit sakaniya tong resort na to, wala siya dito. Nagkukwentuhan lang kmi about sa mga works. Grabeh, umaasenso mga kababayan ko huh! HAHA!
"ACE, wala ka bang napapansin na kulang?"--- Tanong ni Alex.
Hmmm.... cnu bang kulang? Hayst! Di ko matandaan. Tanungin ko na nga lang. HAHA!
"Meron ba?"-- haha! Ansama naman ng tanong ko.
" =_= "---- Silang lahat.
Anyare sa mga to?! Sino ba kasing kulang?
"May nasabi ba ako?!"---- Wala naman diba?! Ayaw pa kasi akong diretsuhin ehh... Tsk! Tsk!
"Di mo na ba kilala si Seph?!"--- si Shaira.
Seph?! May kilala ba akong Seph?
"Sinong Seph?!"---- tanong kong muli.
" =_= "---- Lahat nanaman sila.
--------------------- AWKWARD!!!!! --------------------
Bakit ba kahilig nilang mag Poker face?! Poker Face Day ba ngayon?!?!?! Sino ba ksi ung Seph nilang sinasabi?
Seph.....
Seph......
Seph....
Seph....
Seph...... O_O
"Seph?! Si Joseph Andrew?! Joseph Andrew Fuentibillo?!?!?!?!?"
"Ayun! Nadali din!"---- Mark.
"Oh? Hindi ba siya dadating?!"--- Tanong ko.
Baka naman dumating siya, hindi ko lang nakita. Baka nga. Sadami ba naman kasing tao knina ehh, imposibleng makita mo lahat.
HAHA! Okay ako na OA.
"Hinde ehh...."---- Gab.
"Bakit nga ba hindi siya dumating?"--- May-May.
"Tinawagan ko siya knina, may meeting daw siya sa isang importanteng client niya."--- paliwanag ni Monica.
"Ahhh! Anu bang trabaho ni Seph?"---- tanong ko sa kanila.
"Seriously?! Hindi mo alam ang trabaho ni Seph, ACE?!"--- Gave.
"Itatanung ko ba kung alam ko?!?! =_="--- Sagot ko sa kaniya.
"WAHAHAHAHA!!!!! BASAG!!!!!"---- sigaw nila Sabay tawa ng malakas.
"Joke lang Gave... Pero ano nga ung trabaho niya?"--- tanong ko.
Pa suspense pa kasi ehh XD.... Ayaw pang sabihin.
"OMG!!!! wag niyong sabihing. Dancer na siya sa isang Club O_O?! Drug Pusher, Drug User?! Holdaper?! Snatcher?! Kidnaper?! Oh, di kaya Rapi........ ARAY!"---- ako.
Panu ba naman, Batukan ba naman ako ng napakalakas ni Monica.
"Ugak!!!"--- siya.
"Bakit ba ksi ayaw niyo pang sabihin sakin? *POUTS* "
"Bakit mo naman gustong malaman Huh......Aber?!?!"--- Jessa.
"Ehh, kasi na......."
"Ehh, kasi naman MAHAL PA NIYA!"
Ay! Putek na Kurt, putulin daw ba ang sasabihin ko tsaka ano daw? MAHAL KO PA SIYA?! Spell A-S-A!!!
"Nope..... I don't have feelings for him ^_____^"-- depensa ko.
"Bagay nga kayo ehh, ganiyan din ang sinabi niya."--- Dave.
"Ayt! Lumalayo na tayo sa topic. Anu na nga work niya?"
"Grabeh ka ACE! Siya lang nmn ang nag-design ng mga botique mo here in the Philippines."--- Ronalyn.
Siya pala ang nagdesgn ng mga Botique ko? WOW!