*Seph's P.O.V.*
Nagpunta kami sa canteen para mag miriyenda. Habang kumakain, nakita ko ung katabi kong babae na may kasamang 5 pang babae. Cguro mga kaklase din namin yon tapos kaibigan niya. "Pare, sino tinitignan mo jan?"--- Dave sabay tingin din sa tinitignan ko.
"Ohh! Wag mong sabihing may crush ka diyan sa mga yan?"--- Kurt at nakipag-apir pa kay Alex.
"Hindi noh! Tinignan ko lang dahil parang pamilyar ung mga mukha nila."--- Ako sabay balik tingin sa kinakain ko.
"panung hindi magiging pamilyar eh mga kaklase natin yan."--- Alex
"Yung babaeng nakatalikod satin, un si Shaira pero tawag namin sa kanya Shai, katabi niya si Jessa May, May-May nmn ang tawag namin. Sa isang gilid si Jessa at Leian. Yung hindi mapinta mukha, un si Alliah Criztell Elaijah, ACE ang tawag namin don pati mga kaibigan niya taapos yung katabi niya, yon si Monicz."--- Denver habang tinuturo isa-isa. So, un palang katabi ko ay ACE ang pangalan.
"ShaLeiCKhassa's ang pangalan ng grupo nila. At si ACE ang katabi mo."--- Mark
" ahh, kaya pala mga pamilyar."--- Ako. Tinapos na namin ung pagkain namin at dumiretso na sa room. Di din nagtagal nag bell na at nag sipasukan na ung mga classmates namin including si ACE, ung seatmate ko (anu ba tlga?! Crushmate oh Seatmate...XD wala lng epal lng). Pumasok na din ung susunod naming subject teacher. Kung anu-ano lang naman ung sinabi. Hindi naman ako nakikinig pero napansin ko 'tong katabi ko na naka-focus ang atensyon sa teacher namin.
"Okay, bring out 1/4 sheet of paper."--- Ma'am. Naglabas na lahat pati si ACE kaso ako wala namang ilalabas...XD *POKE* *POKE* Psssttt...pwedeng pahingi?"-- Ako habang tinutusok siya. Lumingon lang siya sa akin tapos binalik na ung tingin sa blackboard. Anu to.. GANTIHAN?!?! PSH!
*ACE's P.O.V.*
*Poke* *Poke* "pssstt... pweding pahingi?"---siya habang tinutusok ako. Lumingon ako sa kanya tapos binalik ko nalang ung tingin ko sa harapan which is our blackboard (wow! english!!! Nosebleed...XD). Gantihan lang yan boy! HAHA! XD Pero nakonsencia ako, bigyan ko na nga. Pumilas na ako at inabot sa kanya.
"Oh!"--- ako sabay abot sa kaniya.
"Salamat ACE ^____^"-- Siya Bakit kilala niya ako?!?!?
"Panu mo nalaman ung pangalan ko?--- Tanong ko sa kaniya.
"Narinig ko sa kanila."--- Siya habang nagsusulat ng pangalan.
"So Joseph Andrew Fuentibillo pala."--- ako habang nakatingin sa papel ko.
"So, Alliah Criztell Elaijah Ferguson pala."-- Siya habang nakatingin din sa papel niya. Nagkatinginan kami sabay tawa.
"Talagang sabay sabihin ang pangalan ng isa't-isa ha..."---ako sabay hampas ng mahina sa braso niya.
"Oo nga ehh, akalain mong magkakasundo pala tayo?"-- Siya habang matawa-tawa pa ng bahagiya.
"Tama! So pano, FRIENDS?" :)--- Ako sabay lahad ng kanang kamay. Kinuha niya naman tapos sabing "FRIENDS d ^___^ b"
Ayos ba? Next time nalang po ung Chapter 5 haneh? Di pa daw po tapos ng Friend ko ehh... Btw.. Erikha Tolentino Balandra nga po pla name niya.. :))