Chapter 27: Girlfriend ?

42 3 0
                                    

                                                       *ACE's POV*

Ilang buwan na ang nakalipas matapos yung homecoming alumni. Nandito kami ni Dale sa Laguna, dito kasi talaga sila nakatira, may bahay lang sila sa Nueva Ecija. Tinatanong nyo siguro kung bakit pati ako nandito ? Nag out of town kasi si Xhander, ee hindi naman pwedeng isama si Dale kaya nagprisinta na ko na ako nalang ang mag-aalaga sa kanya habang wala pa Daddy niya.

Nandito nga pala kami sa SM Calamba ngayon. Nabobored na daw siya sa malapalasyo nilang bahay -_-

"Baby, it's already 12 noon. Let's eat first arasso ?"

"Okay Mama"

Naglakad na uli kami papuntang Greenwhich. Pari kasing nagke-crave ako sa pizza. Favorite din naman ni Dale ang pizza ee. Nung malapit na kami, biglang nagsalita si Dale.......

"Mama, where are we going to eat ?"

"Aa, Greenwhich baby."

"Eeeeeeeeee......... I don't want to.. :3"

"Why ? Diba favorite ng BabyDale ko ang pizza ?"*

"Mama, I want to eat in pulang bubuyog"

"What ? pulang bubuyog ? San yun ?"

"There *pointing to Jollibee* it is pulang bubuyog right ?"

"HAHA :D no baby, his name is not pulang bubuyog, his name is Jollibee."

"But he is red and he is a bee.. so, he is pulang bubuyog. Let's go Mama, we will take a picturre of him."

Wala na akong nagawa, sumunod na lang ako sa kanya. Ayown ! Nagpose ng nagpose sa tabi ni pulang bubuyog daw. Nung napagod, pumasok na kami at hindi ko inaasahan ang nakita ko.. Si Seph kasama si.... si.... kung hindi ako nagkakamali, si Samantha... Si Samantha ang kasama niya.

                                                            *Seph's POV*

Nagpunta kami ni Samantha sa SM Calamba. Yes! Si Samantha Ferrer.. Samantha Sweetcel Ferrer, my ex back then. Umamin siya sa akin na mahal niya pa ako hanggang ngayon but HINDI KAMI. Friend na lang ang turing ko sa kanya. Uhmmm! Let's consider it a friendly date. so, yun nga nag ikot lang kami tapos nung napagod, nagpahinga lang ng konti tapos nag-aya na siyang kumain. Guess what ? sa Jollibee pa napiling kumain. Pero okay naman sa akin yun, di naman ako mapili sa lugar ng pagkakainan. Hindi pa kami nagtatagal sa pagkakaupo, nagulat ako sa pumasok sa pinto, si ACE at Dale. Nagkatinginan kami ni ACE na shock ang mukha pero agad din syang umiwas at tumingin kay Dale. Napansin ata ako ni Sam kaya tumingin din siya sa direksyon kung saan ako nakatingin.

"Hey ! di ba si ACE yun ? yung bestfriend mong girl nung high school tayo ?  who's with her ? her....son ?"

"Maybe"

tinuloy ko na ang pagkain ko. Ilang sandali lang nag salita uli si Samantha.

"Hey look! naghahanap ata sila ng seat. Dito ko na lang sila papaupuin."

4 seater kasi tong inuupuan namin. Tumango na lang ako at pinagpayuloy ng muli ang pagkain.

"Hey ! ACE ! Come here !" -- sigaw ni Samantha

Napalingon naman sina ACE at Dale, lumapit sila pero bakas sa mukha ni ACE ang pag aalinlangan. Nang makalapit sila, nag salita uli si Samantha.

"Dito na lang kayo umupo, mukhang madaming tao ngayon ee, wala ng vacant seat kaya dito na lang kayo ^_____^"

"Mama, do you know her ?" -- Dale

"Aa,, yes baby, she is Samantha, I guess Seph's girlfriend"

Ha ?? tama ba yung dinig ko ? girlfriend ko daw si Sam ? 

"No--------"

"Hi sweetie :) call me Tita Sam, okay ?"

"Sure Tita Sam"

Hindi na ako nakapagsalita.. Tssss! Ano naman kung malaman nilang girlfriend ko nga si Sam ? Ee siya nga may anak na.. Hindi ako bitter ha, nagsasabi lang ako ng totoo. -__-

Crushmate (On going)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang