Special chapter ( 60)

57 3 0
                                    


Author's POV

"Ano ready na? Yung photographer nan dun na?" Tanong ni tita jasmine. Ngayon ay isa sa mga espesyal na araw para Kay Anika. Nasa sa isang hotel Siya ngayon at ina-ayusan.  Dahil kasal niya ngayon. (Yehey! Sawakas!)At abot hanggang langit ang tuwa ni Anika na may halong kaba. (Grabe tuloy tuloy Tagalog ko dito ha..) "panget! Sawakas ikaw na ang ikakasal!" Sabi ni lili na kakapasok palang ng room. Nag smile naman si Anika. Di Siya maka paniwala na ikakasal na Siya. Parang kailan lang nililigawan Siya ni Darren.  "Oh, okay na make up niya?" Tanong ni tita jasmine sa make up artist. "Matatapos na po ma'am" sabi ng make up artist na bakla. "Okay.. Sige ayosin niyo na ang belo ng anak ko." Sabi ni tita jasmine sa mga brides maid. 5 lang ang brides maid. Si lili, roselle, lynelle,Sofia at Fay. At ang maid of honor ay walang iba kundi si neney. "Ready na po Siya." Sabi ng bakla at pinatayo na nila si Anika. "You're so pretty.." Sabi ni Fay at Nakipag beso. "Thanks payyyiie.." Anika said. "Let's take some shots first before Anika leaves this room." Sofia said. At nag picture na nga sila. "Oh tama na yan. Baka mainip na sila dun sa simbahan." Sabi ni tita jasmine at nag sitawanan sila. Di naman halata na excited si tita jasmine noh? Hehe. Habang nasa hagdan pababa kinukunan Siya ng mga photographer. Buti nalang model Siya noon.

Naka Pasok na Siya sa kotse na kulay puti. Kasama ang mommy niya. Ibang kotse ang mga brides maid. Habang ina ayos ni tita jasmine ang gown ni Anika sa baba, Hinawakan ni Anika ang kamay niya. "Mi, wag ka masyadong iiyak ha?" Sabi ni Anika at nag smile. "Sus, anak di ko yan ma papangako."sabi ni tita jasmine at hinawakan rin niya ang kamay ni Anika. "I love you mi, at mi thank you for everything..." Sabi ni Anika. Napa smile si tita jasmine and at the same time napa luha. "Kahit mag iba na ang apelyedo mo ikaw parin ang baby witch princess ko." At hinalikan niya si Anika sa noo. Nag smile naman si Anika "oo naman mommy.." At tumawa silang dalawa. "Ano ba yan nagka lipstick ka tuloy sa noo." Sabi ni tita jasmine at pinunasan niya ang noo ni Anika. Natawa nalang si Anika.

Nung pag dating niya na sa simbahan tumunog na ang kampana. Napa smile naman Siya bigla. Naalala niya kasi ang mga memories niya dito specially dito sila nagkita ni Darren. first nila na pag kikita na medyo awkward pa.

Bumaba na Siya sa kotse at inayos naman ng mga brides maid ang gown niya sa baba at tinakpan na Siya ng belo. Dahan dahan Siya nag lakad. Habang kumakanta ang choir.

"Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave
How can I love
When I'm afraid to fall
Watching you stand alone
All of my doubts
Suddenly goes away somehow

One step closer...

I have died everyday
Waiting for you
Darling (Darren lol!) don't be afraid
I have loved you for a thousand years
I love for a thousand more

Nong Siya na ang mag lalakad sa aisle di niya mapigilan kabahan kaya medyo na grip niya ang kamay ng mommy niya "wag ka kabahan anak, kabahan ka kung may tumutol sa kasal niyo." Sabi ni tita jasmine na medyo pabolong. "Mommy naman eh.." Sabi ni Anika. Natawa naman si tita jasmine. "Joke lang.." At nakita na niya si Darren nag hihintay sa altar na naka white tuxedo at naka smile. Malapit na naman Siya sa altar kaya nong pag bigay na ni tita jasmine sa kamay ni Anika Kay Darren di niya na iwasan ma luha. "Ikaw na bahala sa anak ko Darren." Sabi ni tita jasmine nag smile naman si Darren at humarap na sila sa altar.

"Magiging mrs Espanto kana." Bulong ni Darren Kay Anika. Siniko naman Siya sa tageliran ni Anika kaya napatawa Siya. "After 2 years nung umalis ka Sawakas akin na akin kana." Sabi ulit ni Darren. "Tumigil ka nga.." Sabi ni Anika in grin teeth. "Kilig ka naman.." Biro ni Darren. "Mag o-umpisa na oh.." Sabi ni Anika tumawa nalang si Darren at nag face na sa altar

Hopelessly addicted to you (a Darren espanto fanfic!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon