Anika's POV"Anong meron Kay gabby ngayon? Ang raming tanong! Minsan nakaka inis na... Ma cancel nga yung meetng namin bukas. Pero Wala akong magagawa because after nung meeting namin bukas. Bukas na bukas agad flight ko na sa Brooklyn. Kung bakit Brooklyn ang napili ko. Dream ko to nong 16 years old ako. So 3 years ago yun. Gusto ko sana kasama si Darren.... Kaso... Ayun nga. Circumstances.
Nag iimpaki ako ngayon. Mga dala ko. Kunting gamit lang naman. Camera ko, 12 na clothes 10 na jeans or shorts. Mga accessories sunglasses,passport,iPad,laptop. Make up kit,and personal things. Nasa isang medium na malita ang lahat. Except sa gadgets nasa backpack ko yun. And again my phone rang.
"Gabby"
I roll my eyes and sat at my bed.
"Oh gabby? Ano na naman ba toh?" I harshly answered.
"Grabe naman toh.. Anong Oras ba? Nakalimutan ko kasi itanong."
"Kasi kanina and rami mong useless na tanong nakalimutan mo yung pinaka importante..*look at wrist watch* 9:30 am nalang"
"Bakit biglaan?" He ask.
Ayan na naman.
"Wala ka nang paki dun.. I'll hung up na." I said almost rolling my eyes.
"Bahala ka nga! Kung di lang kita mahal Baka pumunta na ako jan at sinabunutan na kita. Ang taray taray mo. Bumabalik na ang pagka Christina mo. Bye! Che!" He said then hung up. I sigh then throw my phone beside me as I lay down.Di man lang tumatawag sila mommy or Darren. Baka masaya sila na Wala na ako. I tilt my head to the left and found my picture frame with my family. And saya namin. Sana ganyan padin kami hanggang ngayon. I felt sleepy so hindi na ako bumagon. Nakakapagod din. Biglaang alis, or biglaang TAGO. Nakakasawa na rin umiyak palagi nalang. Pero I can't get Darren off my head. Will he be okay? Baka mag suicide yun.. Hala! But I know his smart so he won't do it.
I'm over thinking. And I'm speaking non sense to my self. I'm going insane.
Napa tawa ako ng kunti. Till I can feel my self drown because of sleepiness.
---next day---
I'm sorry... I'm sorry... Daddy! Please don't leave me! I'm sorry... I open my eyes to found my self murmuring my dad. Hanggang ngayon kasi nightmares parin ang nasa isip ko every time ma matutulog ako. I sat up and rub my face. I look at my left to found the sun shining. It's a big glass window kasi. Nakikita mo yung France. I remove my "morning glory" (muta) and rub my eyes. I look at my watch and it was 7:23 medyo maaga pa naman so bumalik ako sa pag kakahiga. Pero hindi ko na pinikit yung mata ko. I just stare at the ceiling. Then my phone made a noise.
"Darren"
My eyes widen and my heart skip fast. Should I answer it? I pointed at the red button but even before I pressed it. Nawala. So may naka iwan na "1 missed call from darren." I sigh. Then someone called again.
"Darren"
Ano ba ang gusto mo? I bite my lower lip and answered him.
"Hello Anika?!" He said.
"Nika?"
"Are you okay?"
"Hello?"
"you there?"
"Are you listening?"
"If your listening..." He pause then sigh"Miss na kita.. Bakit ba kasi kailangan mo lumayas? Pwede naman pag usapan diba? And if this is about your dad.. Stop blaming your self.. Hindi mo kasalanan ako ang nahihirapan eh.. Hindi mo kasalanan. Tandaan mo yan.. And tita jasmine is very worried for you! Hindi mo alam kung gaano Siya kalungkot.. Nika uwi kana please? Kung ano man ang balak mo itigil mo yan.. "
He pause then I heard another sigh.
"Nika, why do you need to end our relationship? What do you mean you don't want me to get hurt? How can you be so sure that if you leave me I won't be? Do you know how much I'm hurt right now? Not just because you left me, because you also left me with no clue.. Nika... When will you return to me? When I'm gone? When it's too late? I already lost you once I'm not gong to make it happen twice.. Anika where are you?..." There was a pause then I heard him sob.
BINABASA MO ANG
Hopelessly addicted to you (a Darren espanto fanfic!)
Fiksi PenggemarAnika loise Figueroa -simple, beautiful,wit,talented and proud to be a darrenatics. Her life was just normal till she met Darren espanto in person... Everything change... Darren's mom and Anika's mom were best friend before and after they were born...