27. Three Words, Eight Letters, again?

107 4 0
                                    


27. Three Words, Eight Letters, again?

PSALM'S POV

"You missed me?" Tanong ko kay Darren pagkatapos konh matulala sa sinabi nya.


Darren smiled. "Yeah, I missed you, I'm really glad you came here, for me,"

Namula ang mukha ko. "Oi, wag kang assuming, naksensya lang ako, baka lamukin ka dito,"

Umiwas ako ng tingin ng makita ko ang nakakaloko nyang ngiti.

"Concerned ka na sakin ngayon?"


Huminga ako ng malalim bago nagsalita. "B-bakit masama ba?"









"Huh?" He stared at me with a nervous face.







I sighed again.


"M-masama bang maging concern sayo?"




"W-what?"


"I s-said, m-masama bang makaramdamng concern sayo?" Namumula parin ang mukha ko dahil tatlong beses ko na yatang sinabi ang katagang yun..

Lumapit sya sakin kaya napalayo ako. "Hmmm. Pakiulit nga ulit yung sinabi mo, Psalm?"

Haay!

"Hmp, gusto mo atang irecord ko nalang yung sinabi kong concern ako sayo?" Medyo napalakas yung pagkakasabi ko dahil sinumpong na naman sya ng kakulitan.

He smiled wide. "Tama ngang concern ka sakin?"

"Oo nga po, ang kulit," nagmurmur pa ko.



"Sorry naman, ang sarap pala sa pakiramdam na nararamdaman ko na mahala ako sayo," he smiled again.


I blushed. "S-sino nagsabing m-mahala ka sakin? Wag assuming," I sounded defensive.


"Hmp! Nakakasakit ka na ng damdamin, Psalm, kung hindi lang kita mahal eh,"


"Wag ka ngang magdrama, ui... W-wait, sinabi mo bang mahal mo....?" Unexpected kasi. Alam ko naman na mahal nya ko dahil hindi naman ako manhid pero first time nya kasing sabihin sakin directly na mahal nya ko.




"You heard it, right. I love you, Psalm," he even hold my left hand and pulled me closer.


Napaharap tuloy ako sakanya.








OMG?




Ang awkward, haay!


Titig na titig sya sakin at yung mukha nya halos dumikit na sa mukha ko.









Konti nalang mag---











"Walang ganyanang, Darren," tinulak ko sya palayo.




"Bakit?" I know he was confused and hurt.


"Kasi hindi tayo pwede,"


"Bakit hindi tayo pwede?"









"Hindi tayo pwede kasi..." naghesitate ako.





"Kasi ex mo si kuya, ganon? Kasi ayaw mong pag-usapan ka ulit ng ibang tao?"


Nagulat ako kasi alam nya kung anong nararamdaman ko.

Yumuko ako at pinunasan ang luhang kanina pa pumapatak.

Unanswered Wishes (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon