5. In a Relationship With?

289 7 0
                                    

5. In a Relationship with Who?

PSALM JANE'S POV

Hindi ko alam kung ano nang nangayari sakin. Oo, just like what last chapter has written. September 24, 2011 is the date. I don't even know if it is the real thing since it was just a 'TEXTMATE RELATIONSHIP'.

Dalawang buwan na kami. Ambiliisss noh? December 1 na ngayon. Though, as I have said, Sa cell phone lang. oo. Ipokrita ako kaya kahit tuyain niyo ko na ang tanga tanga ko. masaya ako na naging 'kami.' Pero may problema...

To M. k. k :D

Psst.

Haay! What the hell is he doing? Never pa siyang nag-reply sakin, last ko siyang katext was ten days ago. Ibig sabihin mahigit isang linggo nang huli niya kong ni-reply-an sa mga texts ko.

Iyon talaga ang main problem ko sakaniya. Madalang siyang magtext. Minsan minsan lang kung tumawag.

Nakakainis naman. Kahit naman boardmate ko siya. Hindi kami masyadong nag-uusap kasi nga ayokong malaman nila sa boarding na may 'something' sa aming dalawa.

Makapanood na nga lang!

Pagkapunta ko nang sala ng boarding. Nandoon si ate Mylene. (A/N: wag po kayong magtaka kung bakit may TV sa boarding nila kasi yung boarding po kasi nila is parang bahay lang! mali. bahay na bahay talaga siya kaya sobra silang close sa isa't isa kasi hindi ganoon kalaki.)

Nginitian ko siya. "Ate, wala ka ding klase?"

"Wala eh, vacant ko. mamayang three pa yung klase ko, ikaw?"

"Half day lang klase ko ate, wala yung teacher namin mamaya."

"Buti ka pa!" Tapos tumawa ito ng pilit. Ala! May problema siguro si ate!

"Bakit iba ang aura mo ate?"

Tinignan niya ko nang may pakahulugan.

"Ayoko sanang sabihin sayo to. Pero may nakita ako sa facebook ni m. k. k. mo."

(A/N: parang MMK lang ung MKK noh! Haha!)

"Ha? Ano yun ate?"

"Bahala ka na kung gusto mong tignan pero binabalaan kita. ihanda mo na dapat yung sarili mo."

"Eh, wala akong fb ate."

"Ano ba 'yan. Gumawa ka na kasi nang account mo."

Tama kayo nang pagkabasa. Wala akong fb. Haha. Tinanong nga ko minsan nang isang kaklase ko. Saan daw ako lupalop ng mundo nanggaling? Eh, sa nakakatamad gumawa eh!

"Sige ate, punta lang computer shop."

Tinanguan niya ko bago ako umalis. Hindi ko alam kung bakit pero sobrang kinakabahan ako sa sinabi ni ate Mylene.

*twenty minutes after*

"Tiiiiing*

Ayan! Tapos na. ni-search ko kaagad yung name niya matapos akong mag-add nang mga kakilala ko.

Terrence Fernandez

Ayos! Buti nalang hindi siya naka-private kaya agad agad kong nahanapan yung account niya.

Naks! Ang guwapo nang profile niya ahhh!

Ay naku Psalm, tignan mo na ang dapat na tignan. Wag mainlove masiyado sa kaniya!

Pagkatapos nang kung ano anong mga sinasabi ng kunsensya ko tinignan ko na yung timeline niya.

WTH?

Daig pa ko nang nasabugan nang bomba. Hindi daig ko pa ang nasabugan nang milyon-milyong Granada.

Tulala akong nag-log-out at lumabas sa computer shop. Buti nalang binayaran ko na kanina yung oras ko.

Tuloy tuloy akong pumasok sa kuwarto ko pagkauwe ko ng boarding.

Alam niyo ba yung pakiramdam na gusto niyong magmura nang magmura pero hindi niyo kaya kasi nga hindi kayo sanay! Kasi hindi sanay ang mga tao na nangmumura kayo! Yeah! I barely cuss.

Pagkapasok ko nang kuwarto ni-lock ko kaagad siya at sumalampak sa sahig. Buti nalang wala si ate. May pasok pa siya hanggang six.

Ni-play ko yung music sa phone ko tapos pumikit.

I FEEL BETRAYED!

No! I was BETRAYED!

Pakiramdam ko hindi ako karapat dapat mahalin. Hindi ako karapat dapat serysohin. Hindi dapat respetuhin. Pakiramdam ko niloko lang niya ko. pinaglaruan.

Kasi kung nirerespeto niya ko. kahit 'text' lang palagi kami nag-uusap. O kahit yun lang ang puno't dulo nang relasyon namin, sana hindi niya ko ginanito...

Ganito kasi yung kanina...

Terrence Fernandez is in relationship with Sheerah Marie Perez. Date: October 4, 2007.

Sheerah Marie Perez (marie #4)

Sheera Marie Perez posted in Abel Francisco's wall:

Happy fourth year anniversary hon. I love you. :*

Terrence commented on Sheereah Marie Perez on his wall:

Thankyou hon. Happy 4th anniv din. ILY too.

Marami pang mga ganoon sa wall nila pareho about sa monthsary and such.

Hindi ko alam kung saan ako humugot nang lakas para mag-browse pa nang mga status nila. Oo pati yung sa girl nagbrowse din ako.

Alam niyo yun? yung parang sa mag-asawa lang. hindi ka aware, kabit ka lang pala! Hindi mo alam, na nakakasira ka na pala sa isang relasyon kasi pinaniwala ka niyang ikaw lang!

Parang ganoon din ang case sakin! Yung akala mo ikaw lang! yun pala may iba pa! at ang masakit,

HINDI MO ALAM NA SECOND GIRL FRIEND KA LANG.

Na parang nagmukha kang MANG-AAGAW, MALANDI. Kasi nakipagrelasyon ka sa isang taong may sabit!

ANSAKIT KASI GANOON LANG ANG WORTH MO SA IBANG TAO. NA HINDI KA DAPAT SERYOSOHIN.

Alam niyo ba ang mas masakit? Hindi lang PRIDE O EGO ko ang nasaktan. Pati ang PUSO ko at pati self-esteem ko sobrang natamaan!

Kasi akala mo, worth it kang mahalin. Worth it kang resputuhin pero pinamukha niya sayong wala kang WORTH para sa iba.

Siguro tama nga yung sinabi sakin nang kapatid kong lalaki na bunso namin. 90 % ang population nang babae sa mundo at 10% lang sa lalaki... kaya maraming may mga kabit at at maraming girlfriends. Kasi pakiramdam nila, maraming reserba na babae sa mundo kaya okay lang kahit doble doble ang mga babae nila!

Unanswered Wishes (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon