The Recipient

202 2 0
                                    

Music Store

Andito ko ngaun sa music store ni Tito.

Wala kasi magbabantay ng shop umalis si Eric kaya ako na daw muna. Since wala pa naman tao

I try to practice my song . While rehearsing my piece for the event later my heart aches again.

Parang napapdalas ata sya ngaun bakit kaya.

Ella wag naman sana ngayon mahalagang araw to para sa mga bata.Promise hahanapin ko ung sinasabi mo sa letter.

Since I met you parents mukhang mabait din naman ang taong gusto mong hanapin ko.

Yes I, Kathry Chandria Manuel Bernardo was the blessed recipient of Angelas’ heart.

We met months ago before she died. While I was playing, memories flash back.

Flashback

“Nak meron na daw nakita ang mga doctor ng donor. Kaya anak wag ka na mag-alala. Magagawa mo na ulit ang mga gusto mo gawin. Konting tiis na lang. “ Pagpapaliwanag ni mama habang naluluha. Ako eto nakahiga na naman sa ospital. I was like these for all my life.

Eto na ata talaga ako, ang magbalik balik sa higaaan na to.

May mga araw na ok may mga araw na wala ako makita kung hindi ang apat na sulok ng ding ding na to. Kala ko nga hindi na ko tatagal.

Pero sabi ni Mama if I pray and have faith He will hear it. At ganun nga.

Someone donate her organ wholeheartedly without doubt. Sya na ata ang angel na pinadala ni Papa God sakin. Naiiyak ko habang nangiti kay Mama.

Andito kami ngayon sa café ng hospital sabi ni Doctora Annie gusto daw ako makita ng donor habang may lakas pa sya para makita ako.

One week na rin ng makalabas ako ng hospital.

Ok naman pero sabi kelangan daw talaga ang heart transplant para hindi na ako magbalik balik sa ospital.

“Kath, Mr and Mrs. Bernardo sya pala si Angela Fernandez.” Pagpapakilala ni Dra.

 I hugged her while I'm  crying.

*sobs* both of us were currently crying. Maybe I was crying because of happiness she brings and she was totally in pain for what might happened. But I hug her as if I know her for a long time.

I cant explain the feeling even Mom Dad and Angel was crying.

♥Fated to Love You♥_KathNiel FanfictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon