Family

182 0 0
                                    

Next day

ang aga aga boses ni kats at les ang naririnig ko. tungkol sa misteryosang babae.

anu ba tong mga to wala na ginawa kung di ang mag usap tungkol sa babae.

kahit minsan sumama ako sa kanila di naman ako tulad nila.

pero sa totoo lang mejo ok na nga si les dhil kay Jane.

ung kaibigan daw ng kaibigan ni annika.o di ba ang tindi ni les kahit sino nakikila kaya siguro pursigido na makita un MG mystery girl na un.hahaha

“haaaah!” I stretch my arms as I yawn. Iba talaga ang umaga sa probinsya ang sarap ng pakiramdam ng hangin ng araw na tumatama sa bintana at ang amoy ng kape ni mama. Siguro ngayon pa lang sila nagbbreakfast.

Pagbaba ko ng hagdan akala ko maganda ang umaga dito sa bahay pero parang nagkamali ako.

Nakita ko kasi si mama na pinagsisilbihan ung asawa niya, ahm si papa pala.

Simula kasi nung nagawa ni papa un hindi ko na sya kinakausap unless pagalitan at pakiusapan ako ni mama.

When dad left us Magui was 8 yrs old but as I have said she was so smart that she was able to understand what was happening. Magui ran from our house and she met an accident.

We thought she was going to die.

But as Ella always says prayer is the best and God is our healer and yes now Magui was 16. But my anger and hate to my dad did not pass kahit nabuhay si Magui.

Siya ang sinisisi ko kung bakit nangyari un kay Magui and bakit nadepressed si Mama.

Bumalik sya dahil nangyari un kay Magui pano kung hindi un nangyari hindi nia na kami babalikan what an irresponsible person.

“morning Ma!” bati ko kay Mama kasabay ng pagpuputol ko sa mga nakaraaang bumalik sa isip ko.

“Oh nak kumain ka na. Sabayan mo na si Papa mo, nauna na sila JC kanina anjan sila sa likod kasama sila Magui.” Pagyayaya ni mama.

“Hindi na Ma. Sa labas na lang siguro ko. “pagtanggi ko. Kahit gutom na ko wag ko lang makasabay yun.

“DJ!”

Sigaw ni mama pero diredirecho pa din ako. Nakita ko pinakalma sya ni Papa.

Buti alam niya na hindi pa din ako ok sa kanya

 

At the garden

“Ou nuh kuya maganda un si Ate kath. Sabi ko nga isasama naming kayo para makilala niya pati baka ligawan niyo sya. Sabi nia kung mga cute daw ba kayo?hahahah” kwento ni Lelay.

“Talaga lelay? Tingin mo ba bagay kami?” pangugulo ni Kats sa bata.

Hahaha kahit kelan talaga basta babae walang kupas to si Kats.

“Nakow kuya Kats tingin ko hindi mas bagay sila ni Kuya Daniel.hihihi” pangaasar ni Magui sakto naman dating ni bregs.

“Anu yan ha? Narinig ko pangalan ko.” Sabay kiliti kay lelay.

Ganyan siya sa mga kapatid niya. Sa sobrang pagmamahal niya na kahit tatay niya hindi nia magawang mapatawad.

Sana makakita na si bregs ng babaeng makakapagpatanggal ng lahat ng galit sa puso nia.

Malaki ang pinagbago nia ng maging sila ni Ella pero mas nagging matigas siya ng mawala si Ella.

“Hui pareng Seth. Pati ba ikaw naggwapuhan na sakin.hahahha!” sabay akbay sakin.

At eto tawanan at kulitan na naman kami kasama sila Magui. Sana nga maging masaya na talaga si Pareng DJ.

“oh wait lang natawag lang ung mahal ko.” Pag time out ko muna sa kulitan at jamming ng mga mokong na to.

“ahm mga bregs alis din muna kami ni Kats bibili lang kami ng drumstick para sa rehearsal bukas. Sabi ni Magui meron daw na malapit dito na bilihan.” Pagpapaalam nila Les.

If I know mambabae lang yan mga yan.

 (A/N : Kath will be on the next Chapter. Magkita na kaya sila?)

♥Fated to Love You♥_KathNiel FanfictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon