“Cshei kailangan ba talaga ganito pa kabongga yung ayos ko? Eh di ba its just a formal party lang naman para sa mga volunteer? Baka mamamaya pagtawanan ako ha.?At san mo ba nakuha yang damit na yan?” Angal ko kay Cshei na kasalukuyang inaayusan ako. Hindi talaga kasi ako mahilig mag-ayos yung light lang ang karaniwan make up ko. Pero ewan ko ba dito kay Cshei parang todo asikaso sa akin ngayon.
Nakapagtataka lang kasi sa mga dati naman namin na party kasama ang mga sponsors hindi siya ganyan. Actually yung sarili niya yung pinapabongga niya pero ngayon hindi ko alam bakit trip niya ko.
“Bebe anu ka ba!Ang gulo gulo mo. Ang ingay ingay ha.Nakakaloka ka. Mag-aayos pa ko no pero bago yon dapat maging maganda ka ngayon gabi na to.” Wika ni Cshei habang busy sa pag aayos naman ng buhok ko.
“Ha? Eh bakit pa?”
“Ahm anu kasi kailangan maganda ka no? Pati sumusunod lang ako.”
Hmm?Nakakapagtataka sumusunod naman kaya saan.
“Anu?Saan naman?Kanino?”
“ouch! Ha....ah eh kay madam, Tama! Sabi ni Madam ayusan naman daw kita. Pano lagi daw kasi ang simple mo pag ka ganitong mga party eh.” Ayan napaso siya sa tanong ko. Naku parang may tinatago talaga to si Cshei eh. Anu kaya yun.
“Ayan ok na!.Voila”
Umarte na paarang fairy Godmother ni Cinderella. Ang cute talaga ni Cshei.
Sabay harap sa akin sa salamin. Actually never pa ko nag-ayos ng ganito. Kahit kasi mga birthday party ko hindi ko pinapayagan si Mama na paayusan ako. And never naman ako nagkaron ng party ng mga birthday ko dahil nga lagi ako sa hospital. Nung naging ok naman ako lagi lang mga bata ang kasama ko. Pero ngayon hindi ko alam pero napapayag ako nang bakla na to. Pero in fairness feeling ko gumanda ako lalo. Napangiti naman ako.
“Oh di ba.Ayan suotin mo yan ha. Nahirapan ako sa pagpili ng damit na yan kaya ayan ang suotin mo ok. Kung hindi baka ako pa saktan nun,.Ttxt na alng kita pag baba na tayo. Ok? Gora na akethch.”
“wait!.......Teka lang Cshei” pero di ko na siya napigilan dahil nagmamadali siya. At mukhang hindi ko din na matatanong pa lahat ng gusto ko itanong sa kanya. Nakakatakot pa naman yun si Cshei pag pinigilan sa pagpapaganda.
I am still staring at the dress he gave me. Di ko maintindihan bakit pati ang damit na susuotin ko ay pag-aabalahan pa niya na bilihin inayusan niya na nga ako. Pati si Madam kelan pa siya naging concern sa susuotin ko. Simple yet elegant naman siya.As if it was picked or choice of a man to his girl.
Bzzzt bzzt bzzzt!
From: Deej :))
Can’t wait to see you at the party princess.J
I did’nt recognize I was smiling because of his txt. Anu naman kinaexcite niya sa party. Eh sa pagkakawento nila JC sa akin ayaw niya sa mga gathering unless sila ang tutugtog. Mga lalaki talaga bolero, as Cshei always tells.
To: Deej :))
Can’t wait to see you too sir! Don’t be too sweet I might fall. Bolero. Kakasama mo yan kay Cshei nahahawa ka na sa kaartehan niya. Hahahah!
I stopped and looked again at my phone what did I just tell. Oh no..Nasapo ko na lang ang noo ko. I think I was out of my mind when I reply to him. Anu ba to..my phone beeps again. Sana hindi siya. Lord sana hindi niya naman seryosohin.
From: Deej :))
Don’t worry I will catch you. As I promised .
BINABASA MO ANG
♥Fated to Love You♥_KathNiel Fanfiction
Fiksi PenggemarEverything has already been decided. It was known long ago what each person would be. So there’s no use arguing with God about your destiny - Ecclesiastes 6:10 TWO hearts are made to be TOGETHER, forever by GOD