Heartbeat

176 1 0
                                    

The Padilla are preparing the lunch table habang wala pa ang amiga ni Alicia. The boys are already playing volleybal with the two girls Lelay and Magui.

“Hey DJ!” Sigaw ni Alicia para utusan si Daniel dahil may nakalimutan siyang dalahin.

“Yes Ma? umiral na naman ang pagkamakakalimutin mo no?” Asar ni DJ sa ina.

“Nakow ikaw talaga. Oo eh ibili mo na lang ako ng catsup diyan sa mini store malapit yun sa Restroom. dalian mo at sabi ni Bevs malapit na daw sila.” ani ni Alicia. Sabay tulak dito para magmadali.

______( KB’s Family side)______

“Ahm Henry dalian mo naman at nakakahiya kay Bevs kanina pa sila doon.” wika ni Bevs ang ina ni Kath.

“Oo mommy. anu ka ba di pa naman tayo ganon kalate. Parang excited ka naman masyado.” sagot ni Henry

“Tama Mama, eh parang nung last week lang magkasama kayo ni Tita Alicia sa mall dahil sabi mo meron kayong importateng pag-uusapan. Anu po ba yun? baka tungkol na naman po ito dun sa mga anak nia na gusto mo makilala ko.” Kath

“Ahm, ano..anu ka ba naman anak.! Tinigilan na namin ni Alicia ang maghanap ng makakadate mo no. Tutal hindi mo din naman lagi sinisipot.” pag-aakila ni Bevs.

( A/N: Alicia and Bevs become friends or more of bestfriends two and half years ago. They met in the birthday party of Charitos’ son Gerald ( Ellas’ family ) Yes! their common friend was Charito. Since si Kath ang recipient ng puso ni Ella naging part na din siya ng  family nito, and their family become close. And Charito happens to be close with Daniels’ mother Alicia. They become closer dahil nagpunta ng America sila Charito and stay there for a year which makes Alicia and Bevs to go out more. )

Actually since nang maging stable ang kalagayan ni Kath palagi na siya pinipilit ng mama niya at ni Alicia na subukan makipag date. Hindi puro ang mga bata at pag babake ang libangan niya. Since nasa right age na rin si Kath hindi pa rin kasi ito nag kaka boyfriend. Dahil na din siguro sa naging karamdaman nito.

Nakarating na nga sila Kath sa beach.

“Ahm Ma wait lang po mag restroom muna ako.” Pagkababa ni Kath ng sasakyan.

“Nakow anu ba naman yan anak late na nga tayo. SIge sumunod ka na lang dun. Basta dun lang naman sa lagi natin place. Ok? “ wika ng ina ni Kath.

“Ok Ma. Don’t worry. Since gusto ko din naman makita sila Lelay, hindi ko po kayo tatakbuhan kahit alam ko na may binabalak na naman kayo ni Tita. hahahaha” Kath

“Ikaw talaga anak.! Sige na dalian mo ha.” Bevs

“Tara na Mommy hayaan mo na yan si Kath. Sige princess ingat ka ha.!” wika ng ama.

“oo naman po Pa.” pagpapaalam ni Kath

Bump and first sight

 

♥Fated to Love You♥_KathNiel FanfictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon